THỐNG KÊ THÚ VỊ VỀ DIGITAL MARKETING QUÝ I/2016

0

Thống kê thú vị về thị trường Digital Marketing năm 2016 từ trên Pinterest. Một bài viết tổng hợp đầy đủ những dữ liệu để giúp các marketer có thể tận dụng tốt thị trường, và các lợi ích mà các công cụ Marketing Online khác nhau mang lại.

Các con số thú vị về Digital Marketing và một số xu hướng Digital Marketing đang nổi

A. Thống kê thú vị về tổng quan thị trường Digital Marketing nửa đầu 2016:

1/ S.E.O (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

  • 12 tỷ lượt truy vấn tìm kiếm mỗi tháng
  • Những bài viết hơn 1500 từ nhận được:
    • 61,8% lượt tweet trên Twitter,
    • 22,6% lượt like trên Facebook.
  • Youtube là kênh tìm kiếm lớn, đứng thứ hai sau Google. Theo thống kế nó còn lớn hơn cả khi gộp Bing, Yahoo! Và ASK cộng lại.
  • Google đã phát triển, chiếm hơn 70% thị trường công cụ tìm kiếm trên toàn cầu.

2/ Blogging

  • Top 3 yếu tố tạo nội dung có sức ảnh hưởng:
    • Đối tượng đọc có liên quan.
    • Câu chuyện hấp dẫn và thuyết phục.
    • Thúc đẩy sự phản hồi từ phía khách hàng.
  • Các công ty có blog mang lại 97% các đường dẫn tới website của họ.
  • Các marketer của các công ty B2B làm việc thường xuyên với blog sẽ mang lại:
    • Gấp 13 lần khả năng mang lại tỉ lệ ROI khả quan khi ưu tiên viết blog.
    • Nhận được khoảng 67% các điều hướng tới website.
  • 60% các bản báo cáo từ các công ty cho thấy họ đang tích hợp công cụ SEO với chiến lược sáng tạo nội dung.

3/ Social Media

  • Trên các cộng đồng mạng xã hội di động, trung bình có khoảng 12 người dùng mới mỗi giây. Có khoảng 1 triệu người dùng mới mỗi tháng trên mạng xã hội di động.
  • 82% lượng khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận tới thông qua mạng xã hội.
  • 76% các marketer coi mạng xã hội là công cụ hỗ trợ thúc đẩy và tăng thứ hạng SEO website nhanh chóng.
  • 93% quyết định mua hàng của người tiêu dùng online phụ thuộc vào mạng xã hội.
  • Số lượng người dùng Internet trên thế giới hiện nay tới tháng 3/ 2016 là 3,175 triệu người dùng. (gần một nửa dân số thế giới).

B. Mẹo cải thiện hiệu quả chiến dịch Digital Marketing trên mạng xã hội:

 

hiệu quả từ blogging và mạng xã hội

Một marketer thực thụ phải am hiểu được các công cụ Digital Marketing

Các công cụ và chiến dịch Digital Marketing thay đổi và cập nhật mới hàng ngày. Thật khó để theo kịp, nhất là các marketer mới vào nghề, việc theo kịp các xu hướng luôn phải được chú trọng.

1/ Video Ads – Quảng cáo video

  • Đang “tung hoành” trên Youtube, Google và cả Facebook.
  • Với tỉ lệ nhấp chuột trung bình là 1,84% cho các quảng cáo video. Cả Facebook và Bing cũng cung cấp rất nhiều lựa chọn quảng cáo video khác nhau cho doanh nghiệp lựa chọn.

quảng cáo video - video ads

Nếu bạn chưa sử dụng quảng cáo video thì nên thử nghiệm và học cách quảng cáo video ngay bây giờ.

2/ Application – Ứng dụng di động

  • Chúng ta sử dụng ứng dụng di động cho mọi hoạt động về tương tác, giải trí và thậm chí tìm kiếm các thông tin bổ ích.
  • Với Google hiện đang sử dụng các ứng dụng di động như là một yếu tố xếp hạng, sự chuyển đổi từ các trang web di động sang các ứng dụng đã bắt đầu.

3/ Virtual Assistance – Trợ lý ảo

Với các công nghệ như Siri và Okay Google sử dụng các thiết bị hỏi và đáp cho người dùng bằng giọng nói. Các doanh nghiệp được đảm bảo về các thông tin của họ sẽ dễ dàng được tìm kiếm nhờ thiết bị di động Trợ lý ảo.

4/ Wearable Technology – Công nghệ thiết bị đeo được

Các thiết bị sử dụng công nghệ cao có thể đeo /mang được tăng khoảng 35% mỗi năm. Chúng ta cần tìm ra cách để tiếp cận với khách hàng thông qua các công nghệ số mới này.

5/ Advertising Budget – Ngân sách quảng cáo

ngân sách quảng cáo

10 tỷ dollars là ngân sách dự đoán mà các chuyên gia dự đoán các công ty chi ra cho hoạt động Digital Marketing trong năm 2016, và có mức tăng cao hơn năm 2015. Ngoài ra, ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo sẽ không ngừng tăng trong những năm tiếp theo, biến Digital Marketing thành bộ phận không thể thiếu trong các hoạt động tiếp thị của công ty.

BÌNH LUẬN
THỐNG KÊ THÚ VỊ VỀ DIGITAL MARKETING QUÝ I/2016
Đánh giá bài viết

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close