Tại sao cần rút gọn link trên Facebook?

Rút gọn link trên Facebook mang lại những lợi ích gì cho bạn? Nếu bạn vẫn chưa sử dụng hoặc phân vân khi dùng link rút gọn, thì đây là bài viết sẽ giải quyết các câu hỏi của bạn.

  • Bạn muốn có thể được nhận diện thương hiệu nhiều hơn trên mạng xã hội.
  • Bạn muốn tiết kiệm ký tự link để rút ngắn độ dài bài viết, người dùng thoải mái hơn khi đọc.

➡ Sử dụng “Link rút gọn”, sẽ giúp bạn thực hiện hai điều trên. Bài viết được tổng hợp từ nguồn Social Media Examiner.

Rút gọn link trên Facebook với 6 hiệu quả không ngờ
Rút gọn link trên mạng xã hội mang lại hiệu quả thế nào?

Đầu tiên hãy tìm hiểu:

Advertisements
Banner Facebook

Tại sao lại cần nhận diện thương hiệu bằng Link rút gọn

Trên các email, tweet, status mạng xã hội, quảng cáo mạng xã hội,… thường sử dụng rút gọn link không có ngữ nghĩa như: ow.ly/hrs5564, hay imgur.com/a/012YL.

Và thường bạn sẽ nghĩ, link ngắn càng hút người click vào? SAI LẦM Ở ĐÂY! Vì họ không hiểu link của bạn sẽ hướng tới đâu, dễ dẫn tới virus, và đường link cũng xấu tệ (như bạn thấy ở trên).

Bạn nên nhớ: Link là một phần để kết nối người dùng tới website và cả chính bạn.

Đừng sử dụng cách rút gọn link không mang ngữ nghĩa, hãy thay đổi và tập trung tạo các link rút gọn mà người xem có thể biết bạn đang hướng họ tới đâu. Nó còn có thể giúp bạn tạo nên những đường link nhận diện thương hiệu cực kì hiệu quả.

Khi bạn tạo ra các link rút gọn có ngữ nghĩa liên kết chặt chẽ hơn với nội dung bạn chia sẻ, nó tạo sự giao tiếp vô hình giúp thể hiện thông điệp càng rõ nét và mang lại hiệu quả tốt hơn. Tiếp theo, hãy giải quyết các băn khoăn của bạn nào. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 5 nguyên nhân tại sao bạn cần sử dụng Link rút gọn có ngữ nghĩa, chứ không phải là các link vô nghĩa như trên.

1/ Rút gọn link có ngữ nghĩa giúp tạo cảm giác gần gũi

Nếu bạn là một người làm Social Marketing, thì cách thức để bạn giảm áp lực khi cần “bung” bài viết mới ra liên tục, thay đổi nội dung để thu hút người dùng đó là sử dụng rút gọn link ngẫu nhiên. Sau đó chỉ việc chèn vào bài viết và cho hiển thị lên. Nhưng bạn hãy bỏ thêm 1, 2 giây để tạo ra các link rút gọn có nghĩa, đơn giản không phức tạp. Bạn sẽ tiến gần hơn với mục tiêu bạn mong muốn.

Một link rút gọn để nhận diện thương hiệu thì tốt nhất là sử dụng tên thương hiệu của bạn đi kèm, nó sẽ ghi dấu vào tâm trí khách hàng tốt hơn rất nhiều. Và bạn có thể liên tưởng đến một điều tương tự như vậy. Đó là password của bạn, cần đặt một password mà bạn có thể nhớ, chứ không chỉ là 012YL hay CNZ6WDpc3EB.

Đồng thời bỏ thời gian để tạo các headline thu hút và mang lại giá trị lợi ích cho người dùng. Kết hợp nó bằng cách rút gọn link càng hỗ trợ nhiều hơn link rút gọn, khiến nó rõ ràng hơn và đặc biệt là mang lại hiệu quả truy cập website hay chia sẻ trên mạng xã hội.

 Tìm hiểu thêm: Visual Content cho Fanpage Facebook

2/ Rút gọn link đẩy mạnh chiến dịch chia sẻ lan truyền (Word-of-Mouth Share)

Các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội sử dụng các chiến dịch lan truyền rất mạnh mẽ và phổ biến. Với một người khi nói với bạn bè họ là: “ Tôi đã đọc bài viết tuyệt vời này, và bạn có thể tìm thấy nó ở….”, thì bạn đã có thể thu hút họ vào nội dung bên trong rồi.

Và với việc rút gọn link trên Facebook, dễ dàng được nhớ và copy thì càng khiến nó được lan truyền rộng hơn. Một đường link rút gọn có thể được nói lên, được kết hợp và chia sẻ với nhau thì càng giúp bạn đẩy nhanh tốc độ đạt được mục tiêu đề ra hơn. Bạn có để ý, những đường link không có ngữ nghĩa thường khó được nhớ tới, cả thương hiệu hay bài viết ở đâu họ cũng khó nhớ. Vậy khả năng chia sẻ và thực hiện chiến dịch chia sẻ lan truyền gần như bằng 0.

Hãy bắt đầu Marketing bằng các đường link rút gọn có ngữ nghĩa. Từ đó bạn có thể chia sẻ URL, để đọc lên cũng như kết hợp lại dễ dàng. Và bạn có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi từ lượt người truy cập vào link.

3/ Tạo ra các nội dung dễ dàng và thân thiện hơn

Nếu muốn kinh doanh lâu dài với  link rút gọn trên bài viết quảng cáo Facebook, hãy sở hữu một tên miền  (edu., gov. buss.,…) ngay bây giờ,các link của bạn sẽ khiến gười dùng thấy thân thiện hơn. Bạn sẽ trở thành độc nhất vô nhị. Và đó cũng là hướng đầu tư lâu dài, nếu bạn còn muốn nhiều người hơn biết tới bạn trên mạng xã hội, cũng như thông qua các bài viết trên blog, website,…

Tìm cách rút gọn link trên Facebook có ngữ nghĩa
Bạn đã rút gọn link thành link có ngữ nghĩa chưa?

Sử dụng một tên miền rút gọn, bạn tự mình sở hữu một danh sách các đường link chính chủ, dễ tái sử dụng và tìm kiếm sau này. Bạn chỉ cần thay đổi link đích, giữ lại domain mà thôi.

4/ Xây dựng thương hiệu cá nhân từ việc rút gọn link

Hãy tạo link rút gọn cho tên cá nhân cũng giúp bạn thu hút và tăng lượt chia sẻ. Với các shop bán hàng sử dụng thương hiệu cá nhân, đây là cách làm vừa quảng bá cho shop vừa cho cả bản thân, để biết bạn là ai và đang làm về gì. Và chắc chắc là nó độc nhất vô nhị.

5/ Tăng sự tin tưởng với khách hàng của bạn hơn nữa 

Chúng ta đều hiểu một đường link dẫn tới website của bạn chắc chắn chứa thương hiệu của bạn được đánh dấu vào đó. Nó cũng có nghĩa là bạn sẽ nhận được ít link mơ hồ hơn và có được nhiều nhấp chuột chuyển đổi tốt hơn việc rút gọn link có ngữ nghĩa. Hãy tạo các link rút gọn khác nhau (dù từ cùng một trang đích) để phù hợp với mỗi loại nội dung riêng biệt của bạn.

Tìm hiểu thêm: Facebook cho bất động sản

Kết luận

Với người dùng trên mạng xã hội, cơ hội để tiếp cận và đọc thực sự bài viết của bạn không dễ dàng. Nhưng với những đường dẫn rút gọn có nghĩa, nó thực sự sẽ thu hút và tăng chuyển đổi click vào link rút gọn nhiều hơn.

Nhận diện thương hiệu qua việc tạo link rút gọn trên mạng xã hội đang trở nên phổ biến và là một trong các yếu tố thiết yếu khi đăng bài viết chứa link dẫn. Đây là cơ hội mà bạn cần tận dụng, để đem lại hiệu quả chuyển đổi tốt hơn trên bài viết cũng như các chiến dịch quảng cáo.

Dịch lại: Tự học Digital Marketing

BÌNH LUẬN
Tại sao cần rút gọn link trên Facebook?
4.8 (96.67%) 6 votes