Tìm hiểu quảng cáo trên Google AdWords mới

0

Mẫu quảng cáo trên Google AdWords mới đã ra mắt gần 2 tháng. Sau khi có bài hướng dẫn về cách viết mới, SEONgon đã tiến hành thử nghiệm các mẫu mới bên cạnh việc vẫn duy trì song song mẫu quảng cáo cũ. Thử nghiệm trên 23 tài khoản với nhắm mục tiêu hành vi cho quảng cáo Google cũng giống nhau. Kết quả cho thấy một số điểm sau:

Mẫu thông điệp quảng cáo trên Google Search

Bạn có nhận thấy sự khác biệt giữa quảng cáo trên Google mới và cũ?

1. Về mặt hiển thị kết quả chạy quảng cáo trên Google

  • Trên máy tính bảng: Tỉ lệ hiển thị đẩy đủ nội dung tốt nhất
  • Trên di động: Tỉ lệ bị mất ký tự của Tiêu Đề 1 ít xảy ra hơn trên Máy tính.
  • Trên Máy tính: Tỉ lệ bị mất ký tự của tiêu đề 2 khá cao. Đặc biệt khi viết quá 19 ký tự.

2. Về số liệu cơ bản trên 2 mẫu quảng cáo trên Google

Dựa trên thống kê quảng cáo AdWords 23 tài khoản/ 23 ngành khách nhau. Không thay đổi giá thầu và cách quảng cáo trên Google cho thấy:

Bảng so sánh thông số cho 2 mẫu quảng cáo trên Google cũ và mới

Quảng cáo trên Google cùng giá thầu khác mẫu hiển thị

  • CTR => Có xu hướng giảm.
  • Thứ hạng trung bình => Có xu hướng tệ đi.
  • CPC => Không thay đổi nhiều.
  • Điểm Chất lượng => Không Thay đổi nhiều.

Đánh giá: việc thêm ký tự và cách hiển thị ở Mẫu quảng cáo Google mobile mới không hẳn tốt vì những lý do sau:

  • Ký tự nhiều nên nhà quảng cáo trên Google còn chưa quen viết.
  • Nhiều nội dung là trở thành “thông điệp không tập trung.
  • Các quảng cáo bị mất ký tự do viết dài khiến CTR giảm.
  • Các MQC mới chưa được ghi nhận lịch sử hoạt đông. Việc này cần thời gian để theo dõi kỹ hơn.

Giải pháp cho Mẫu quảng cáo trên Google mới:

  •  Mẫu quảng cáo AdWords không có viết hết ký tự, cần viết đủ ý, ngắn gọn, dễ hiểu.
  • Hạn chế sử dụng các ký tự đặc biệt, tránh làm người dùng “loạn” mắt, vì đã phần các nhà quảng cáo Google AdWords đang cố nhồi nhét rất nhiều lên mẫu quảng cáo.
  • Ưu tiên việc lựa chọn thông điệp quảng cáo trên Google cho từng loại thiết bị như quảng cáo google mobile. (Tách chiến dịch, chọn thông điệp phù hợp, đảm bảo hiển thị trên các thiết bị tối ưu)
  • Nên sử dụng CTA hướng về tương tác ngay. Ví dụ: Còn 5 suất Free cho 5 cuộc gọi cuối , Giảm 10% cho đơn hàng trước 23h Ngày x…x… . Tránh tuyệt đối sử dụng các CTA vô nghĩa : Xem thêm , Gọi ngay, …
  • Đặc biệt lưu ý cách sử dụng: Tiện ích chú thích đang tạo ra quá nhiều chữ trên mẫu quảng cáo google.

SEONgon

Trích dẫn: Xu hướng Digital Marketing

 

BÌNH LUẬN
Tìm hiểu quảng cáo trên Google AdWords mới
5 (100%) 1 vote

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
Làm sao để bán lẻ đa kênh mang lại hiệu quả tốt nhất?

Nguyên nhân và cách phòng bệnh thủy đậu ở trẻ em

Tự học tiếng Hàn giới thiệu bản thân

Close