8 CÁCH ĐỂ XẬY DỰNG SỰ TIN TƯỞNG TRONG CONTENT!

Content Marketing luôn là những việc xoay quanh cung cấp một cái gì đó giá trị cho người đọc. Có phải bạn đang cho khán giả của bạn những giá trị thiết thực về những thứ họ muốn tìm hiểu. Để làm được điều đó, chúng ta luôn cố gắng xác thực, minh bạch và sử dụng những từ ngữ “câu khách”. Nhưng chắc chắc rằng, nội dung có giá trị đến đâu thì điều đầu tiên làm khán giả của bạn đọc bài viết chính là sự tín nhiệm và lòng tin.

 

Để làm cho Content của bạn đáng tin cậy hơn, có hai giải pháp chính để thực hiện. Đầu tiên là ở ngoài bề mặt: Những gì khách hàng có thể thấy và “cảm thấy” ở nội dung bạn đưa cho họ. Thứ 2 là những câu hỏi bạn muốn đặt vào bài viết: Who? What? Và How.

 

Và đây là bài viết để cùng tìm hiểu 2 điều đó trong những ví dụ thông dụng nhất:

Làm cách nào để content của bạn “trông” đáng tin cậy?

# 1 – Hãy giữ thói quen cập nhật bài viết theo 1 khung thời gian nhất định:

Điều này là điều dễ dàng nhất đối với Content Marketing. Đặt 1 kịch hẹn giờ cho những bài viết của bạn. Đừng đưa ra content mỗi ngày rồi lập tức “biến mất” trong những ngày khác! Điều này tuyệt đối sẽ làm cho bạn mất uy tín một cách trầm trọng. Những bài đăng thường xuyên cho thấy sự uy tín mà bạn thiết lập với người xem!

 

# 2 – Nguồn thống kê của bạn

Dừng lại một chút và xem những thống kê về lượng truy cập, tương tác và nội dung bài viết được quan tâm là một cách củng cố nội dung và tăng thêm uy tín cho bạn. Nhưng đừng quá “lậm”. Nhiều người mắc bệnh về “Thống kê” đến từ các nguồn như mạng xã hội và google đặc biệt liên quan đến nội dung. Và quan trọng nhất là đừng để quá nhiều nội dung hướng đến việc “bán hàng” lấn áp các nội dung hữu ích!

 

# 3 – Nhất quán với tiếng nói của Thương hiệu:

Thương hiệu đi liền với niềm tin và sự nhận biết thương hiệu chính là kết quả của những nội dung xây dựng lòng tin từ khách hàng. Nếu mọi thứ không “khớp” với “tiếng nói” của Thương hiệu hoặc những nội dung được truyền đi có những thông điệp khác nhau. Rất khó để làm cho chúng có thể kết nối. Khi thực hiện content, có lẽ để tránh đi quá xa về nhận dạng thương hiệu thì bạn nên làm cho bản thân mình nhất quán bằng 1 bộ Brand Guildline.

 

# 4 – Thực hiện nội dung không “tì vết”
Kiểm tra chính tả, ngữ pháp và cách sử dụng câu trước khi đăng bài. Hãy chắc chắn rằng nội dung bài viết của bạn được hoàn thiện trước khi “public” nó cho khán giả của mình.

Bạn có nhiều nhất 15s để thuyết phục một người đọc nội dung của bạn là một giá trị gắn bó với học. Trước khi tìm được sự “kết nối” để đọc hoàn toàn bài viết của bạn. Người ta lúc nào cũng tìm ra 1 “cái cớ” để ngưng đọc ngay lập tức. Vậy nên chỉnh sửa sẽ giúp cho

 

 

Tạo ra sự tin tưởng trong nội dung của bạn!

# 5 – Đưa ra những “người có ảnh hưởng” và bài viết.

Việc khuếch đại một content bạn viết có ít nhiều liên quan đến sự ảnh hưởng của người nổi tiếng hoặc cá nhân có chuyên môn cao trong một lĩnh vực nào đó thực hiện bằng chức danh. Nếu trích dẫn hoặc nội dung liên quan có thể tăng uy tín của nội dung lên rất nhiều và thu hút khán giả.

Một nội dung phù hợp sẽ tạo ra một ảnh hưởng nhất định đến việc tìm ra sự thật và tăng uy tín lớn cho bản thân và thương hiệu đi kèm bài viết.
# 6 – Khuyến khích nhân viên tham gia
Nếu một content liên quan đến Doanh Nghiệp, hãy đưa nhân viên của bạn vào! Hãy để mọi người thấy những người đứng sau một thương hiệu và tầm vóc của công ty. Điều này theo nghiên cứu cho thấy niềm tin ở khách hàng nhiều hơn. Khi đưa các nhân viên làm đại sứ thương hiệu, điều đó chứng minh ở việc thấy được người thực việc thực và kết nối với khán giả.

 

# 7 – Hiển thị, đừng nói
Ở thời đại bây giờ, việc chứng minh tính xác thực của câu chuyện nên bằng HÌNH ẢNH là tốt nhất. Trong bối cảnh ngày nay, khi điện thoại và máy ảnh số có mặt ở khắp mọi nơi thì việc “kể chuyện” và cung cấp thông tin hữu ích sẽ cần một “chứng cứ” đôi với người xem. Sử dụng các ví dụ thực tế đối với khách hàng của bạn, tham gia vào trí tưởng tượng của khán giả bằng hình ảnh sống động để thuyết phục họ tuyệt đối!

 

# 8 – Content có chiều sâu!

Tạo chiều sâu nội dung. Đây chính là điều cốt lõi của người làm Content Marketing và cũng chính là cách để nhận được nhiều sự tin cậy nhất. Hãy dành gia thời gian lắng nghe khán giả của bạn và đáp ứng nhu cầu của họ. Từ đó là bạn đã xây dựng được mối quan hệ với họ.

 

Cùng cho biết những thách thức nào bạn đã trải qua khi cố gắng để tạo ra nội dung mà đối tượng của bạn, và xây dựng uy tín và sự tin tưởng? Và những thành công bạn đã đạt được nhé!

 

Theo Toprankblog.

(Kyna chinh sửa)

BÌNH LUẬN
8 CÁCH ĐỂ XẬY DỰNG SỰ TIN TƯỞNG TRONG CONTENT!
Đánh giá bài viết