Sử dụng chức năng bullet trong Word để tạo điểm nhấn cho văn bản

0
Banner excel tháng 6

Đối với những tài liệu mang tính liệt kê, chức năng bullet trong Word đóng một vai trò quan trọng giúp bạn tạo ra một phong cách trình bày riêng, tạo điểm nhấn và sự khác biệt cho văn bản. Cùng Kyna tìm hiểu cách sử dụng chức năng này sao cho hiệu quả nhé.

1. Cách tạo danh sách với chức năng bullet trong Word

Để sử dụng chức năng bullet trong word các bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

– Bôi đen văn bản bạn muốn định dạng như một danh sách.

– Trên tab Home, nhấp chuột vào mũi tên bên cạnh lệnh Bullets.

– Di chuyển trỏ chuột qua các kiểu bullet khác nhau và chọn kiểu bullet bạn muốn sử dụng.

chức năng bullet trong Word

chức năng bullet trong Word

2. Tùy chỉnh chức năng bullet trong word

2.1 Lựa chọn ký hiệu riêng

Tùy chỉnh chức năng bullet là một kỹ năng tin học văn phòng khá thú vị. Thay vì sử dụng những kiểu bullet phổ biến bạn có thể tạo điểm nhấn cho văn bản của mình bằng cách lựa chọn những kiểu ký hiệu riêng.

– Trước tiên hãy chọn một danh sách mà bạn muốn định dạng.

– Trên tab Home, nhấp chuột vào mũi tên bên cạnh lệnh Bullets.

– Chọn Define New Bullet 

– Nhấp vào nút Symbol trong cửa sổ Define New Bullet 

– Lựa chọn phong chữ tại ô Font. Wingdings và Symbol thường là sự lựa chọn tốt vì chúng có nhiều ký hiệu hữu ích.

– Chọn biểu tượng mong muốn

– Cuối cùng nhấn OK

Tùy chỉnh chức năng bullet trong word

Tùy chỉnh chức năng bullet trong word

2.2 Thay đổi màu bullet

Việc thay đổi màu sắc bullet cũng sẽ giúp văn bản của bạn trở nên sống động và ấn tượng hơn.

– Chọn một danh sách mà bạn muốn định dạng.

– Nhấp vào mũi tên bên cạnh lệnh Bullets ở tab Home

– Chọn Define New Bullet 

– Nhấp vào nút Font.

– Lựa chọn màu mong muốn trong ô Font Color

– Nhấn OK

2.3 Sử dụng hình ảnh thay ký hiệu

Đối với các bạn đang tự học Word phần dùng hình ảnh thay ký hiệu cũng khá thú vị khi sử dụng chức năng bullet trong Word. Các bạn hãy thực hiện theo các bước:

– Chọn một danh sách mà bạn muốn định dạng

– Trên tab Home nhấp vào mũi tên bên cạnh lệnh Bullets

– Chọn Define New Bullet 

– Nhấp vào nút Picture 

– Hộp thoại Insert Pictures xuất hiện. Từ đây, bạn có thể chọn những hình ảnh được lưu trữ trên máy tính, trong OneDrive hay tìm kiếm hình ảnh trực tuyến

– Cuối cùng bấm OK và hình ảnh sẽ xuất hiện trong danh sách

Lưu ý cho các bạn khi tự học Word là không phải tất cả các hình ảnh sẽ hoạt động tốt như một bullet. Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng một đồ hoạ đơn giản có nền trắng hoặc trong suốt. Điều này đảm bảo bullet sẽ có một hình dạng dễ nhận biết.

3. Danh sách đa cấp độ (Multilevel list)

Ngoài việc sử dụng chức năng bullet trong Word để tạo nên những danh sách đơn giản bạn có thể dùng nó để tạo ra những danh sách đa cấp độ.

– Tạo danh sách đa cấp độ:

+ Đặt điểm chèn vào đầu dòng mà bạn muốn di chuyển.

+ Nhấn phím Tab để tăng mức thụt lề của dòng. Dòng sẽ di chuyển sang phải.

– Tăng hoặc giảm mức thụt lề:

Bạn có thể thiết lập cài đặt cấp độ danh sách bằng cách tăng hoặc giảm kích thước thụt lề. Một số cách chỉnh cấp độ thụt lề phổ biến là:

+ Để tăng thụt lề hơn một cấp, đặt điểm chèn vào đầu dòng, tiếp theo nhấn nút Tab cho đến khi đạt đến được vị trí mong muốn. Hoặc các bạn cũng có thể nhấn vào lệnh Increase indent để cho ra kết quả tương tự.

+ Để giảm cấp thụt lề, đặt điểm chèn vào đầu dòng, sau đó giữ nút Shift và ấn Tab hoặc nhấn lệnh Decrease indent trong tab Home.

Để thay đổi kiểu bullet cho danh sách đa cấp độ các bạn chỉ cần nhấp vào lệnh Multilevel list trên tab Home. Sau đó lựa chọn những kiểu bullet mà mình mong muốn. Tìm hiểu thêm về bài viết các hàm trong excel

Qua những chia sẻ về cách sử dụng chức năng bullet trong word trên đây, Kyna hy vọng có thể giúp các bạn trình bày một văn bản đẹp mắt và ấn tượng. Để có thể sử dụng Word một cách thành thạo hơn hãy tham khảo ngay các khóa đào tạo tin học văn phòng trực tuyến của Kyna nhé.

Sử dụng chức năng bullet trong Word để tạo điểm nhấn cho văn bản
5 (100%) 5 votes



  • Bạn sẽ học được gì?

    • Gia tăng năng suất làm việc, cải thiện kết quả, tiết kiệm thời gian cho công việc
    • Khả năng soạn thảo, trình bày văn bản độc đáo, gây ấn tượng bằng MS Words
    • Tính toán nhanh, dùng đúng hàm, đưa ra các bản báo cáo, số liệu chính xác bằng Excel
    • Thiết kế bài thuyết trình đẹp mắt, chuyên nghiệp, hấp dẫn người xem bằng Power Point
    • Có những kỹ năng sử dụng windows 10 thành thạo, kỹ năng sử dụng Internet, kỹ năng sử dụng các chương trình thông dụng trên máy tính
    • Biết cách bảo vệ những tài khoản Gmail, Facebook tránh bị hack

    Đối tượng

    • Nhân viên văn phòng (thủ quỹ, kế toán, kinh doanh…)
    • Thư ký giám đốc
    • Lãnh đạo các cấp, trưởng phòng, những ai hay phải thuyết trình, làm diễn giả
    • Sinh viên cần trau dồi để làm luận văn, thuyết trình bài tập…

    ƯU ĐÃI ĐẾN 75%

    LÀM CHỦ KỶ NĂNG TIN HỌC VĂN PHÒNG CÙNG CHUYÊN GIA

    Giảng viên Nguyễn Văn Hòa, MOS Master

    Nguyễn Khánh Tùng, Quản trị viên diễn đàn an ninh mạng Việt Nam WhiteHat

    GIÁ CHỈ 399.000đ (học phí gốc 1.600.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.
close-link