Tạo tiền đề cho sự nghiệp – Hãy giỏi giao tiếp

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Khi nói đến thành công, chắc hẳn đa số các bạn đều nghĩ đến công việc, sự nghiệp của một người. Như vậy, nhiều bạn nghĩ rằng, “nghệ thuật giao tiếp để thành công” nghĩa là giao tiếp khéo léo để thành công trong công việc, thăng tiến nhanh hơn, cao hơn.

Một cuộc khảo sát chỉ ra rằng, những người “thành công”, nghĩa là thành đạt, thì 85% là nhờ giao tiếp giỏi, và còn lại chỉ là 15% năng lực bản thân mà thôi. Bởi vậy mà cụm từ “nghệ thuật giao tiếp để thành công” thật là có sức hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Nhưng có khi nào chúng ta suy ngẫm rằng, “thành công” còn được tính trên nhiều phương diện khác, không chỉ là công việc?

Tạo tiền đề sự nghiệp

Phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nghệ thuật giao tiếp và mối liên hệ với thành công của mỗi người:

Giao tiếp tốt với cơ hội nghề nghiệp

Chúng ta đều biết rằng, người giao tiếp tốt luôn có ưu thế hơn người có khả năng giao tiếp kém trong mọi mặt, đặc biệt là cơ hội nghề nghiệp. Nhưng cụ thể, vì sao người giao tiếp tốt lại được đề bạt và có khả năng thăng tiến cao hơn nhỉ?

Hãy nghĩ về tình huống hai người cũng làm chung trong một công ty. Một người luôn thân thiện, vui vẻ với người khác. Người kia lại sống khéo kín hơn, ít chia sẻ cùng ai.

Bạn sẽ thấy cảm mến ai hơn?

Một người giao tiếp tốt sẽ được đánh giá là “có tài ngoại giao”, họ sẽ tạo ra những mối quan hệ tốt đẹp với người khác. Một mối quan hệ tốt đẹp sẽ giúp bạn dễ dàng thuyết phục người khác hơn, dễ được bỏ qua lỗi lầm hơn, nếu bạn mắc lỗi.

Vì người Việt Nam có lối sống cộng đồng, hướng về tập thể nên trong cái lý bao giờ cũng có cái tình do mối quan hệ tốt đem lại. Như vậy, rõ ràng, việc giao tiếp tốt đã mang một lợi thế rất lớn.

Khi bạn giao tiếp tốt, bạn tạo dựng cho mình một mạng lưới quan hệ, rộng hẹp tùy vào thế mạnh của bạn. Hãy thử nghĩ nếu bạn thất nghiệp, thì việc có mối quan hệ rộng sẽ đem lại cho bạn những cơ hội nghề nghiệp mà người bình thường không có được. Có thể mối quan hệ không làm cho bạn xin được vào chỗ làm nào đó, nhưng nếu bạn biết được chỗ đó đang tuyển dụng (không công khai), thì bạn đã có cơ hội hơn rất nhiều người.

Nghệ thuật giao tiếp ở đây, cần nói rằng, không phải chỉ là nói chuyện cho hay, cho khéo, cho vừa lòng người khác, mà nó còn thể hiện nghệ thuật đắc nhân tâm, sự chân thành và ứng xử phù hợp trong các tình huống. Nếu một lời khen đặt không đúng chỗ gọi là nịnh bợ, thì một lời khen ngợi chân thành, đúng đắn chính là nghệ thuật giao tiếp ít người có được.

Giao tiếp tốt với cuộc sống của bạn

Nghệ thuật giao tiếp

Ít nhất, trong cuộc sống, giao tiếp tốt sẽ khiến bạn được nhiều người yêu mến hơn, từ đó bạn thấy tự tin hơn và cảm thấy yêu đời hơn.

Giao tiếp tốt tạo ra một hình ảnh tốt về bản thân bạn. Người ta thường nhìn vào cách ứng xử của bạn để suy ra con người của bạn, chứ không ai làm ngược lại. Xét riêng về lời nói, ai cũng thích được nghe lời ngọt ngào, dễ chịu (dĩ nhiên không mang tính chất nịnh bợ rồi), vì họ cảm giác được tôn trọng, được yêu mến.

Vậy nên, những người cộc cằn, thô lỗ, luôn nói những lời khó nghe khó mà được yêu mến, dù họ bản chất tốt đến cỡ nào.

Sự tốt tính của họ người thân cận mới biết được, còn những ai mới gặp một lần chắc chắn sẽ chẳng lấy làm thiện cảm. Đó chính là một trong những nguyên nhân khiến có người không thực sự tốt với bạn bè nhưng lại có mối quan hệ khá rộng, và ngược lại.

Thành công trong cuộc sống chính là bạn được mọi người yêu mến, được giúp đỡ tận tình khi gặp khó khăn và tìm được những người bạn, người yêu lý tưởng. Nghệ thuật giao tiếp tạo ra hình ảnh tốt trong bạn, nhờ đó bạn dễ được quý mến, yêu thương nhiều hơn. Nhiều người thực sự rơi vào cảnh cô đơn trong cuộc sống chỉ vì họ không biết cách làm quen, nói chuyện, không biết tạo thiện cảm trong lòng người khác. Đây chính là điều bạn cần phải khắc phục nếu bạn đang ở trong trường hợp này.

Nghệ thuật giao tiếp, chúng ta nên hiểu một cách sâu xa là đối xử tốt, chân thành với người khác, và ứng xử đúng đắn, chứ đừng lấy đó làm vỏ bọc cho bản thân bạn. Nhiều người có khả năng giao tiếp tốt nhưng lại thiếu đi sự chân thành – chính điều này sẽ làm cho thành công họ có được khó mà bền vững.

Kyna.vn


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.