FACEBOOK CAROUSEL ADS LÀ GÌ VÀ TẠO NHƯ THẾ NÀO?

0

Facebook Carousel Ads (quảng cáo xoay vòng trên Facebook) là một kênh mới cực kỳ hấp dẫn và hiệu quả cho việc đưa doanh nghiệp của bạn đến gần với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Theo số liệu thống kê được, loại hình quảng cáo Facebook Carousel Ads này giúp tăng tỉ lệ CTR (lượt click/ lượt xem) gấp 10 để quảng cáo trang web so với bài quảng cáo theo cách thông thường trên Facebook. Và thương hiệu LOVOO tiết lộ rằng họ có một tỷ lệ nhấp vào quảng cáo cao hơn 72% so với quảng cáo ứng dụng di động.

Có thể thấy rõ ràng phương thức quảng cáo này rất có hiệu quả. Bài viết này trước tiên hết sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo ra một quảng cáo xoay vòng.

Các định dạng Carousel Ads cho phép người làm quảng cáo, trên cả Facebook và Instagram, hiển thị 3-5 hình ảnh, tiêu đề, và các liên kết hoặc kêu gọi hành động trong một quảng cáo.

  • Dưới đây là mẫu quảng cáo trên giao diện Desktop

facebook-carousel-ads-desktop

  • Và trên điện thoại di động chúng sẽ được hiển thị như sau

facebook-carousel-ads-mobile

Ở giao diện trên điện thoại di động, người dùng có thể vuốt qua các thẻ trong khi người sử dụng máy tính để bàn có thể cơ động giữa các hình ảnh bằng cách nhấn vào mũi tên trái hoặc phải.

CÁCH TẠO QUẢNG CÁO FACEBOOK CAROUSEL ADS

Tạo Facebook Carousel Ads chỉ mất một vài bước đơn giản. Và tôi rất muốn chia sẻ cách để bạn cũng có thể tự tạo chúng từ Facebook.

Cách 1: Tạo Facebook Carousel Ads từ trang của bạn

Để tạo ra một quảng cáo xoay vòng, bạn nhấp vào nút Promote (Quảng cáo) ở góc trên bên phải của trang, và sau đó chọn Promote your website (Quảng bá website của bạn):

cach-tao-facebook-carousel-ads-cach-1

Tiếp theo, bạn sẽ thấy một cửa sổ quảng cáo mở ra, bên dưới phần Images (Hình Ảnh), bạn nhấn vào nút “+” để thêm nhiều thẻ hình ảnh trong của bạn:

cach-tao-facebook-carousel-ads-cach-1-1

Một khi bạn đã thêm đủ thẻ bạn muốn (3-5 thẻ), sau đó bạn có thể thêm hình ảnh và tiêu đề cho mỗi thẻ. Tiếp tục bổ sung thông tin về đối tượng khách hàng bạn nhắm đến, hoạch định ngân sách cho quảng cáo và thời gian chạy. Cuối cùng nhấn Promote (Quảng cáo) để bắt đầu chạy.

Mẹo: Nếu bạn cần phải cắt hình ảnh, nhấp Reposition Image để kéo và thả công cụ cắt xén hình ảnh Crop Image vào một phần của hình ảnh mà bạn muốn hiển thị.

cach-tao-facebook-carousel-ads-cach-1-2

Cách 2: Tạo Facebook Carousel Ads từ Adverts Manager

Để khởi động một chiến dịch quảng cáo xoay vòng từ Facebook Adverts Manager, đầu tiên bấm vào Create advert (Tạo quảng cáo). Sau đó bạn tuỳ chọn mục đích quảng cáo:

  • Send people to your website (Hiển thị trang web của bạn đến người dùng).
  • Increase conversions on your website (Tăng lượt nói về Website của bạn).
  • Get installs of your app (Tăng lượt tải ứng dụng).
  • ….

Bước 1: Tạo quảng cáo

cach-tao-facebook-carousel-ads-cach-2-1

Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo

cach-tao-facebook-carousel-ads-cach-2-2

Bước 3: Chọn “đối tượng” và “ngân sách”

cach-tao-facebook-carousel-ads-cach-2-3

Bước 4: Tạo quảng cáo 

cach-tao-facebook-carousel-ads-cach-2-4

Đây là nơi bạn có thể tạo Facebook Carousel Ads của bạn. Khi cửa sổ ADVERT hiện ra, chọn Multiple images in one advert (Nhiều hình ảnh trong một quảng cáo) để xây dựng một quảng cáo xoay vòng.

Một khi đã hoàn tất các bước, Facebook Carousel Ads của bạn đã sẵn sàng để chạy!

 

 Nguồn: Đặng Minh Châu

BÌNH LUẬN
FACEBOOK CAROUSEL ADS LÀ GÌ VÀ TẠO NHƯ THẾ NÀO?
Đánh giá bài viết

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close