7 bí quyết để bạn có một bức thư bán hàng hoàn hảo

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Đối với mọi doanh nghiệp, một bức thư bán hàng (thư chào hàng) hoàn hảo luôn giữ vai trò quan trọng và cần thiết trong hoạt động marketing. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp trở ngại trong việc lên ý tưởng, xây dựng bức thư bán hàng ấn tượng,… Dưới đây là những lời khuyên hữu ích giúp bạn viết thư bán hàng hiệu quả hơn.

thư bán hàng hay

Thư bán hàng là cách bạn tiếp cận đầu tiên với khách hàng, hãy cẩn trọng!

1. Tưởng tượng mình là một khách hàng

Đây là yếu tố quan trọng nhất của một bức thư chào hàng hay nhưng lại ít được chú ý tới. Hãy tưởng tượng bạn là người đọc bức thư, hãy viết ra những gì mà khách hàng quan tâm, mong muốn được biết thay vì viết ra những gì bạn muốn nói.

Nên nhớ, bạn chỉ có một trang giấy để thu hút khách hàng, bạn sẽ mất cơ hội đó nếu như bạn chỉ chú trọng vào việc quảng bá doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng, điều khách hàng quan tâm nhất là việc doanh nghiệp đó có thực hiện được nhu cầu và lợi ích mong muốn của mình hay không?

2. Sắp xếp bố cục bức thư

Một bức thư bán hàng hoàn hảo cũng giống như một bài văn cấp 2 vậy, cần có mở bài, thân bài và kết bài. Trong phần giới thiệu, bạn nên nói lý do tại sao bạn gửi bức thư. Phần thân bài sẽ là khoảng trống cho bạn viết về doanh nghiệp của bạn, nơi bạn giải thích lý do tại sao khách hàng nên lựa chọn dịch vụ của công ty bạn. Phần kết luận bạn nên đưa một chút quan điểm và lời khuyên khách hàng nên tận dụng cơ hội đáng quý này.

3. Viết dễ hiểu

Nhiều bức thư chào hàng được gửi đi nhưng không thu lại được hiệu quả chỉ vì bức thư viết quá phức tạp. Đừng để điều này xảy ra với bạn, hãy tham khảo các hướng dẫn sau đây:

+ Viết theo phong cách trò chuyện vui vẻ tạo sự thân thiết, gần gũi với khách hàng.

+ Sử dụng những câu ngắn, tránh viết câu dài dòng không rõ nghĩa.

+ Viết những đoạn văn ngắn. Hầu hết mọi người đều muốn vừa đọc vừa thư giãn. Do vậy, bạn nên sử dụng những đoạn văn ngắn với giọng văn tự nhiên, trôi chảy, dễ đi vào tâm trí người đọc.

+ Chỉnh sửa nội dung bức thư sau khi viết. Sau khi viết xong, bạn nên dành thời gian để chỉnh sửa chính tả, lỗi ngữ pháp nếu không bạn sẽ vô tình làm mất niềm tin và độ tin cậy của bức thư.

4. Tạo sự chú ý người đọc qua tiêu đề thư bán hàng

Tiêu đề bức thư không giới hạn độ dài. Thông thường, một bức thư bán hàng thành công thì thường có tiêu đề hay tạo sự thu hút. Do vậy, người viết có thể viết tiêu đề dài hơn khoảng 3-4 câu, trình bày thông tin quan trọng, tạo sức hút cho khách hàng.

5. Khiến khách hàng chú ý tới sản phẩm, dịch vụ của bạn

Để làm được điều này bạn cần trả lời được câu hỏi của người đọc. Có gì thú vị trong đó? Và tôi sẽ nhận được gì với việc sử dụng dịch vụ của công ty bạn?… Hàng ngày, người tiêu dùng bị “bội thực” bởi những quảng cáo sản phẩm dịch vụ tràn làn với những lời lẽ sáo rỗng, không thiết thực. Bức thư bán hàng của bạn có thể nổi bật bằng cách bạn không rao bán nhưng vẫn cung cấp lợi ích cho khách hàng.

Thực tế, khách hàng không mua sản phẩm hay dịch vụ mà họ mua lợi ích thu được từ việc mua hàng của họ. Hãy nhớ rằng, bạn không rao bán những bàn ăn tối mà bạn đang bán một thiên đường vui vẻ nơi các gia đình có thể cùng tham gia và hưởng thụ.

6. Đưa vào một đoạn tái bút P.S

Mặc dù có thể không thích hợp với mọi hoạt động kinh doanh song đây vẫn là một chiến thuật hiệu quả để thu hút sự chú ý của người đọc. Đoạn P.S là thực sự hữu ích, bởi vì người đọc có xu hướng đọc lời mở đầu sau đó lướt qua và dừng lại ở đoạn P.S trước khi bắt đầu đọc lại nội dung bức thư. Vì vậy bạn hãy đưa những lợi ích chính yếu hay một lời chào mời đặc biệt nào đó vào đoạn P.S để khích lệ người đọc dành nhiều thời gian hơn cho bức thư của bạn.

7. Hướng dẫn các bước đi tiếp theo

Các nhà tiếp thị thông minh biết rằng sẽ sai lầm khi mong đợi các khách hàng tiềm năng tự hành động. Bức thư bán hàng cần hướng dẫn rõ các bước đi tiếp theo như thế nào. Nói cách khác, hãy đưa ra cho khách hàng tiềm năng một cơ hội hấp dẫn để họ liên lạc với bạn chứ đừng mong đợi họ tự nghĩ ra cách để làm điều đó. Cần giải thích chính xác bạn có kế hoạch thực hiện tiếp theo như thế nào và đảm bảo rằng sẽ làm đúng như vậy.

Cuối cùng, việc tham khảo và nghiên cứu các mẫu thư chào hàng cũng giúp ích cho bạn, hãy thực hiện việc này khi có thời gian!

Kyna.vn sưu tầm

Mời bạn tham khảo thêm một số bài viết bên dưới:

  1. 8 điều cốt lõi để làm nên người bán hàng giỏi.
  2. 5 lỗi kinh điển khi bán hàng.
  3. 13 điều cần làm để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Giao tiếp chuyên nghiệp, khéo léo tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp.
    • Tự tin thuyết trình với bản trình chiếu chuyên nghiệp, ngôn ngữ cơ thể cuốn hút.
    • Thuyết phục và đàm phán hiệu quả bằng cách vận dụng thủ thuật tâm lý.
    • Tạo động lực cho bản thân, truyền cảm hứng cho đồng nghiệp.

    Đối tượng

    • Nhân viên công sở có nhu cầu cải thiện giao tiếp.
    • Người làm trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ,… phải giao tiếp với đối tác, khách hàng.
    • Trưởng nhóm, quản lý cần thuyết phục nhân viên.

    ƯU ĐÃI ĐẾN 48%

    TRỌN BỘ KHÓA HỌC LÀM CHỦ GIAO TIẾP TRONG KINH DOANH

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Tiến sĩ tâm lý học

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 800.000đ (học phí gốc 1.549.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.