Tổng hợp các bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Bài tập yoga chữa đau vai gáy có thể nói là phác đồ điều trị khá hiệu quả, thậm chí không thua kém các loại thuốc giảm đau đắt tiền. Sau đây Kyna sẽ giới thiệu đến các bạn là những động tác đơn giản nhất giúp bạn giảm nhanh các cơn đau nhức, khó chịu ở vai gáy.

Bài tập nâng người

– Đây là một bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả giúp cải thiện tình trạng đau lưng, mỏi vai và giảm được cơ bụng hiệu quả.

– Cách thực hiện:

+ Nằm trên thảm, duỗi thẳng 2 chân.

+ Dùng phần mông để làm điểm tựa cho cơ thể.

+ Co hai chân lên, đồng thời để hai tay bên hai tai, cong người về phía trước.

+ Hạ người xuống, nằm lại ở tư thế ban đầu.

+ Thực hiện 7 – 8 lần/ ngày.

Bài tập xoay người và bắt chéo chân

Bài tập yoga chữa đau vai gáy này có tác dụng giảm nhức mỏi xương khớp, hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa cột sống cổ.

– Cách thực hiện:

+ Ngồi trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng.

+ Dùng một tay chống dưới sàn và từ từ xoay người sang một bên.

+ Dùng chân bên trái chéo sang chân bên phải, đồng thời, phần tay còn lại gác lên đầu gối của chân bắt chéo.

+ Giữ nguyên trong khoảng 3 phút.

+ Thả lỏng cơ thể quay lại vị trí ban đầu và tiếp tục thực hiện với chân còn lại.

+ Thực hiện 5 – 6 lần mỗi ngày.

Bài tập cúi gập người về phía trước

– Khi thực hiện bài tập yoga chữa đau vai gáy này cơ thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm eo, giúp xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn.

– Cách thực hiện:

+ Thả lỏng cơ thể và đưa hai chân về phía trước.

+ Từ từ cúi gập người xuống và dùng hai tay bắt chéo hai chân và thở đều.

+ Giữ tư thế này trong vòng 2 phút và quay lại trạng thái ban đầu.

+ Thực hiện 8 – 10 lần/ ngày.

Bài tập tư thế rắn hổ mang

Bài tập tư thế rắn hổ mang

Bài tập tư thế rắn hổ mang

– Bài tập này có tác dụng giảm đau vai gáy và phần cột sống lưng, tạo sự dẻo dai cho xương, ngăn ngừa tình trạng lão hóa khớp.

– Cách thực hiện:

+ Nằm sấp người xuống sàn, đồng thời duỗi thẳng hai chân.

+ Nâng phần trước ngực lên cao và dùng hai tay nắm lấy hai chân.

+ Từ từ đưa hai chân lên cao, mặt nhìn thẳng về phía trước.

+ Giữ nguyên tư thế và hít thở thật nhẹ nhàng.

+ Thực hiện 2- 3 lần mỗi ngày.

Bài tập giữ cân bằng cơ thể

– Đây là một bài tập yoga chữa đau vai gáy hiệu quả, giúp cải thiện tình trạng tê mỏi vai và cổ, làm căng và thư giãn phần xương khớp vai và chân.

– Cách thực hiện:

+ Nằm úp trên sàn nhà.

+ Dùng hai chân và hai tay nhấc bổng người lên.

+ Hai chân sau sẽ chúi xuống sàn nhà ở tư thế vuông góc.

+ Hai tay cũng để ở tư thế vuông góc và thẳng về phía trước.

+ Hít thở sâu, giữ cân bằng trong khoảng 1 phút.

+ Thả lỏng cơ thể, quay trở lại trạng thái ban đầu.

+ Thực hiện 5 lần mỗi ngày.

Bài tập thư giãn khớp vai

Bài tập thư giãn khớp vai

Bài tập thư giãn khớp vai

– Bài tập yoga chữa đau vai gáy này có tác dụng cải thiện tình trạng nhức mỏi vai, giúp tinh thần người bệnh sảng khoái, thoải mái hơn.

– Cách thực hiện:

+ Ngồi ở tư thế thả lỏng cơ thể.

+ Bắt chéo hai chân về phía trước, đồng thời thẳng phần lưng.

+ Hai tay giơ lên cao, sao cho hai bên vai ngang bằng nhau.

+ Hai ngón tay đặt lên vùng má và mắt.

+ Đổi chân và thực hiện tương tự.

Trên đây là 6 bài tập yoga chữa đau vai gáy đơn giản giúp giảm nhanh tình trạng nhức mỏi vai. Tuy nhiên, những bài tập này chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị chứ không thể điều trị bệnh dứt điểm. Nếu chẳng may mắc bệnh đau vai gáy, các bạn nên nhanh chóng tiến hành thăm khám để điều trị bệnh kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý.

Share.