Yoga cho người già – Bí quyết sống sống vui, khỏe

0

Yoga là một bộ môn rất tốt cho sức khỏe, nhất là đối với người cao tuổi. Thường xuyên luyện tập các bài tập yoga cho người già sẽ giúp cha mẹ, ông bà của chúng ta cải thiện nhiều vấn đề bệnh lý, có một sức khỏe dẻo dai và tinh thần sảng khoái.

Yoga cho người già – Bí quyết sống sống vui, khỏe

Yoga cho người già – Bí quyết sống sống vui, khỏe

1. Lợi ích của Yoga cho người già

Bằng sự kết hợp của các tư thế, bài tập thư giãn và hít thở, việc luyện tập yoga giúp người lớn tuổi cải thiện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, mang lại một tâm trí sáng suốt và bình an.

– Ngủ ngon: các bài tập yoga cho người già  tác động lên toàn bộ cơ thể, não được cung cấp oxy nhiều hơn, các mạch máu được lưu thông… từ đó giúp giấc ngủ sâu hơn.

– Cải thiện khả năng đi lại, vận động: Những động tác yoga nhẹ nhàng, an toàn sẽ giúp cơ bắp của người già dẻo dai hơn, tăng khả đi lại và vận động, bên cạnh đó thị lực cũng hồi phục, giúp họ trở nên linh hoạt hơn.

– Giảm các triệu chứng bệnh mãn tính: Tập yoga giúp cải thiện hơi thở, thư giãn, giảm bớt các triệu chứng bệnh mãn tính ở người già như đau lưng, viêm khớp, nhức mỏi,…, đẩy lùi nguy cơ bệnh tim mạch và đột quỵ.

– Tinh thần an vui: thường xuyên đến các trung tâm yoga hoặc tự tập yoga tại nhà không chỉ giúp người cao tuổi cải thiện sức khỏe thể chất mà mang đến cho họ một tinh thần lạc quan, yêu đời.

2. Các bài tập yoga cho người già

2.1. Tư thế cơ bản

Đây là một tư thế yoga cho người già cơ bản và đơn giản nhất, phù hợp với những người mới bắt đầu, có tác dụng lưu thông máu và tăng tính linh hoạt cho cơ thể. 

– Ngồi với tư thế hoa sen.

– Bàn tay để ngửa trên đầu gối và tập trung vào hơi thở.

– Có thể kê một chiếc gối trên thảm, ngồi cho dễ chịu hơn.

2.2. Tư thế con mèo

Tư thế yoga cho người già này giúp kéo căng vai và hông, làm giảm cảm giác mệt mỏi.

– Bắt đầu bằng tư thế giống như con mèo, đầu gối chống xuống sàn nhà, hai bàn tay đặt trên sàn.

– Thở ra rồi vươn cánh tay phải lên sao cho cánh tay song song với mặt sàn, chân trái nâng lên cao, chân cũng song song sàn nhà

– Hít vào, thở ra

– Trở lại vị trí ban đầu.

– Đổi bên

2.3. Tư thế chim bồ câu

Bài tập yoga này có tác dụng kéo căng hông, giảm tắc nghẽn máu, kích thích lưu thông máu vùng lưng, hông tốt hơn. 

– Chân phải gập một góc 90 độ

– Ưỡn ngực lên khi vươn chân trái về phía sau, cố gắng uốn cong lưng.

– Co chân trái về phía trước rồi lặp lại động tác duỗi với chân phải.

2.4. Tư thế vặn cột sống

Đây là một động tác yoga cho người già rất tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích đào thải độc tố.

– Ngồi xếp chân bằng trên thảm, nâng đầu gối phải lên.

– Tay trái đặt trên đầu gối phải

– Tay phải vươn ra đằng sau giống như đang vặn người.

– Hít vào thở ra

– Đổi bên

2.5. Tư thế giãn cơ cột sống

Sau tư thế vặn cột sống thì sẽ cần giãn cột sống.

– Ngồi hai chân duỗi thẳng.

– Gập chân trái lại, bàn chân trái để sang bên phải.

– Tay trái chống xuống thảm làm trụ đỡ, tay phải đặt trên đầu gối chân trái, hơi vặn người về phía bên trái.

– Nhẹ nhàng lặp lại động tác trên với chân phải và tay trái để vặn người sang phía bên phải.

2.6. Tư thế cong người về phía trước

Đây là một bài tập yoga trị đau lưng rất tốt cho người già, làm giãn cơ và gân khiến cơ thể trở nên dẻo dai hơn.

– Ngồi hai chân duỗi thẳng phía trước.

– Giữ lưng thẳng.

– Thở ra và vươn cánh tay ra, đầu ngón tay chạm vào mũi chân.

Với yoga là không có giới hạn về tuổi tác. Tùy theo độ tuổi, thể trạng cơ thể các bạn có thể lựa chọn cho mình những bài tập phù hợp: yoga cho người già, yoga cho bà bầu, yoga cho người mắc các bệnh  lý như đau lưng, thoát vị đĩa đệm… Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên tập loại hình yoga nào thì hãy gọi ngay đến hotline: 1900 6364 09 hoặc truy cập website: https://kyna.vn/ để được tư vấn chi tiết nhé.

Yoga cho người già – Bí quyết sống sống vui, khỏe
4.8 (96%) 5 votes



  • Bạn sẽ học được gì?

    • Vững vàng hơn trong cuộc sống, tìm được hướng đi đúng đắn.
    • Khơi dậy được năng lực của bản thân, có cảm hứng và động lực hành động để đạt được mục tiêu.
    • Biết người biết ta, thấu hiểu chính mình và dễ dàng hòa nhập với những người xung quanh.

    Đối tượng

    • Bạn trẻ cần tìm hướng đi phù hợp cho mình.
    • Những người mất phương hướng trong cuộc sống, muốn khơi dậy sức mạnh nội tại để bứt phá và thành công.
    • Bất cứ ai muốn thấu hiểu chính mình và hòa hợp với người khác.

    ƯU ĐÃI ĐẾN 73%

    TRỌN BỘ KHÁM PHÁ VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

    Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Tiến sĩ tâm lý học

    Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    GIÁ CHỈ 500.000đ (học phí gốc 1.849.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.