Làm hoạt hình 3D với công nghệ thời gian thực trên Maya và Unreal Engine từ A-Z

Nguyễn Đắc Hoàng, Giảng viên phim hoạt hình 3D tại VTC ACADEMY
0 (0 đánh giá)
24 học viên đăng ký học
Làm hoạt hình 3D với công nghệ thời gian thực trên Maya và Unreal Engine từ A-Z
NEW HOT
0 (0 đánh giá)
24 học viên đăng ký học
Bạn sẽ học được gì

      Nắm được kiến thức nền tảng về sản xuất phim hoạt hình 3D.

      Có những kỹ năng cần thiết để sản xuất phim hoạt hình 3D theo quy trình chuẩn.

      Nâng cao kỹ năm sử dụng công cụ Maya 3D để thiết kế phim hoạt hình 3D.

      Tiếp cận hệ thống Unreal Engine làm phim hoạt hình theo thời gian thực.

 

Giới thiệu khóa học

Giới thiệu khóa học “Làm hoạt hình 3D với công nghệ thời gian thực trên Maya và Unreal Enigne từ A-Z”:

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, giờ đây, việc tự tay sản xuất ra những bộ phim hoạt hình đã không phải là điều quá xa vời. Bất kì ai cũng có thể làm được bằng sự sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú cùng với kỹ năng sử dụng các phần mềm chuyên dụng. 

Nếu Bạn là người yêu thích những bộ phim hoạt hình 3D sống động và đầy sáng tạo, hay bạn là sinh viên và những người đang làm trong ngành đồ họa cần nâng cao kỹ năng thiết kế thì đây sẽ là khóa học dành cho bạn.  

Khóa học sẽ tập trung khai thác và hướng bạn về kiến thức tổng quan, cùng với những bước từ cơ bản đến nâng cao của quy trình sản xuất và hoàn thiện bộ phim hoạt hình 3D, từ những bước tiền kỳ đến những bước hậu kỳ. Bên cạnh đó, khóa học sẽ tập trung vào quá trình giúp bạnâng cao kỹ thuật sử dụng 2 bộ công cụ Maya 3D và Unreal Engine theo cách chuyên nghiệp nhất.  

 

Nội dung khóa học “Làm hoạt hình 3D với công nghệ thời gian thực trên Maya và Unreal Enigne từ A-Z”:

•      Giới thiệu tổng quan về thiết kế phim hoạt hình. 

•      Xây dựng tiền kỳ cho phim.

•      Kỹ thuật dựng hình bằng phần mềm Maya.

•      Tạo chuyển động bằng phần mềm Maya.

•      Kỹ thuật sử dụng phần mềm Unreal Engine.

•      Các loại vật liệu và ánh sáng trong Unreal Engine

•      Biên tập hậu kỳ. 

 

Lợi ích sau khóa học “Làm hoạt hình 3D với công nghệ thời gian thực trên Maya và Unreal Enigne từ A-Z”:

•      Nắm vững kiến thức nền tảng trong việc sản suất phim hoạt hình 3D.

•      Thành thạo bộ công cụ Maya 3D để sản xuất phim hoạt hình 3D.

•      Thuần thục bộ công cụ Unreal Engine để hoàn thiện quá trình làm phim hoạt hình 3D.

•      Nâng cao kỹ năng cần thiết để sản xuất phim hoạt hình theo quy trình chuẩn.

•      Được thực hành từ các bài tập do chính giảng viên biên soạn.

 

Giới thiệu giảng viên: Giảng viên Nguyễn Đắc Hoàng

•      Kinh nghiệm làm việc và giảng dạy : 8 năm

•      Sản xuất và tham gia sản xuất gần 10 dự án phim hoạt hình tại Việt Nam và hơn 50 dự án sản xuất đồ họa

•      2013 - nay : Giảng viên phim hoạt hình 3D tại VTC ACADEMY

•      2015 - nay : Sáng lập và Giám đốc sáng tạo xưởng phim hoạt hình - đồ họa BIG6 ANIMATION STUDIO

•      2013 - 2015 : Sản xuất đồ họa truyền hình tại Đài truyền hình Việt Nam

•      2010 - 2012 : Animator tại VTC GAME

•      2009 - 2010 : Designer tại học viện VNSkills Multimedia

 

Bên cạnh ác kiến thức kể trên, Kyna.vn còn đem đến cho bạn một trải nghiệm học tập vô cùng thú vị:

•      Được học linh hoạt mọi lúc, mọi nơi trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng, ...

•      Được tham gia thảo luận và đặt câu hỏi cho giảng viên không khác gì các khóa học trực tiếp.

•      Chỉ cần thanh toán học phí một lần để sở hữu khóa học trọn đời, có thể học lại bất cứ khi nào tùy thích.

Hãy đăng ký ngay để bổ sung những kiến thức và kỹ năng thiết yếu giúp bạn phát triển bản thân và thăng tiến trên con đường sự nghiệp của mình. Chúc bạn có được nhiều kiến thức bổ ích khi học tại kyna.vn.

Nội dung khóa học

  • CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU TỔNG QUAN

    • Bài 1: Giới thiệu khóa học
  • CHƯƠNG 2 : GIỚI THIỆU VỀ HOẠT HÌNH

    • Bài 2: Giới thiệu phim hoạt hình và phân biệt các kiểu phim hoạt hình hiện nay
    • Bài 3: Lịch sử ngành hoạt hình
    • Bài 4: Giới thiệu quy trình sản xuất 1 bộ phim hoạt hình
  • CHƯƠNG 3 : XÂY DỰNG TIỀN KỲ CHO PHIM

    • Bài 5: Các bước sản xuất tiền kỳ cho 1 bộ phim hoạt hình
    • Bài 6: Cách xây dựng kịch bản
    • Bài 7: Cách vẽ storyboard cho phim
    • Bài 8: Giới thiệu về concepts cho phim
    • Bài 9: Sản xuất animatic ( layout 3D ) như thế nào
  • CHƯƠNG 4 : GIỚI THIỆU PHẦN MỀM MAYA

    • Bài 10: Giao diện Maya, phân vùng chức năng
    • Bài 11: Mở, tạo một dự án với Maya
    • Bài 12: Thao tác cơ bản với Maya
    • Bài 13: Hiệu chỉnh và điều khiển camera
    • Bài 14: Quản lý layer trong Maya
    • Bài 15: Thêm bớt Plugin cho Maya
  • CHƯƠNG 5 : DỰNG HÌNH TRONG MAYA

    • Bài 16: Dựng các vật thể cơ bản trong Maya
    • Bài 17: Nhóm và tách nhóm đối tượng
    • Bài 18: Giới thiệu Outliner
    • Bài 19: Polygon là gì
    • Bài 20: Hiệu chỉnh polygon
    • Bài 21: Các công cụ dựng hình P1
    • Bài 22: Các công cụ dựng hình P2
    • Bài 23: Các công cụ dựng hình P3
    • Bài 24: Khái niệm và tạo UV cho nhân vật
    • Bài 25: Sử dụng các loại vật liệu cho nhân vật
  • CHƯƠNG 6 : XÂY DỰNG BỘ XƯƠNG NHÂN VẬT

    • Bài 26: Giới thiệu nội dung phần dựng xương
    • Bài 27: Giới thiệu Pivot
    • Bài 28: Các dạng liên kết trong maya
    • Bài 29: Giới thiệu xương
    • Bài 30: Giới thiệu control Object - đối tượng điều khiển
    • Bài 31: Phân biệt hệ thống xương IK và FK
    • Bài 32: Vùng ảnh hưởng của xương là gì
    • Bài 33: Các bước dựng xương cho nhân vật
    • Bài 34: Tạo và hiệu chỉnh xương cho nhân vật
    • Bài 35: Tạo điều khiển chân cho nhân vật
    • Bài 36: Tạo điều khiển tay cho nhân vật
    • Bài 37: Tạo điều khiển cột sống và đầu cho nhân vật
    • Bài 38: Tạo điều khiển đầu gối
    • Bài 39: Cách sử dụng driven key
    • Bài 40: Tạo điều khiển cho mắt
    • Bài 41: Cách liên kết xương tới nhân vật và kỹ thuật vùng ảnh hưởng
    • Bài 42: Hiệu chỉnh độ ảnh hưởng của xương
  • CHƯƠNG 7 : TẠO CHUYỂN ĐỘNG TRONG MAYA

    • Bài 43: Giới thiệu nội dung bài học tạo chuyển động
    • Bài 44: Giới thiệu vùng làm việc cho phần chuyển động
    • Bài 45: Quy trình 6 bước làm chuyển động
    • Bài 46: Cách diễn xuất cơ bản
    • Bài 47: Phương pháp phân tích nhân vật
    • Bài 48: Khái niệm Frame và Keyframe
    • Bài 49: cách tạo và hiệu chỉnh keyframe
    • Bài 50: Giới thiệu timeline
    • Bài 51: Chỉnh sửa diễn hoạt bằng graph editor
    • Bài 52: Giới thiệu các nguyên lý chuyển động p1
    • Bài 53: Giới thiệu các nguyên lý chuyển động p2
    • Bài 54: Giới thiệu các nguyên lý chuyển động p3
    • Bài 55: Tạo quả bóng nảy trong Maya
    • Bài 56: Tạo nhân vật di chuyển trong Maya
    • Bài 57: Tao overlap
    • Bài 58: Cách tạo chuyển động miệng ( lipsync )
    • Bài 59: Kỹ thuật làm chuyển động miệng đúng cách
    • Bài 60: Kỹ thuật tạo biểu cảm khuôn mặt
  • CHƯƠNG 8 : GIỚI THIỆU UNREAL ENGINE

    • Bài 61: Tìm hiểu về Unreal Enigne
    • Bài 62: Thiết lập 1 dự án Unreal Engine
    • Bài 63: Tìm hiểu thư viện của Unreal Engine
    • Bài 64: Tổng quan về giao diện
    • Bài 65: Xuất bản các đối tượng từ maya sang unreal
  • CHƯƠNG 9 : CÁC LOẠI VẬT LIỆU VÀ ÁNH SÁNG TRONG UNREAL ENGINE

    • Bài 66: Cách thiết lập chất liệu cho 1 đối tượng
    • Bài 67: Các hướng sáng cơ bản
    • Bài 68: Các kỹ thuật sử dụng ánh sáng
    • Bài 69: Giới thiệu và sử dụng Đèn directional light
    • Bài 70: Giới thiệu và sử dụng Đèn Point Light
    • Bài 71: Giới thiệu và sử dụng Đèn spot light
    • Bài 72: đèn Sky - Tạo môi trường
    • Bài 73: Sử dụng post process volumes
  • CHƯƠNG 10 : CHUYỂN ĐỘNG TRONG UNREAL ENGINE

    • Bài 74: Kết xuất chuyển động trong Maya tới unreal
    • Bài 75: Tạo chuyển động cho camera
    • Bài 76: Set up canh
    • Bài 77: Kết xuất hình ảnh từ Unreal Engine
  • CHƯƠNG 11 : BIÊN TẬP HẬU KỲ

    • Bài 78: Tổng quan vê phần mềm After effect
    • Bài 79: Giới thiệu về After effect
    • Bài 80: Biên tập phim trong phần mềm After Effect
    • Bài 81: Ghép âm thanh cho phim
    • Bài 82: Kết xuất phim hoàn chỉnh
  • CHƯƠNG 12 : TỔNG KẾT

    • Bài 83: Tổng hợp kiến thức
    • Bài tập thực hành cuối khóa
    • Đánh giá và góp ý khóa học
    • Các khóa học liên quan

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Nội dung khóa học

  • CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU TỔNG QUAN

    • Bài 1: Giới thiệu khóa học
  • CHƯƠNG 2 : GIỚI THIỆU VỀ HOẠT HÌNH

    • Bài 2: Giới thiệu phim hoạt hình và phân biệt các kiểu phim hoạt hình hiện nay
    • Bài 3: Lịch sử ngành hoạt hình
    • Bài 4: Giới thiệu quy trình sản xuất 1 bộ phim hoạt hình
  • CHƯƠNG 3 : XÂY DỰNG TIỀN KỲ CHO PHIM

    • Bài 5: Các bước sản xuất tiền kỳ cho 1 bộ phim hoạt hình
    • Bài 6: Cách xây dựng kịch bản
    • Bài 7: Cách vẽ storyboard cho phim
    • Bài 8: Giới thiệu về concepts cho phim
    • Bài 9: Sản xuất animatic ( layout 3D ) như thế nào
  • CHƯƠNG 4 : GIỚI THIỆU PHẦN MỀM MAYA

    • Bài 10: Giao diện Maya, phân vùng chức năng
    • Bài 11: Mở, tạo một dự án với Maya
    • Bài 12: Thao tác cơ bản với Maya
    • Bài 13: Hiệu chỉnh và điều khiển camera
    • Bài 14: Quản lý layer trong Maya
    • Bài 15: Thêm bớt Plugin cho Maya
  • CHƯƠNG 5 : DỰNG HÌNH TRONG MAYA

    • Bài 16: Dựng các vật thể cơ bản trong Maya
    • Bài 17: Nhóm và tách nhóm đối tượng
    • Bài 18: Giới thiệu Outliner
    • Bài 19: Polygon là gì
    • Bài 20: Hiệu chỉnh polygon
    • Bài 21: Các công cụ dựng hình P1
    • Bài 22: Các công cụ dựng hình P2
    • Bài 23: Các công cụ dựng hình P3
    • Bài 24: Khái niệm và tạo UV cho nhân vật
    • Bài 25: Sử dụng các loại vật liệu cho nhân vật
  • CHƯƠNG 6 : XÂY DỰNG BỘ XƯƠNG NHÂN VẬT

    • Bài 26: Giới thiệu nội dung phần dựng xương
    • Bài 27: Giới thiệu Pivot
    • Bài 28: Các dạng liên kết trong maya
    • Bài 29: Giới thiệu xương
    • Bài 30: Giới thiệu control Object - đối tượng điều khiển
    • Bài 31: Phân biệt hệ thống xương IK và FK
    • Bài 32: Vùng ảnh hưởng của xương là gì
    • Bài 33: Các bước dựng xương cho nhân vật
    • Bài 34: Tạo và hiệu chỉnh xương cho nhân vật
    • Bài 35: Tạo điều khiển chân cho nhân vật
    • Bài 36: Tạo điều khiển tay cho nhân vật
    • Bài 37: Tạo điều khiển cột sống và đầu cho nhân vật
    • Bài 38: Tạo điều khiển đầu gối
    • Bài 39: Cách sử dụng driven key
    • Bài 40: Tạo điều khiển cho mắt
    • Bài 41: Cách liên kết xương tới nhân vật và kỹ thuật vùng ảnh hưởng
    • Bài 42: Hiệu chỉnh độ ảnh hưởng của xương
  • CHƯƠNG 7 : TẠO CHUYỂN ĐỘNG TRONG MAYA

    • Bài 43: Giới thiệu nội dung bài học tạo chuyển động
    • Bài 44: Giới thiệu vùng làm việc cho phần chuyển động
    • Bài 45: Quy trình 6 bước làm chuyển động
    • Bài 46: Cách diễn xuất cơ bản
    • Bài 47: Phương pháp phân tích nhân vật
    • Bài 48: Khái niệm Frame và Keyframe
    • Bài 49: cách tạo và hiệu chỉnh keyframe
    • Bài 50: Giới thiệu timeline
    • Bài 51: Chỉnh sửa diễn hoạt bằng graph editor
    • Bài 52: Giới thiệu các nguyên lý chuyển động p1
    • Bài 53: Giới thiệu các nguyên lý chuyển động p2
    • Bài 54: Giới thiệu các nguyên lý chuyển động p3
    • Bài 55: Tạo quả bóng nảy trong Maya
    • Bài 56: Tạo nhân vật di chuyển trong Maya
    • Bài 57: Tao overlap
    • Bài 58: Cách tạo chuyển động miệng ( lipsync )
    • Bài 59: Kỹ thuật làm chuyển động miệng đúng cách
    • Bài 60: Kỹ thuật tạo biểu cảm khuôn mặt
  • CHƯƠNG 8 : GIỚI THIỆU UNREAL ENGINE

    • Bài 61: Tìm hiểu về Unreal Enigne
    • Bài 62: Thiết lập 1 dự án Unreal Engine
    • Bài 63: Tìm hiểu thư viện của Unreal Engine
    • Bài 64: Tổng quan về giao diện
    • Bài 65: Xuất bản các đối tượng từ maya sang unreal
  • CHƯƠNG 9 : CÁC LOẠI VẬT LIỆU VÀ ÁNH SÁNG TRONG UNREAL ENGINE

    • Bài 66: Cách thiết lập chất liệu cho 1 đối tượng
    • Bài 67: Các hướng sáng cơ bản
    • Bài 68: Các kỹ thuật sử dụng ánh sáng
    • Bài 69: Giới thiệu và sử dụng Đèn directional light
    • Bài 70: Giới thiệu và sử dụng Đèn Point Light
    • Bài 71: Giới thiệu và sử dụng Đèn spot light
    • Bài 72: đèn Sky - Tạo môi trường
    • Bài 73: Sử dụng post process volumes
  • CHƯƠNG 10 : CHUYỂN ĐỘNG TRONG UNREAL ENGINE

    • Bài 74: Kết xuất chuyển động trong Maya tới unreal
    • Bài 75: Tạo chuyển động cho camera
    • Bài 76: Set up canh
    • Bài 77: Kết xuất hình ảnh từ Unreal Engine
  • CHƯƠNG 11 : BIÊN TẬP HẬU KỲ

    • Bài 78: Tổng quan vê phần mềm After effect
    • Bài 79: Giới thiệu về After effect
    • Bài 80: Biên tập phim trong phần mềm After Effect
    • Bài 81: Ghép âm thanh cho phim
    • Bài 82: Kết xuất phim hoàn chỉnh
  • CHƯƠNG 12 : TỔNG KẾT

    • Bài 83: Tổng hợp kiến thức
    • Bài tập thực hành cuối khóa
    • Đánh giá và góp ý khóa học
    • Các khóa học liên quan

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC

Thông tin giảng viên

  • Nguyễn Đắc Hoàng
    Nguyễn Đắc Hoàng
    Giảng viên phim hoạt hình 3D tại VTC ACADEMY
  • Nguyễn Đắc Hoàng Giảng viên phim hoạt hình 3D tại VTC ACADEMY
    XEM THÊM THÔNG TIN

    Kinh nghiệm làm việc và giảng dạy: 8 năm

    Sản xuất và tham gia sản xuất gần 10 dự án phim hoạt hình tại Việt Nam và hơn 50 dự án sản xuất đồ họa

    2013 - nay : Giảng viên phim hoạt hình 3D tại VTC ACADEMY

    2015 - nay : Sáng lập và Giám đốc sáng tạo xưởng phim hoạt hình - đồ họa BIG6 ANIMATION STUDIO

    2013 - 2015 : Sản xuất đồ họa truyền hình tại Đài truyền hình Việt Nam

    2010 - 2012 : Animator tại VTC GAME

    2009 - 2010 : Designer tại học viện VNSkills Multimedia

    Thành tích đạt được :

    1. Top 10 bộ phim hay nhất Liên Hoan phim FY 2017

    2. Liên Hoan phim ngắn toàn Quốc 2012

    3. Liên hoan phim ngắn toàn quốc 2010

    Giới thiệu khóa học “Làm hoạt hình 3D với công nghệ thời gian thực trên Maya và Unreal Enigne từ A-Z”:

    Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, giờ đây, việc tự tay sản xuất ra những bộ phim hoạt hình đã không phải là điều quá xa vời. Bất kì ai cũng có thể làm được bằng sự sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú cùng với kỹ năng sử dụng các phần mềm chuyên dụng. 

    Nếu Bạn là người yêu thích những bộ phim hoạt hình 3D sống động và đầy sáng tạo, hay bạn là sinh viên và những người đang làm trong ngành đồ họa cần nâng cao kỹ năng thiết kế thì đây sẽ là khóa học dành cho bạn.  

    Khóa học sẽ tập trung khai thác và hướng bạn về kiến thức tổng quan, cùng với những bước từ cơ bản đến nâng cao của quy trình sản xuất và hoàn thiện bộ phim hoạt hình 3D, từ những bước tiền kỳ đến những bước hậu kỳ. Bên cạnh đó, khóa học sẽ tập trung vào quá trình giúp bạnâng cao kỹ thuật sử dụng 2 bộ công cụ Maya 3D và Unreal Engine theo cách chuyên nghiệp nhất.  

     

    Nội dung khóa học “Làm hoạt hình 3D với công nghệ thời gian thực trên Maya và Unreal Enigne từ A-Z”:

    •      Giới thiệu tổng quan về thiết kế phim hoạt hình. 

    •      Xây dựng tiền kỳ cho phim.

    •      Kỹ thuật dựng hình bằng phần mềm Maya.

    •      Tạo chuyển động bằng phần mềm Maya.

    •      Kỹ thuật sử dụng phần mềm Unreal Engine.

    •      Các loại vật liệu và ánh sáng trong Unreal Engine

    •      Biên tập hậu kỳ. 

     

    Lợi ích sau khóa học “Làm hoạt hình 3D với công nghệ thời gian thực trên Maya và Unreal Enigne từ A-Z”:

    •      Nắm vững kiến thức nền tảng trong việc sản suất phim hoạt hình 3D.

    •      Thành thạo bộ công cụ Maya 3D để sản xuất phim hoạt hình 3D.

    •      Thuần thục bộ công cụ Unreal Engine để hoàn thiện quá trình làm phim hoạt hình 3D.

    •      Nâng cao kỹ năng cần thiết để sản xuất phim hoạt hình theo quy trình chuẩn.

    •      Được thực hành từ các bài tập do chính giảng viên biên soạn.

     

    Giới thiệu giảng viên: Giảng viên Nguyễn Đắc Hoàng

    •      Kinh nghiệm làm việc và giảng dạy : 8 năm

    •      Sản xuất và tham gia sản xuất gần 10 dự án phim hoạt hình tại Việt Nam và hơn 50 dự án sản xuất đồ họa

    •      2013 - nay : Giảng viên phim hoạt hình 3D tại VTC ACADEMY

    •      2015 - nay : Sáng lập và Giám đốc sáng tạo xưởng phim hoạt hình - đồ họa BIG6 ANIMATION STUDIO

    •      2013 - 2015 : Sản xuất đồ họa truyền hình tại Đài truyền hình Việt Nam

    •      2010 - 2012 : Animator tại VTC GAME

    •      2009 - 2010 : Designer tại học viện VNSkills Multimedia

     

    Bên cạnh ác kiến thức kể trên, Kyna.vn còn đem đến cho bạn một trải nghiệm học tập vô cùng thú vị:

    •      Được học linh hoạt mọi lúc, mọi nơi trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng, ...

    •      Được tham gia thảo luận và đặt câu hỏi cho giảng viên không khác gì các khóa học trực tiếp.

    •      Chỉ cần thanh toán học phí một lần để sở hữu khóa học trọn đời, có thể học lại bất cứ khi nào tùy thích.

    Hãy đăng ký ngay để bổ sung những kiến thức và kỹ năng thiết yếu giúp bạn phát triển bản thân và thăng tiến trên con đường sự nghiệp của mình. Chúc bạn có được nhiều kiến thức bổ ích khi học tại kyna.vn.

ĐÁNH GIÁ

  • 0 lượt đánh giá
  • 0
    • 5 sao
    • 0
    • 4 sao
    • 0
    • 3 sao
    • 0
    • 2 sao
    • 0
    • 1 sao
    • 0

Đánh giá của bạn

Để đánh giá khóa học, bạn cần đăng nhập Kyna.vn và là học viên của khóa này.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

  • 0 lượt đánh giá
  • 0
    • 5 sao
    • 0
    • 4 sao
    • 0
    • 3 sao
    • 0
    • 2 sao
    • 0
    • 1 sao
    • 0

Đánh giá của bạn

Để đánh giá khóa học, bạn cần đăng nhập Kyna.vn và là học viên của khóa này.

0 Khóa học

Kyna.vn

Góp ý cho Kyna.vn-

Số điện thoại*
Email*

Bạn có sẵn sàng giới thiệu Kyna.vn với người thân và bạn bè?

Bạn có góp ý gì về phiên bản mới của Kyna.vn?

GÓP Ý

Góp ý cho Kyna.vn-

Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến cho Kyna. Chúc bạn một ngày học tập và làm việc nhiều năng lượng.