Nghệ thuật viết bài PR

287 học viên đăng ký 13 bài 60 phút 0 (0 đánh giá)

198.000đ MUA NGAY

Nghệ thuật viết bài PR

287 học viên đăng ký 13 bài 60 phút 0 (0 đánh giá)

Trình độ: Chuyên sâu

Sở hữu mãi mãi

Xem được trên máy tính, điện thoại, tablet

Cấp chứng nhận hoàn thành

NEW HOT
0 (0 đánh giá)
287 học viên đăng ký học

198.000đ

Bạn sẽ học được gì?

Khóa học sẽ giúp bạn:

  • Hiểu rõ khái niệm về PR
  • Hiểu rõ vai trò của PR trong Marketing và Truyền thông
  • Nắm được yêu cầu chung của một bài viết PR
  • Nắm được cách thức viết đối với từng dạng bài PR cụ thể
  • Thực hành viết bài PR qua ví dụ thực tế
  • Biết cách tạo mối quan hệ và làm việc với các cơ quan báo chí
Nội dung khóa học
Bài 1: Khái niệm về PR
Bài 2: Vai trò của PR trong Marketing
Bài 3: Phân loại các bài viết PR
Bài 4: Yêu cầu chung của một bài PR
Bài 5: Cách thức viết bài PR
Bài 6: Lưu ý khi viết bài PR
Bài 7: Viết bài PR nên bắt đầu từ đâu
Bài 8: Ví dụ thực tế viết bài PR
Bài 9: Làm việc với cơ quan báo chí
Bài trắc nghiệm cuối khóa
Bài tập thu hoạch cuối khóa
Đánh giá và góp ý cho khóa học
Các khóa học liên quan và ưu đãi dành cho bạn
Giới thiệu khóa học

Cách đây 11 năm, hai giáo sư và cũng là hai nhà chiến lược nổi tiếng về tiếp thị của Mỹ - Al Ries và Laura Ries đã từng khẳng định: Quảng cáo sẽ thoái vị và PR lên ngôi. Và quả thật như vậy, quảng cáo đang dần khiến cho những khách hàng cảm thấy khó chịu vì sự xuất hiện quá dày đặc của mình.

Đi trên đường, vào siêu thị, xem Tivi, đọc báo Online hay thậm chí mua vé vào rạp chiếu phim, người tiêu dùng vẫn bị ép phải xem quảng cáo. Nhưng doanh nghiệp sẽ không thể nào sống và tồn tại nếu không được đông đảo người dùng biết đến. Vậy nên, hoạt động truyền thông tiếp thị của doanh nghiệp phải có sự chuyển hướng. Đó là lý do vì sao, PR (Public Relations – được hiểu là hoạt động quan hệ cộng đồng) ngày càng được xem trọng.

PR không đơn thuần là một việc làm đơn lẻ, nó được kết hợp bởi nhiều công việc khác liên quan mà tạo nên một chiến lược PR xuyên suốt. Một trong những việc làm không thể thiếu đó là soạn thảo các bài viết PR, thông cáo báo chí hay advertorial (bài viết quảng cáo dưới dạng PR).

Nếu bạn là dân xã hội, được đào tạo bài bản và có kiến thức chuyên ngành, bạn có thể viết bài PR hoàn chỉnh trong 30 phút. Nhưng còn ngược lại, bạn sẽ phải xoay xở ra sao?

Với cương vị CEO Công ty truyền thông Châu Á, từng tham gia tư vấn và thực hiện rất nhiều chiến dịch PR, giảng viên Seb Trần sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận và đơn giản hóa cách viết bài PR. Để bạn có thể tự mình soạn thảo những thông điệp PR hiệu quả nhất cho từng chiến dịch truyền thông cụ thể.

Khóa học sẽ giúp bạn:

  • Hiểu rõ khái niệm về PR
  • Hiểu rõ vai trò của PR trong Marketing và Truyền thông
  • Nắm được yêu cầu chung của một bài viết PR
  • Nắm được cách thức viết đối với từng dạng bài PR cụ thể
  • Thực hành viết bài PR qua ví dụ thực tế
  • Biết cách tạo mối quan hệ và làm việc với các cơ quan báo chí

Bạn sẽ được học thế nào là nghệ thuật PR trong ngành truyền thông và biết được những kỹ năng viết bài PR hay nhất để áp dụng trong chiến dịch Marketing Online của bạn.

Thông tin giảng viên

** Chứng chỉ:

- Chuyên ngành sự phạm – ĐH KH XH & NV
- Chuyên viên báo chí & truyền thông – Hội nhà báo
Tp.HCM
- Tâm thức lãnh đạo – Toppion Group
- Chuyên viên du lịch – Khôi Việt Tourist School
- Chuyên viên tổ chức sự kiện – Học viện Arti VN
- Chuyên viên Quản lý dự án – Học viện FMIT
- Giám đốc hệ thống Internet Marketing – Be Training
Group
- Train the Trainer – Be TrainingGroup
- Chiến lược bán hàng trên Internet – Gobiz Training

** Các vị trí đã & đang công tác:

- Phó Trưởng phòng KD: Cty truyền thông Sóng
Việt
- Trưởng phòng KD: Cty du lịch Hữu Nghị, Trung
tâm DV KH & CN – Bộ KH & CN
- Trưởng ban truyền thông: Tạp chí Đông Nam Á –
TW Hội nghiên cứu KH ĐNA & VN
- Giám đốc điều hành: Cty truyền thông
Châu Á, Cty Du lịch Hồng An
- Giám đốc chiến lược: Cty U & I
- Cố vấn chiến lược: Cty Dược Thảo Việt,
Cty thời trang Sơn Nguyễn
- Chủ nhiệm: CLB P1

** Các khóa học về Sales đã đào tạo:

- Giãi mã ngôn ngữ hình thể
- Kỹ năng Tele-sales
- Kỹ năng bán hàng Face to Face
- Phong Thái Doanh Nhân
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng trình bày trước đám đông
- Tuyệt chiêu tiếp cận VIP

Chi tiết
Học viên nói gì?