Sở hữu thân hình sexy với 6 động tác yoga giảm cân đơn giản

0

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe đến những lợi ích tuyệt vời mà yoga có thể mang lại như là: tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể; cải thiện hoạt động các hệ cơ quan, yoga cho bà bầu giúp lưu thông khí huyết, đẩy lùi tình trạng đau lưng… Nếu cân nặng đang là nỗi ám ảnh khiến bạn tự ti và mệt mỏi trong cuộc sống thì hãy tham khảo ngay các động tác yoga giảm cân sau đây nhé.

1. Tư thế con thuyền

– Tác dụng: Chăm chỉ tập động tác yoga giảm cân này giúp bạn có được cơ bụng, đùi và hông săn chắc, đặc biệt cải thiện quá trình trao đổi chất, điều hòa lượng axit trong dạ dày, trị táo bón.

– Hướng dẫn thực hiện:

+ Nằm ngửa, mở rộng hai chân, hai tay để xuôi theo người và thả lỏng.

+ Co gối sao cho đùi áp sát bụng, đồng thời lấy hai tay ôm hai đầu gối.

+ Giữ tư thế này trong 60-90 giây kết hợp hít thở sâu.

+ Nghỉ 15 giây rồi lặp lại động tác.

+ Luyện tập ít nhất 5 lần trong ngày với thời gian nghỉ mỗi lần tập là 15 giây để đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Bài tập nâng chân

– Tác dụng: Động tác tập yoga này giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng, chân săn chắc.

– Hướng dẫn thực hiện:

+ Nằm ngửa, tay chân để thẳng, lưu ý khép gót chân, căng đầu ngón chân.

+ Dùng bụng hít vào, đồng thời nâng hai chân, hai tay lên tạo với mặt sàn một góc 45 độ thì dừng lại, hít thở tự nhiên.

+ Hít vào, tay, chân đồng thời hạ xuống 15 độ thì dừng lại.

3. Tư thế con mèo

– Tác dụng: Đây là một động tác yoga giảm cân hiệu quả, đặc biệt đối với vùng bụng.

– Hướng dẫn thực hiện:

+ Ngồi lên bắp chân, hai chân khép sát.

+ Hít thở đều, chuyển sang tư thế bò với trọng lượng dồn ở gối và tay, khom người về trước, tay chống dưới sàn, gối và tay mở rộng bằng vai.

+ Hít sâu, ngước đầu nhìn lên trần, kết hợp cong lưng xuống tạo thành hình lõm cho cơ thể.

+ Mở căng vùng bụng, thở mạnh rồi cong lưng lên và hạ thấp đầu.

+ Giữ nguyên trong 15 giây, kết hợp hít sâu, thở ra và quay về tư thế ban đầu.

+ Tập yoga tại nhà với động tác này 10 lần/ngày để đốt cháy hoàn toàn lượng mỡ thừa ở vùng bụng.

4. Tư thế ngồi ghế

– Tác dụng: đánh tan mỡ bụng, làm săn chắc vùng đùi, mông và hỗ trợ cột sống dẻo dai, chắc khỏe.

– Hướng dẫn thực hiện:

+ Đứng thẳng, tay chắp vào nhau giơ thẳng về trước như tư thế các vận động viên bơi lội trước khi bơi.

+ Khuỵu gối xuống sao cho đùi gần song song với sàn, đồng thời giơ thẳng hai tay lên trên đầu (lòng bàn tay hướng vào nhau hoặc chạm nhau).

+ Hơi đưa người về trước và thở ra.

+ Giữ tư thế này trong thời gian càng lâu càng tốt, lưu ý tập trung và hít thở đều.

5. Tư thế đường thẳng

– Tác dụng: thường xuyên thực hiện động tác yoga giảm cân này giúp cơ cánh tay, cơ chân của bạn trở nên săn chắc.

– Hướng dẫn thực hiện:

+ Ngồi trên sàn, lưng thẳng, chân duỗi thẳng, ngón chân căng.

+ Hai tay chống về sau, dùng lực đẩy mông lên sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng. Lực tập trung ở tay và chân.

+ Giữ nguyên trong 2-3 nhịp hít thở rồi thả lỏng, hạ mông xuống, trở về tư thế ban đầu.

6. Động tác cong người

– Tác dụng: Động tác tập yoga này có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả, giải tỏa căng thẳng, tinh thần phấn chấn.

– Hướng dẫn thực hiện:

+ Quỳ gối trên sàn, khép hai chân.

+ Thẳng người, sao cho người không còn tì lên bắp chân nữa, trọng lực dồn lên hai gối.

+ Chống hai tay vào mông rồi ngả người về sau sao cho phần thân trên song song với sàn.

+ Chuyển vị trí tay từ mông sang mắt cá chân, tay thẳng và cơ bụng căng.

+ Giữ nguyên trong 20 giây, kết hợp hít sâu rồi quay trở lại tư thế ban đầu.

Chỉ cần khoảng 15 phút mỗi ngày luyện tập các bài yoga giảm cân trên đây sẽ giúp bạn đánh bay số mỡ thừa trên cơ thể, lấy lại vóc dáng chuẩn, sức khỏe dẻo dai cùng một tinh thần sảng khoái. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu tập ngay từ hôm nay.

Sở hữu thân hình sexy với 6 động tác yoga giảm cân đơn giản
5 (100%) 5 votes



  • Bạn sẽ học được gì?

    • Vững vàng hơn trong cuộc sống, tìm được hướng đi đúng đắn.
    • Khơi dậy được năng lực của bản thân, có cảm hứng và động lực hành động để đạt được mục tiêu.
    • Biết người biết ta, thấu hiểu chính mình và dễ dàng hòa nhập với những người xung quanh.

    Đối tượng

    • Bạn trẻ cần tìm hướng đi phù hợp cho mình.
    • Những người mất phương hướng trong cuộc sống, muốn khơi dậy sức mạnh nội tại để bứt phá và thành công.
    • Bất cứ ai muốn thấu hiểu chính mình và hòa hợp với người khác.

    ƯU ĐÃI ĐẾN 73%

    TRỌN BỘ KHÁM PHÁ VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

    Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Tiến sĩ tâm lý học

    Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    GIÁ CHỈ 500.000đ (học phí gốc 1.849.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.