Xây dựng thương hiệu giá trị số 1 Việt Nam

0

Brand Finance hợp tác cùng với Mibrand – Công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu xếp loại và công bố danh sách TOP 50 xây dựng thương hiệu Việt Nam có giá trị nhất 2016. Với bảng danh sách này, 50 thương hiệu Việt này được công nhận về khả năng phát triển và tạo dựng uy tín trong người tiêu dùng.

Đây sẽ là 50 thương hiệu Việt được người tiêu dùng tin tưởng khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. Đây là năm thứ 2, Brand Finance công bố TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Vinamilk - Thương hiệu có giá trị đã xây dựng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam thành công

Vinamilk là một trong tập đoàn xây dựng thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Ảnh: Trần Nghĩa/TTXVN

Tìm hiểu kết quả xây dựng thương hiệu của TOP 50 thương hiệu Việt hàng đầu

Tổng giá trị TOP 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt mức 7,62 tỷ USD qua báo cáo của Brand Finance. Giá trị thương hiệu của TOP 50 thương hiệu hàng đầu được công nhận về khả năng bắt kịp xu thế toàn cầu. Nó chứng tỏ về khả năng đầu tư vào xây dựng thương hiệu vô hình trên toàn cầu. Tiêu biểu là những cái tên như Vinamilk, Masan Group, FPT của Việt Nam hay Seach365 của châu Á…quảng cáo truyền thông

Tại sự kiện, đại diện của 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance trao chứng nhận chính thực về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Lễ trao chứng nhận TOP 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được diễn ra sáng 15/9/2016. Tại sự kiện Brand Finance đã trao chứng nhận khẳng định các giá trị làm nên thương hiệu như giá trị thương hiệu BSI và chỉ số sức khỏe thương hiệu, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu tại thị trường Việt Nam.

Từ chứng nhận này, bản thân các thương hiệu đã được chứng minh chất lượng thương hiệu trên thị trường, với nhiều giá trị thiết thực cho người dùng.

Đánh giá chung về TOP 50 xây dựng thương hiệu Việt Nam có giá trị nhất

Đây cũng là danh sách xếp hạng chung về đánh giá xây dựng thương hiệu uy tín nhất hiện nay, không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu. Bảng xếp hạng này được đánh giá dựa trên phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng tiêu chuẩn ISO 10688, về định giá giá trị thương hiệu tính trên hiện kim. Khi được công bố, bản báo cáo của Brand Finance đã được phép sử dụng thông qua cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).

Do đó, có thể khẳng định công cụ marketing hiệu quả chứng nhận của Brand Finance dành cho Top 50 các thương hiệu nổi tiếng mang nhiều giá trị thiết thực.

Thống kê về tốc độ phát triển thương hiệu Việt

Theo bản báo cáo của Brand Finance, các công ty xây dựng thương hiệu đã và đang có giá trị thương hiệu cao nhất là Tập đoàn sữa Vinamilk (1.010 triệu USD), đứng thứ hai là Tập đoànViễn Thông Viettel (973 triệu USD), PetroVietnam (564 triệu USD), Mobifone (539 triệu USD), Vinhomes (511 triệu USD).

xây dựng thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Bảng xếp hạng 10 doanh nghiệp xây dựng thương hiệu dẫn đầu

Tốc độ tăng trưởng trung bình là 20% với mỗi một thương hiệu Việt Nam trong Top 50 bình chọn. Các thương hiệu tại Việt Nam đang  vượt xa thương hiệu nước ngoài, thuộc các nước trong khối ASEAN, đang có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc mang giá trị âm.

Cũng theo đánh giá từ ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á- Thái Bình Dương, Doanh nghiệp Việt, ngoài các doanh nghiệp đạt TOP 50 đã có những dấu ấn rõ rệt trên thị trường trong nước, tạo ấn tượng với thị trường học truyền thông marketing nước ngoài.

Cùng với đó là rất nhiều bứt phá ngoạn mục trên bảng xếp hạng cho thấy nhận thức của doanh nghiệp Việt Nam về giá trị thương hiệu nói riêng và giá trị kinh nghiệm tư vấn toàn cầu, chắc chắn sẽ tham gia vào quá trình xây dựng thương hiệu Việt Nam.

Những điểm cần cải thiện trong xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt

Ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand kiêm đại diện Brand Finance tại Việt Nam chia sẻ: “…vẫn còn nhiều công ty, doanh nghiệp Việt Nam không ý thức được việc xây dựng tài sản vô hình và có giá trị to lớn, với sự sống còn của một doanh nghiệp là thương hiệu Việt.”

Chính vì thế khi xảy ra các vụ mua bán sát nhập thương hiệu, các doanh nghiệp không biết nắm bắt cơ hội làm giảm giá trị thương hiệu, khi mà các thương hiệu chưa được tính toán đầy đủ vào giá trị thương vụ, marketing xã hội.

Do đó, phải khẳng định rằng thương hiệu là tài sản vô hình lớn nhất của doanh nghiệp. Vì vậy, xây dựng và phát triển thương hiệu không chỉ nhằm phục vụ mục đích kinh doanh ngắn hạn mà là cả một sự đầu tư bền vững cho tương lai.

Dưới đây là Danh sách TOP 50 đã xây dựng thương hiệu Việt Nam giá trị nhất

Bảng TOP 50 xây dựng thương hiệu thành công

Danh sách TOP 50 đã xây dựng thương hiệu Việt Nam giá trị nhất

Sưu tầm: Thông tấn xã Việt Nam – Bnews – VNExpress

 

BÌNH LUẬN
Xây dựng thương hiệu giá trị số 1 Việt Nam
5 (100%) 1 vote

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
Hướng dẫn dạy bé học toán bằng tay nhanh và hiệu quả

Học tiếng Nhật qua phim hoạt hình kinh điển Nhật Bản
Học tiếng Nhật qua phim hoạt hình kinh điển

Tự học tiếng Nhật tại nhà theo chủ đề trang phục
3 bí quyết học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả

Close