Hạn chế, định kiến và sự thông minh của phái nữ khi giao tiếp

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Ứng xử trong giao tiếp là hành động không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày, rất quan trọng vì nó sẽ quyết định thành công hay thất bại trong công việc, cũng như thông qua đó, sẽ đánh giá một phần về phẩm chất con người của bạn.

Đặc biệt, điều này cực kỳ quan trọng với các bạn gái, vì phái yếu được đánh giá là tinh tế, nhẹ nhàng, duyên dáng hơn trong kỹ năng giao tiếp, nên bạn cần chú ý để nâng cao khả năng ứng xử trong giao tiếp cho bản thân mình. Một vài nguyên tắc sau sẽ hữu ích với bạn:

ứng xử trong giao tiếp phụ nữ

Ứng xử trong giao tiếp dành cho phái nữ

Thân thiện, cởi mở nhưng không suồng sã

Bạn hiểu điều này có nghĩa là gì không? Hãy trò chuyện một cách thân thiện, trìu mến, nhưng không bổ bã. Tránh dùng các loại tiếng lóng thô tục, trò chuyện về các vấn đề nhạy cảm, kinh dị gây ấn tượng không tốt cho người nghe. Dù thân thiết đến đâu, câu chuyện mang màu sắc “ám ảnh” của bạn cũng sẽ khiến người nghe thấy không thoải mái khi trò chuyện với bạn.

Cũng không nên nói chuyện quá ý tứ, không dám bày tỏ ý kiến cá nhân, khách sáo không cần thiết và lấy lời khen để làm hài lòng người nghe. Một cô gái nói chuyện như thế sẽ nhanh chóng khiến người nghe khó chịu, có ác cảm và cho rằng bạn đang “làm bộ làm tịch”.

Không nói nhiều về bản thân

Một cô nàng cứ thao thao bất tuyệt về bản thân chẳng bao giờ gây ấn tượng tốt cho người khác. Dù bản thân bạn giỏi giang đến đâu, câu chuyện cuộc sống của bạn thú vị đến đâu, hãy chia sẻ từng chút một, đừng bắt người khác phải nghe hết chuyện này đến chuyện nọ về bạn. Hãy để cho những người xung quanh tự cảm nhận sự thông minh, dễ thương, tốt bụng của bạn. Bạn không cần phải chứng minh điều đó bởi vì đó không phải là cách giao tiếp của phụ nữ thông minh 🙂

ứng xử trong giao tiếp dành cho phụ nữ thông minh

Ứng xử trong giao tiếp thông minh dành cho phụ nữ

Thành thật nhưng không quá thẳng thắn

Sự thành thật lại làm nên cá tính và sức hấp dẫn của một cô gái đấy, bạn tin không? Tuy nhiên, đừng cư xử như thể “có gì nói đó”, “có sao nói vậy”, sẵn sàng làm mất lòng và tổn thương người khác. Sự tinh tế của phụ nữ là ở chỗ, họ biết lúc nào cần thẳng thắn và lúc nào cần một chút mềm mỏng, né tránh. Một cô gái quá bộc trực sẽ khiến mọi người thấy bớt thú vị, trái lại không thành thật sẽ chẳng bao giờ được chào đón. Hãy lưu ý điểm này và học cách cân bằng chúng nhé.

Biết lắng nghe

“Đối với phụ nữ, im lặng là một thức trang sức” – khi bạn im lặng để lắng nghe và tỏ rõ sự thấu hiểu đối với người nói, bạn sẽ được tin tưởng và gửi gắm rất nhiều ở người đối diện. Lắng nghe chân thành có tác dụng hơn ngàn lời nói hay, và đừng im lặng những lúc người ta cần bạn một lời khuyên, một lời chia sẻ chân thành nhé.

Đừng tỏ ra quá thông minh

Bạn thông minh, điều đó rất tốt. Thế nhưng tỏ ra thông minh và điều gì cũng cho mình là đúng chẳng phải là một cách thể hiện hay ho của các bạn gái. Hãy sử dụng trí thông minh đúng chỗ, và thậm chí đôi khi bạn cần phải giả vờ “không biết” để nâng cao lòng sĩ diện cho người đối diện đấy 🙂

Không ủ rũ, than thở

Một khuôn mặt lúc nào cũng buồn rầu sẽ khiến mọi người xung quanh ngại gần bạn. Người ta thường bị thu hút trong giao tiếp bởi những con người tươi vui, hài hước chứ không ai thích nói chuyện với một người buồn bã bao giờ.

Một điều đặc biệt quan trọng trong cẩm nang giao tiếp là bạn gái cần phải biết chăm chút cho ngoại hình của mình được tươm tất. Chăm chút không có nghĩa là bạn phải diện đồ đẹp, trang điểm kỹ…mà hãy chú ý chăm sóc cho bản thân ở những điều nhỏ nhặt nhất. Ví dụ như lưu ý về hơi thở, mùi của cơ thể, gương mặt sạch mụn, hàm răng chắc khỏe, áo quần gọn gàng, hợp với vóc dáng… Chính những điểm này mới tạo nên nét tinh tế cho bạn và giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Trên đây là phần chia sẻ bí quyết giao tiếp dành cho phụ nữ, chúc bạn thành công trong giao tiếp.


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.