Tổng quan về yoga Ấn Độ bạn nên tham khảo ngay

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Yoga là một phương pháp luyện tập lâu đời có nguồn gốc từ Ấn Độ khoảng 5.000 năm trước. Vậy yoga Ấn Độ có những loại nào? Bộ môn này ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và tinh thần người tập? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Tổng quan về yoga Ấn Độ bạn nên tham khảo ngay

Tổng quan về yoga Ấn Độ bạn nên tham khảo ngay

Các loại hình yoga

Yoga Ấn Độ được chia ra thành nhiều loại, mỗi loại tập trung vào một khía cạnh khác nhau và có độ khó khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều hướng tới cùng một mục tiêu là giúp cải thiện cả về thể chất và tinh thần.

– Hatha Yoga

Hatha Yoga kết hợp hai điều cơ bản nhất của yoga Ấn Độ là: phương pháp thở và tư thế (asana) giúp căng tất cả các cơ trên cơ thể.

– Ashtanga Yoga

Loại hình này yêu cầu bạn phải thực hiện liên tục một loạt các tư thế. Đây cũng là loại hình tập trung vào các kỹ thuật thở giúp tập trung tâm trí, kiểm soát sự điều hòa hơi thở bằng cả cơ thể.

– Iyengar Yoga

Loại yoga này khá chậm và chi tiết. Phù hợp cho những người mới bắt đầu tập yoga hoặc muốn tự tập yoga tại nhà.

– Sivananda Yoga

Sivananda Yoga được thiết kế dựa trên 5 nguyên tắc cốt lõi bao gồm: tập thể dục đúng cách, tập thở đúng cách, thư giãn đúng cách, chế độ ăn uống thích hợp, tư duy tích cực và thiền.

– Bikram Yoga

Bộ môn này còn được gọi là “yoga nóng”. Khi tập Bikram yoga, bạn sẽ ngồi trong một phòng rất nóng, lên đến 40°C. Vì thế, nếu mắc một số bệnh lý như huyết áp cao, tiểu đường,… thì bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước tập yoga loại này.

– Kundalini Yoga

Kundalini là một loại yoga Ấn Độ thiên về luyện tập tinh thần. Nó tập trung vào thiền, hơi thở và tụng kinh. Bộ môn này giúp người tập sử dụng hơi thở và tư thế để giải phóng năng lượng trong cuộc sống.

– Power Yoga

Đây là loại hình khó tập nhất, kết hợp giữa tập yoga và thể dục nhịp điệu. Người tập sẽ thực hiện một loạt các tư thế đồng thời phối hợp nhịp nhàng các động tác đó với từng hơi thở giúp bạn tăng cường sức mạnh cơ thể cũng như sự linh hoạt và khả năng thăng bằng.

Tác dụng của yoga Ấn Độ

Tác dụng cơ bản của yoga Ấn Độ là mang đến sự khỏe mạnh từ bên trong và chính những điều đó mang lại cho người tập một sắc diện tươi trẻ, rạng rỡ. Sự thăng bằng trong tâm hồn và thể xác chính là những gì mà yoga sẽ mang đến cho người tập.

+ Cho một vóc dáng cân đối: Khi tập yoga, nguồn năng lượng thừa của người béo sẽ tiêu hao dần nhưng lại không thấy đói, không thèm ăn, có xu hướng kiềm chế bản thân trước các thực phẩm không có lợi và thói ăn vô độ. Còn người gầy, khi đã đạt đến mức cân bằng thì sẽ nảy sinh nhu cầu cần cung cấp năng lượng nhiều.

+ Giữ nét tươi trẻ: Yoga Ấn Độ giúp bạn điều tiết cơ thể, đào thải độc tố, mang lại sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, từ đó sẽ giúp cho sắc đẹp của bạn rực rỡ hơn.

+ Tốt cho thai phụ: các bài tập yoga cho bà bầu có tác dụng lấy lại sự cân bằng trong việc tiết ra hormon trong cơ thể, đem lại sự linh hoạt uyển chuyển cho cơ bắp, loại bỏ các chứng nhức mỏi, phù nề cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

+ Phát triển cơ bắp:  Khác với tập gym, cơ bắp trong  yoga Ấn Độ được xây dựng dựa trên sự cân bằng giữa sức mạnh và linh hoạt.

+ Xương chắc khỏe: Nhiều động tác trong yoga giúp các vùng sụn được vận động, tránh tình trạng sơ cứng vì ít được sử dụng.

+ Giúp máu lưu thông tốt hơn: Các bài thư giãn trong yoga làm tăng tuần hoàn máu trong cơ thể. Sự hít thở đúng cách giúp tiếp thêm oxy vào buồng phổi, máu và tế bào.

+ Tăng cường hệ miễn dịch

+ Giúp trái tim khỏe mạnh: Yoga cải thiện tối đa việc hấp thụ oxy của trái tim, giảm nguy cơ đau tim và bệnh trầm cảm.

+ Giảm huyết áp

+ Giảm lượng đường trong máu

+ Cải thiện hệ thần kinh

+ Giải phóng căng thẳng: Tập yoga giúp làm tăng cortisol và adrenaline – hai hormone quan trọng để giảm stress.

+ Tăng cường chức năng phổi

+ Giảm đau lưng

+ Cải thiện thăng bằng

Nếu muốn có một thân hình cân đối, khỏe mạnh thì hãy chăm chỉ luyện tập yoga Ấn Độ nhé. Chắc chắn các bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực từ trong cơ thể mình đấy.



  • Bạn sẽ học được gì?

    • Vững vàng hơn trong cuộc sống, tìm được hướng đi đúng đắn.
    • Khơi dậy được năng lực của bản thân, có cảm hứng và động lực hành động để đạt được mục tiêu.
    • Biết người biết ta, thấu hiểu chính mình và dễ dàng hòa nhập với những người xung quanh.

    Đối tượng

    • Bạn trẻ cần tìm hướng đi phù hợp cho mình.
    • Những người mất phương hướng trong cuộc sống, muốn khơi dậy sức mạnh nội tại để bứt phá và thành công.
    • Bất cứ ai muốn thấu hiểu chính mình và hòa hợp với người khác.

    ƯU ĐÃI ĐẾN 73%

    TRỌN BỘ KHÁM PHÁ VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

    Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Tiến sĩ tâm lý học

    Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    GIÁ CHỈ 500.000đ (học phí gốc 1.849.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.