Tổng hợp 5 bài tập yoga trị đau lưng hiệu quả

0

Chứng đau lưng rất phổ biến với mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với nhân viên văn phòng do ít vận động và người lớn tuổi. Đau lưng gây ra rất nhiều phiền toái, làm giảm chất lượng cuộc sống. Hiểu được điều đó sau đây Kyna xin gửi đến các bạn tổng hợp 5 bài tập yoga trị đau lưng, không những giúp ngăn ngừa và điều trị hiệu quả chứng bệnh này mà còn khiến tinh thần bạn thoải mái, vui vẻ hơn.

Tổng hợp 5 bài tập yoga trị đau lưng hiệu quả

Tổng hợp 5 bài tập yoga trị đau lưng hiệu quả

Tư thế bánh xe (Wheel Pose)

– Tác dụng: Bài tập yoga này rất có ích trong việc giúp tăng cường lưu thông máu, kéo căng cơ bụng, cổ, thúc đẩy máu lên não, làm giảm đau đầu, đau lưng.

– Hướng dẫn thực hiện:

+ Nằm ngửa, gập gối và đưa bàn chân gần về phía mông, hai chân rộng bằng mông. 

+ Đặt hai tay ngược về phía dưới vai, các đầu ngón tay chỉ về phía vai.

+ Thở ra và hít vào, đồng thời nâng mông, eo, phần lưng giữa và lưng dưới lên khỏi mặt sàn.

+ Dùng tay đỡ và đẩy vai lên.

+ Nâng mông, eo và toàn bộ lưng lên cho đến khi hai tay thẳng, khuỷu tay thẳng và chân thẳng.

Tư thế cái cày (Plow pose)

– Tác dụng: Tư thế này giúp kéo căng toàn bộ cơ thể, cải thiện sự linh hoạt của cột sống, là một bài tập yoga trị đau lưng hiệu quả.

– Hướng dẫn thực hiện:

+ Nằm thẳng, hai tay để thẳng hai bên hông và lòng bàn tay hướng xuống dưới.

+ Nhẹ nhàng nâng chân lên một góc 90 độ so với mặt sàn.

+ Khuỷu tay chống xuống mặt sàn, bàn tay đỡ hông, nâng lên cao.

+ Đưa chân qua đầu, các ngón chân ép xuống sàn, có thể dùng tay giữ lưng.

+ Giữ tư thế từ 30 – 60 giây rồi trở về tư thế chuẩn bị.

Tư thế nửa rắn hổ mang nửa châu chấu (Half Cobra Grasshopper)

– Tác dụng: Các bạn có thể tập yoga tại nhà với động tác này để kéo căng vùng bụng, đùi, xương sống, cải thiện chức năng hô hấp, giảm đau lưng.

– Hướng dẫn thực hiện:

+ Nằm sấp xuống sàn, hai chân mở bằng hông, hai cánh tay co về phía nách, bàn tay úp xuống sàn. 

+ Từ từ hạ thấp phần thân trên xuống trong khi nâng chân lên, hai bàn chân chạm vào nhau. 

+ Hạ thấp bàn chân xuống và đẩy mình lên từ từ sao cho cánh tay thẳng ra.

+ Giữ tư thế trong vài nhịp thở. 

Tư thế gập người (Folds)

– Tác dụng: Động tác yoga trị đau lưng này có tác dụng cải thiện chức năng cột sống, tăng cường máu lên não, giảm đau lưng, đau đầu.

– Hướng dẫn thực hiện:

+ Đứng thẳng, hai vai thả lỏng, hít vào đồng thời duỗi hai tay lên khỏi đầu, hai lòng bàn tay hướng vào nhau.

+ Duỗi toàn thân hướng lên trần nhà, đồng thời giữ hai vai thư giãn.

+ Thở ra đồng thời khom người ra phía trước từ hai bắp đùi, giữ cho hai lòng bàn chân ấn mạnh đều xuống sàn.

+ Buông thõng đầu và cổ hướng xuống sàn và đẩy người lên hướng trần nhà để kẽo giãn xương sống. 

+ Đặt hai lòng bàn tay xuống sàn ở hai bên của hai bàn chân, đồng thời duỗi phần sau của hai chân và ấn hai bàn chân xuống sàn.

+ Hai bắp đùi phải nằm ngay phía trên hai đầu gối và không gồng hai đầu gối.

+ Giữ tư thế từ 3 – 4 nhịp thở.

+ Hít vào đồng thời cong hai đầu gối và chầm chậm rướn người đứng lên, ấn hai lòng bàn chân xuống sàn cho đều, trở về tư thế đứng thẳng.

Tư thế chân gác lên tường (Legs-up-the-Wall Pose)

– Tác dụng: Động tác tập yoga này nên được thực hiện cuối buổi tập hoặc trước khi đi ngủ vì nó giúp giảm căng thẳng, thư giãn toàn bộ cơ thể, cho giấc ngủ sâu.

– Hướng dẫn thực hiện:

+ Nằm ngửa và đặt chân lên tường như một sự hỗ trợ, nâng đỡ chân.

+ Nâng xương chậu lên cao như mong muốn.

Hy vọng những động tác yoga trị đau lưng hữu ích trên sẽ giúp bạn đẩy lùi cảm giác đau nhức sau mỗi ngày làm việc dài mệt mỏi. Ngoài các bài tập này, yoga còn có rất nhiều loại bài tập khác phù hợp với nhiều đối tượng, mục đích luyện tập như yoga cho bà bầu, yoga therapy,… Để được tư vấn các bài tập phù hợp nhất hãy liên hệ ngay đường dây nóng 1900 6364 09 hoặc truy cập website https://kyna.vn/. Các tư vấn viên của Kyna luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn 24/7.

Tổng hợp 5 bài tập yoga trị đau lưng hiệu quả
5 (100%) 3 votes



  • Bạn sẽ học được gì?

    • Vững vàng hơn trong cuộc sống, tìm được hướng đi đúng đắn.
    • Khơi dậy được năng lực của bản thân, có cảm hứng và động lực hành động để đạt được mục tiêu.
    • Biết người biết ta, thấu hiểu chính mình và dễ dàng hòa nhập với những người xung quanh.

    Đối tượng

    • Bạn trẻ cần tìm hướng đi phù hợp cho mình.
    • Những người mất phương hướng trong cuộc sống, muốn khơi dậy sức mạnh nội tại để bứt phá và thành công.
    • Bất cứ ai muốn thấu hiểu chính mình và hòa hợp với người khác.

    ƯU ĐÃI ĐẾN 73%

    TRỌN BỘ KHÁM PHÁ VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

    Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Tiến sĩ tâm lý học

    Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    GIÁ CHỈ 500.000đ (học phí gốc 1.849.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.