Tìm hiểu quảng cáo trên Google AdWords mới

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Mẫu quảng cáo trên Google AdWords mới đã ra mắt gần 2 tháng. Sau khi có bài hướng dẫn về cách viết mới, SEONgon đã tiến hành thử nghiệm các mẫu mới bên cạnh việc vẫn duy trì song song mẫu quảng cáo cũ. Thử nghiệm trên 23 tài khoản với nhắm mục tiêu hành vi cho quảng cáo Google cũng giống nhau. Kết quả cho thấy một số điểm sau:

Mẫu thông điệp quảng cáo trên Google Search

Bạn có nhận thấy sự khác biệt giữa quảng cáo trên Google mới và cũ?

1. Về mặt hiển thị kết quả chạy quảng cáo trên Google

  • Trên máy tính bảng: Tỉ lệ hiển thị đẩy đủ nội dung tốt nhất
  • Trên di động: Tỉ lệ bị mất ký tự của Tiêu Đề 1 ít xảy ra hơn trên Máy tính.
  • Trên Máy tính: Tỉ lệ bị mất ký tự của tiêu đề 2 khá cao. Đặc biệt khi viết quá 19 ký tự.

2. Về số liệu cơ bản trên 2 mẫu quảng cáo trên Google

Dựa trên thống kê quảng cáo AdWords 23 tài khoản/ 23 ngành khách nhau. Không thay đổi giá thầu và cách quảng cáo trên Google cho thấy:

Bảng so sánh thông số cho 2 mẫu quảng cáo trên Google cũ và mới

Quảng cáo trên Google cùng giá thầu khác mẫu hiển thị

  • CTR => Có xu hướng giảm.
  • Thứ hạng trung bình => Có xu hướng tệ đi.
  • CPC => Không thay đổi nhiều.
  • Điểm Chất lượng => Không Thay đổi nhiều.

Đánh giá: việc thêm ký tự và cách hiển thị ở Mẫu quảng cáo Google mobile mới không hẳn tốt vì những lý do sau:

  • Ký tự nhiều nên nhà quảng cáo trên Google còn chưa quen viết.
  • Nhiều nội dung là trở thành “thông điệp không tập trung.
  • Các quảng cáo bị mất ký tự do viết dài khiến CTR giảm.
  • Các MQC mới chưa được ghi nhận lịch sử hoạt đông. Việc này cần thời gian để theo dõi kỹ hơn.

Giải pháp cho Mẫu quảng cáo trên Google mới:

  •  Mẫu quảng cáo AdWords không có viết hết ký tự, cần viết đủ ý, ngắn gọn, dễ hiểu.
  • Hạn chế sử dụng các ký tự đặc biệt, tránh làm người dùng “loạn” mắt, vì đã phần các nhà quảng cáo Google AdWords đang cố nhồi nhét rất nhiều lên mẫu quảng cáo.
  • Ưu tiên việc lựa chọn thông điệp quảng cáo trên Google cho từng loại thiết bị như quảng cáo google mobile. (Tách chiến dịch, chọn thông điệp phù hợp, đảm bảo hiển thị trên các thiết bị tối ưu)
  • Nên sử dụng CTA hướng về tương tác ngay. Ví dụ: Còn 5 suất Free cho 5 cuộc gọi cuối , Giảm 10% cho đơn hàng trước 23h Ngày x…x… . Tránh tuyệt đối sử dụng các CTA vô nghĩa : Xem thêm , Gọi ngay, …
  • Đặc biệt lưu ý cách sử dụng: Tiện ích chú thích đang tạo ra quá nhiều chữ trên mẫu quảng cáo google.

SEONgon

Trích dẫn: Xu hướng Digital Marketing

 


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Được hỗ trợ trực tiếp bởi các chuyên gia của SEONgon khi thực hiện chạy quảng cáo Google AdWords.
    • Được chia sẻ những tài liệu, case study thực tế.
    • Cam kết ứng dụng ngay sau khi học.
    • MIỄN PHÍ tham gia các event về Google AdWords do SEONgon và KYNA.VN tổ chức.

    Đối tượng

    • Người muốn tìm hiểu và tiếp cận kênh quảng cáo Google AdWords.
    • Người muốn khai thác tối đa lợi ích của Google AdWords.

    ƯU ĐÃI ĐẾN 53%

    TRỌN BỘ KHÓA HỌC GOOGLE ADS TỪ CƠ BẢN ĐẾ NÂNG CAO

    Giảng viên Mai Xuân Đạt , Giám Đốc SEONgon

    GIÁ CHỈ 399.000đ (học phí gốc 850.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.
close-link