Trở thành người “tạo không khí” cho bài thuyết trình

0

Trong hầu hết các buổi thuyết trình, để thu hút sự chú ý của người nghe, nếu chỉ yếu tố nội chủ đề nội dung của bài thuyết trình hay thôi thì chưa đủ. Một yếu tố không thể thiếu cho bất kì một buổi diễn thuyết hay thuyết trình là bạn phải tạo không khí vui vẻ, thoải mái.

Chính bầu không khí này sẽ dẫn đến người nghe cảm thấy có hứng hơn khi nghe bạn nói, mà không phải ngáp dài, ngáp ngắn…ráng ngồi nghe cho hết. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn tạo không khí vui vẻ cho buổi thuyết trình một yếu tố trong việc học thuyết trình bạn nên biết.

Trở thành người "tạo không khí" cho bài thuyết trình

(Hình minh họa Wiki How)

1) Bạn nên tìm được điểm chung với đông đảo người nghe.

2) Bằng việc biểu đạt những hứng thú chung với người nghe, bạn chia sẻ kinh nghiệm với họ để họ thấy rằng giữa bạn và họ có nhiều điểm tương đồng.

3) Tích cực trả lời câu hỏi có liên quan đến bài thuyết trình của người nghe, sẽ làm họ rất hài lòng khi được bạn quan tâm đến.

4) Luôn giữ lễ độ, lịch sự và chừng mực với tất cả mọi người.

5) Nhấn mạnh các yếu tố thuận lợi nhưng không giấu những yếu tố bất lợi đối với bạn trong bài thuyết trình.

6) Chỉ ra những lỗ hỗng, sai lầm có thể có trong những quan điểm mà bạn đã biểu đạt.

Bài thuyết trình

Trở thành người “tạo không khí” cho bài thuyết trình

7) Chăm chú lắng nghe khi người nghe nêu ý kiến và sau đó tập trung trả lời.

8) Tránh những tranh luận vô bổ, dễ dẫn đến lạc đề và cuộc tranh luận sẽ gay gắt hơn.

9) Hãy nhớ rằng: Nhiệm vụ của bạn là giải quyết vấn đề chứ không phải là đẩy vấn đề sang cho người nghe.

10) Nếu có thể, bạn hãy hỏi tên của từng người đặt câu hỏi cho bạn một cách lịch sự và tế nhị.

11) Hãy tỏ ra hài hước trong chừng mực có thể.

12) Và cuối cùng hãy cố gắng để hướng tới kết cục đôi bên cùng có lợi.

Bạn đã thực hiện được những điều này chưa, nếu chưa bạn hãy cố gắng luyện tập để thực hiện, hoặc bạn cũng có thể học được tại các khóa học thuyết trình để đạt được kết quả tốt nhất trong buổi thuyết trình. Chúc bạn thành công.

Kyna.vn

Đánh giá bài viết



  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách làm chủ cảm xúc khi đứng trên sân khấu.
    • Nắm rõ các kỹ thuật để tạo nên bài thuyết trình lôi cuốn, hấp dẫn.
    • Biết cách lợi dụng giọng nói, ngôn ngữ cơ thể để tạo thêm hiệu quả cho buổi thuyết trình.
    • Biết cách ứng xử thông minh trên sân khấu, điều khiển khán giả tập trung vào không gian và chủ đề của buổi nói chuyện.

    Đối tượng

    • Người muốn vượt qua nỗi sợ khi đứng trước đám đông.
    • Người muốn tạo sự tự tin, chủ động khi phát biểu trước tập thể.
    • Người muốn tạo sự chuyên nghiệp, ấn tượng cho buổi thuyết trình của mình.

    ƯU ĐÃI ĐẾN 72%

    TRỌN BỘ KHÓA RÈN LUYỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH CHUYÊN NGHIỆP VÀ ẤN TƯỢNG

    Hành Trang Sống, Trung tâm đào tạo sáng lập bởi TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu

    GIÁ CHỈ 500.000đ (học phí gốc 1.800.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.