Sau khi hoàn thành khóa học "Vận dụng trí tuệ cảm xúc trong quản lý và giải quyết xung đột" học viên sẽ:
- Có cái nhìn tổng quan về cảm xúc và các nền tảng của trí tuệ cảm xúc
- Biết được cách thức vận dụng tư duy phản biện để nâng cao trí tuệ cảm xúc
- Hiểu được tầm quan trong của kỹ năng xã hội cũng như việc cân bằng giữa lạc quan và bi quan trong việc quản lý và giải quyết xung đột
- Xác định được nguồn gốc của xung đột và các giai đoạn cảm xúc khi diễn ra xung đột
- Nhận diện được mô hình xung đột điển hình và cách xử lý
- Nắm vững bộ 7 công cụ vận dụng trí tuệ cảm xúc để giải quyết hiệu quả xung đột nơi công sở
- Tạo được các thói quen tốt trong quá trình quản lý và giải quyết xung đột
- Nhận biết được sức mạnh của tha thứ cũng như vận dụng nó vào việc phục hồi mối quan hệ sau xung đột
Hầu hết mọi xung đột nơi công sở đều xuất phát từ sự các nhau về tính cách, cách tiếp cận, quan điểm giữa các cá nhân. Việc không giải quyết các mâu thuẫn này một cách thấu đáo sẽ gây ra bầu không khí khó chịu hay tệ hơn là ảnh hướng đến công việc của đội nhóm, tổ chức. Ngược lại, việc xử lý các mâu thuẫn với đồng nghiệp đúng cách sẽ mang lại các mối quan hệ lành mạnh, bền vững trong đó có cá nhân hiểu nhau hơn, công việc cũng từ đó mà phát triển tốt hơn. Chìa khóa của việc giải quyết thành công các mâu thuẫn nơi công sở chính là trí thông minh cảm xúc.
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN
- Những người thường xuyên làm việc cùng nhiều phòng ban, hay gặp mâu thuẫn với đồng nghiệp nhưng chưa biết cách giải quyết và bày tỏ quan điểm.
- Những quản lý mong muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên trong đội nhóm thông qua việc quản lý hiệu quả xung đột.
- Người đi làm có nhu cầu học hỏi để nâng cao trí tuệ cảm xúc, biết cách ngăn chặn, quản lý và giải quyết hiệu quả các mâu thuẫn với đồng nghiệp.
3 học viên
2 giờ
16 bài học
0 bài tập
5 tài liệu
Cập nhật 12/01/2021
Bạn được tặng 1 khóa học trong chương trình Mua 1 Tặng 1
Bạn chưa chọn khóa tặng. Bạn chắc chắn muốn đặt hàng?