SEEDING FACEBOOK THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG BỊ XÓA BÀI, KHÓA NICK?

0

Kinh doanh online từ website kết hợp với bán hàng trên Facebook là điều không hề xa lạ với nhiều chủ shop. Để thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng, họ tạo độ xôm tụ cho post hay đơn giản hơn là seeding để tăng view cho blog, cho fanpage. Seeding Facebook là một phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh và bán hàng. Cách đây vài năm, khi forum là nơi chính để đăng tin, thảo luận, muốn làm forum seeding mà không bị khóa nick, xóa bài là điều được nhiều người chú ý. Đối với Facebook cũng vậy, các quy định về đăng nội dung quảng cáo ngày càng được thắt chặt, cùng với việc kiểm duyệt thông tin gắt gao từ các admin khiến việc seeding Facebook ngày một khó khăn và khiến nhiều chủ shop lẫn marketer đau đầu.

Hãy cùng tìm hiểu một số lưu ý về seeding Facebook trong bài viết dưới đây.

  1. 1. Tạo và nuôi nick

Để bắt đầu seeding Facebook, vũ khí của bạn cần có là từ 5-10 nick Facebook. Tương ứng với số lượng nick bạn muốn lập là số lượng tài khoảng email đăng ký. Bạn có thể đăng ký toàn bộ theo tài khoản gmail hoặc yahoo mail. Facebook thường yêu cầu xác minh qua số điện thoại nên bạn có thể mua từ 5-10 sim rác để kích hoạt Facebook. Bạn hãy giữ lại các sim này trong trường hợp Facebook yêu cầu xác minh lại tài khoản hoặc đăng nhập bảo mật thông qua số điện thoại bạn đã đăng ký. Đồng thời những số điện thoại này cũng được dùng để kích hoạt tài khoản email đăng ký mở nick. Mỗi ngày bạn nên mở từ 1-2 nick và thay đổi địa chỉ IP cũng như trình duyệt.

facebook-marketing

Seeding Facebook thế nào để không bị xóa bài, khóa nick?

Tài khoản muốn tạo lòng tin với người dùng khác trên Facebook là cần có tương tác và giống với tài khoản thật. Vậy nên, ngay sau khi mở tài khoản, bạn hãy thêm hình ảnh đại diện, cover, đôi dòng profile cho từng tài khoản. Và đừng quên đăng những dòng status, hình ảnh thật đẹp, để tăng độ “sống ảo” cho chính những tài khoản này.

Nếu trước đây để bán được hàng, các nick ảo thường được add rất nhiều bạn và đến lúc Facebook bắt nhận diện khuôn mặt thì các chủ tài khoản chỉ có nước khóc ròng và bị khóa nick. Thì nay, với chiến lược kết bạn có chọn lọc sẽ tạo nên một profile giống thật hơn rất nhiều. Đầu tiên là kết bạn với chính các nick ảo khác để tạo nên cộng đồng bạn bè “thân thiết” và rất hiểu nhau, thường xuyên vào bình luận, đăng ảnh, đăng lên tường nhà nhau để tạo tương tác. Sau đó là kết bạn với các tài khoản đồng nghiệp trong công ty, bạn bè thật của bạn, những người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng kinh doanh của bạn. Một nick ảo có thể kết bạn tối đa với 5,000 người nên với những người bạn không quen, không biết mặt nhưng vẫn muốn kết bạn, bạn có thể kết bạn kiểu chọn lọc. Không kết bạn với nick ảo khác hoặc các nick có khả năng bán cùng mặt hàng để tạo danh sách bạn bè nghiêm ngặt và nhìn có vẻ giống tài khoản thật nhé.

Đừng quên thường xuyên inbox trò chuyện, bình luận, thả like, thả tim từ nick ảo để tạo dựng hình ảnh đáng tin cậy và tạo điều kiện để seeding đáng tin hơn.

  1. 2. Cách seeding Facebook bài bản và hiệu quả

Sau khi dày công tạo, nuôi nick và có lượng bạn kha khá, số lương bài post được nhiều tương tác, đã đến lúc bạn đem những chiến binh này đi chinh chiến rồi đó. Đã qua thời các nick ảo chỉ có mỗi bài đăng quảng cáo, bán hàng và chẳng có ai bình luận, tương tác dù có đến 5,000 bạn bè. Để mang lại traffic cho bài blog, hay khách hàng cho Fanpage bán hàng, bạn cần có chiến lược đăng bài và tương tác hợp lý.

seeding-facebook

Làm sao seeding Facebook hiệu quả và bài bản?

Nếu bạn muốn nhiều khách hàng chú ý đến post bán hàng của mình, các nick ảo sẽ được huy động để bình luận cho xôm tụ. Từ hỏi giá bán đến kích thước, từ màu sắc cho đến cách vận chuyển… Các thông tin chỉ dừng lại ở mức hỏi giá và đừng quên kèm thêm những nút like, thả tim để tăng tính đáng tin cho bài post. Tuy nhiên, nếu post nào của nick chính cũng có 5 -10 gương mặt ấy vào bình luận với những nội dung bài đăng như vậy thì khách hàng sẽ thấy nghi ngờ phải không nào? Thay vào đó, bạn có thể sử dụng linh hoạt các tài khoản để bình luận, mỗi lần lại đăng một nội dung khác nhau. Không còn gói gọn trong việc hỏi giá, hỏi sản phẩm, mà còn có thể là đánh giá sản phẩm, cách bán hàng để tăng tính chân thật cho các bình luận này nhé.

Một trường hợp khó hơn khác là seeding để tăng traffic cho website, blog vì các nhóm kín thường yêu cầu kiểm duyệt trước khi đăng bài. Không ít bài đăng của bạn không được admin thông qua nên cơ hội để seeding gần như bằng 0. Vì vậy, thay vì đăng link bài blog, website có mùi seeding, bạn có thể đăng thắc mắc hoặc chia sẻ về một vấn đề nào đó và đợi được duyệt bài đăng. Sau đó bắt đầu sử dụng các nick ảo trong cộng đồng đó để bình luận, tạo nghị luận truyền thông và không quên đính kèm vào bình luận link bài đăng blog hoặc link tham khảo bài viết giải quyết thắc mắc trên website. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn văn phong phù hợp với cộng đồng để điều hướng thành viên và tiếp tục thảo luận từ những thông tin đã có trong bài viết. Nội dung bài post và bình luận cũng cần phù hợp và cung cấp thông tin hữu ích đến với cộng đồng người dùng.

Quan trọng nhất chính là có thật nhiều kịch bản để seeding Facebook cho từng chủ đề, nội dung và tài khoản. Điều này giống như việc bạn tự biên tự diễn một vở kịch nhiều vai vậy, nhưng lại rất hiệu quả và bạn không cần lo lắng về việc không kiểm soát được tình hình của từng post.

Với những nhóm kín không yêu cầu duyệt trước khi đăng, bạn có thể thoải mái đăng bài nhưng hãy cung cấp thông tin thật hữu ích với người dùng. Dưới dạng những bài chia sẻ thông tin, báo cáo thị trường…và tiếp tục sử dụng các nick ảo để bình luận và tương tác. Mỗi nick nên có thời gian bình luận cách nhau để tăng độ tin cậy cho bài đăng và cho chính nick đó. Không chỉ bình luận cho các bài đăng do bạn đưa lên, để tăng tính chân thực cho các nick ảo, bạn có thể sử dụng chúng để bình luận, tương tác với các bài đăng, nick khác trong cộng đồng tham gia.

Kyna.vn sưu tầm và giới thiệu

BÌNH LUẬN
SEEDING FACEBOOK THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG BỊ XÓA BÀI, KHÓA NICK?
Đánh giá bài viết

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close