Nhận diện và phòng tránh con chậm nói

Nguyễn Minh Đức / PGS. TS- Cố vấn cao cấp Tâm lý trẻ em và Phương pháp dạy con tại Công ty Cổ phần Kidstime
0 (0 đánh giá)
22 học viên đăng ký học
Nhận diện và phòng tránh con chậm nói

Nhận diện và phòng tránh con chậm nói

Nguyễn Minh Đức / PGS. TS- Cố vấn cao cấp Tâm lý trẻ em và Phương pháp dạy con tại Công ty Cổ phần Kidstime
0 (0 đánh giá)
22 học viên đăng ký học

Giới thiệu khoá học

Trong những năm gần đây, có nhiều công trình nghiên cứu điều tra về trẻ chậm nói trong nước và trên thế giới đã đưa ra nhiều con số đáng báo động, theo đó:

  • Có 20% trẻ 30 tháng tuổi mắc chứng chậm nói.
  • 45% các bệnh nhi điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1 mắc chứng chậm nói.
  • 80% các bệnh nhi đến khám tại các Trung tâm điều trị tâm lý mắc chứng chậm nói.

Do không có nguồn thông tin đầy đủ dẫn đến việc nhiều bậc cha mẹ nhầm lẫn trong việc nhận biết trẻ chậm nói đơn thuần với những trẻ có những vấn đề chậm nói do bệnh lý hay trẻ mắc các chứng rối loạn ngôn ngữ khác.

Theo PGS.TS Nguyễn Minh Đức, việc phát hiện và can thiệp cho trẻ chậm nói không phải là điều đơn giản mà quý phụ huynh cần phải lưu ý 3 điều sau đây:

  • Thứ nhất cần phải tiếp cận theo phương pháp khoa học thay cho cách tiếp cận kinh nghiệm.
  • Thứ hai cần phải tiếp cận liên ngành thay cho cách tiếp cận độc lập, riêng lẻ từng lĩnh vực.
  • Và cuối cùng, cần có cách tiếp cận tích cực ở mọi lúc mọi nơi, trong mọi sinh hoạt hàng ngày thay cho việc chỉ dạy một số giờ nhất định, theo những giáo án mẫu cứng nhắc. 

Tham gia khóa học "Nhận diện và phòng tránh con chậm nói", phụ huynh sẽ:

  • Thấu hiểu những nguyên nhân mầm mống của trẻ chậm nói giúp bé học chữ cái hiệu quả.
  • Biết cách nhận diện những dấu hiểu của trẻ chậm nói theo từng độ tuổi
  • Học cách "quan sát theo chiều dọc" để hỗ trợ con kịp thời.
  • Cách thức đồng hành cùng con để điều trị chậm nói

Khóa học do Kyna.vn và PGS.TS Nguyễn Minh Đức hợp tác sản xuất theo hình thức học trực tuyến sẽ mang đến cho quý vị một góc nhìn toàn diện về vấn đề chậm nói ở trẻ cũng như những phương pháp can thiệp đầy hữu ích, mang tính khoa học và giáo dục cao.

Chi tiết khóa học

  • PHẦN 1: HIỂU ĐÚNG VỀ TRẺ CHẬM NÓI

    • Bài 1: Thế nào là trẻ chậm nói?
    • Bài 2: Hậu quả của việc chậm nói
    • Bài 3: Phân biệt chậm nói đơn thuần và chậm nói của trẻ tự kỷ
    • Bài 4: Nguyên nhân của trẻ chậm nói
  • PHẦN 2: PHỤ HUYNH NÊN LÀM GÌ KHI PHÁT HIỆN TRẺ CHẬM NÓI

    • Bài 5: Quan sát biểu hiện có nguy cơ chậm nói
    • Bài 6: Tìm kiếm sự hỗ trợ của chuyên gia
    • Bài 7: Đồng hành cùng con
  • PHẦN 3: HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH CÁC BÀI TẬP CAN THIỆP TRẺ CHẬM NÓI

    • Bài 8: Bài tập can thiệp 1
    • Bài 9: Bài tập can thiệp 2
    • Bài 10: Bài tập can thiệp 3
  • PHẦN 4: BÀI TẬP THỰC HÀNH

    • TRẮC NGHIỆM CHƯƠNG 1
    • TRẮC NGHIỆM CHƯƠNG 2
    • TIỂU LUẬN CUỐI KHÓA
    • ĐÁNH GIÁ GÓP Ý
    • CÁC KHÓA HỌC LIÊN QUAN

Thông tin giảng viên

  • Nguyễn Minh Đức
    Nguyễn Minh Đức
    PGS. TS- Cố vấn cao cấp Tâm lý trẻ em và Phương pháp dạy con tại Công ty Cổ phần Kidstime
  • Nguyễn Minh Đức PGS. TS- Cố vấn cao cấp Tâm lý trẻ em và Phương pháp dạy con tại Công ty Cổ phần Kidstime

    Kinh nghiệm làm việc:
    - Hiện là Cố vấn cao cấp Tâm lý trẻ em và Phương pháp dạy con tại Công ty Cổ phần Kidstime (http://kidstime.edu.vn/)

    - Trưởng khoa – Khoa tâm lý – Học viện quản lý giáo dục

    - Giám đốc – Trung tâm nghiên cứu tâm lý trẻ Nguyễn Khắc Viện

    - Giám đốc – Trung tâm tham vấn học đường – Học viện quản lý giáo dục

    Trình độ học vấn:
    - Tốt nghiệp thạc sỹ tâm lý học tại khoa tâm lý – giáo dục, trường Đại học sư phạm Hà Nội 1.

    - Tốt nghiệp thạc sỹ tâm lý trẻ em tại trường Đại học tổng hợp Toulouse le Mirail (Pháp).

    - Tốt nghiệp tiến sỹ phân tâm học và tâm bệnh lý tại Đại học Paris 7 (Pháp).

    Hoạt động chuyên môn:
    - 32 năm kinh nghiệm giảng dạy tâm lý học trẻ em cho sinh viên.

    - 28 năm kinh nghiệm giảng dạy về tâm lý học ứng dụng trong giáo dục học sinh.

    - 22 năm kinh nghiệm phổ biến kiến thức tâm lý giáo dục ứng dụng cho các cơ sở chăm sóc và giáo dục trẻ em ở Hà Nội và một số tỉnh thành khác.

    - 16 năm kinh nghiệm bồi dưỡng kỹ năng quan sát trẻ em, kỹ năng xây dựng các hồ sơ nghiên cứu lâm sàng.

    Tìm hiểu thêm về giảng viên tại: http://nguyenminhduc.edu.vn/

  • 0 lượt đánh giá
  • 0
    • 5 sao
    • 0
    • 4 sao
    • 0
    • 3 sao
    • 0
    • 2 sao
    • 0
    • 1 sao
    • 0

Đánh giá của bạn

Để đánh giá khóa học, bạn cần đăng nhập Kyna.vn và là học viên của khóa này.

0 Khóa học

Kyna.vn

Góp ý cho Kyna.vn-

Số điện thoại*
Email*

Bạn có sẵn sàng giới thiệu Kyna.vn với người thân và bạn bè?

Bạn có góp ý gì về phiên bản mới của Kyna.vn?

GÓP Ý

Góp ý cho Kyna.vn-

Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến cho Kyna. Chúc bạn một ngày học tập và làm việc nhiều năng lượng.