Tìm hiểu quảng cáo Google Đáp Ứng trong Mạng hiển thị

0

Quảng cáo Google Đáp ứng là gì? Cùng tìm hiểu các bước tạo để tạo ra một quảng cáo Google Đáp ứng và tối ưu nó ngay tại đây để đạt hiệu quả cao nhất.

Quảng cáo Google Đáp ứng là gì?

Quảng cáo Google đáp ứng hay còn gọi tắt là quảng cáo đáp ứng. Đây là một loại hình mới trong Google Adwords giúp tự động điều chỉnh size kích thước, cách hiển thị và định dạng phù hợp nhất với không gian website chưa quảng cáo. Google đáp ứng là phương pháp mới, nhanh – đơn giản – hiệu quả để hiển thị quảng cáo Google của bạn trên mạng hiển thị (Responsive Ads).

Quảng cáo Google đáp ứng trong mạng hiển thị

Quảng cáo Google Adwords sẽ giúp bạn tự động biến đổi thành văn bản hoặc hình ảnh hoặc cả hai tùy thuộc vào không gian quảng cáo cho phép trên mỗi website. Google đáp ứng giúp bạn hiển thị trên nhiều website hơn, với nhiều định dạng khác nhau hơn. Nhờ việc tối ưu một cách thông, Google đáp ứng giúp bạn tiếp cận khách hàng đa dạng và mở rộng hơn, tiết kiệm thời gian và công sức thay vì điều chỉnh bằng tay các quảng cáo.

Cùng nhau tìm hiểu cách hoạt động cũng như cách Quảng cáo Đáp ứng trong Google Adwords như thế nào nhé!

I. Google đáp ứng mang lại hiệu quả gì?

#1: Google đáp ứng có thể hiển thị bất kì vị trí nào trên mọi website:

Khi Google ra mắt Quảng cáo Google Đáp ứng trên Mạng hiển thị, điều này đã giải quyết những vấn đề khó khăn như định dạng, thiết kếcác loại quảng cáo khác nhau để phù hợp với mọi website. Với hình thức quảng cáo này, bạn có thể thoải mái tiết kiệm nhiều thời gian hơn trong khâu thiết kế điều chỉnh để tập trung vào chất lượng mẫu quảng cáo. Google đáp ứng có thể thích ứng trong mọi không gian của Mạng hiển thị, phù hợp trên mọi website, mọi kích thước (mobile, tablet, desktop) và tự động điều chỉnh sao cho phù hợp và tối ưu nhất. Mẫu quảng cáo của bạn được điều chỉnh từ mẫu quảng cáo gốc trong hài hòa hơn, cả trên PC và di động.

quảng cáo Google Đáp ứng trong mạng hiển thị

Tìm hiểu cách tạo quảng cáo Google Đáp ứng

Quảng cáo Đáp ứng (Responsive Ad) hỗ trợ nhà quảng cáo Google tăng thêm 20% tỉ lệ CTR và tỉ lệ tiếp cận, được xem nhiều hơn tới 53%.

#2: Cách thức hoạt động của quảng cáo Google Đáp ứng là như thế nào?

Có 3 phần bạn cần phải điền vào Quảng cáo Google Đáp ứng:

  1. Tiêu đề thông điệp (văn bản quảng cáo).
  2. Hình ảnh.
  3. Và cuối cùng là trang đích (Landing Page).

Sau khi khởi chạy thành công, mẫu quảng cáo của bạn sẽ được Google AdWords tự động điều chỉnh để hiển thị phù hợp trên mỗi website. Đôi khi quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đầy đủ. Đôi khi quảng cáo của bạn chỉ hiển thị tiêu đề hoặc hình ảnh, tùy từng website cho phép bạn hiển thị. Hình ảnh minh họa:

Tìm hiểu quảng cáo Google Đáp ứng trên mạng hiển thị

Các bước tạo quảng cáo Google Đáp Ứng

Về thông số kỹ thuật, Google AdWords sẽ cho bạn coi một số hình ảnh, bố cục thường gặp. Từ đó bạn biết hướng điều chỉnh để thiết kế mẫu Quảng cáo Google Đáp ứng cho phù hợp.

II. Các bước tạo mẫu quảng cáo Google Đáp ứng trong Mạng hiển thị:

Dưới đây là các bước thực hiện khởi tạo mẫu quảng cáo Google Đáp ứng, được hướng dẫn trực tiếp nguồn từ Google.

Bước 1:

Đầu tiên bạn đăng nhập vào Google AdWords -> Chọn + Ad -> Sau đó chọn Quảng cáo Đáp ứng (hoặc Responsive Ad).

Bước 2:

Bạn bắt đầu cập nhật đầy đủ các thông tin cần thiết cho mẫu quảng cáo Google.

  • Chọn Nhóm quảng cáo (Ad Group).
  • Tải lên hình ảnh, quét tìm hình ảnh từ trang web của bạn hoặc chọn từ ảnh trên kho ảnh. Nếu bạn chọn tùy chọn tải lên, hình ảnh của bạn phải có tỷ lệ 1,91:1 (ngang) và có kích thước lớn hơn 600 x 314. Kích thước được khuyến nghị1200 x 628. Kích thước tệp tối đa là 1MB. Văn bản không được chiếm nhiều hơn 20% hình ảnh.

Lưu ý:

  • Để vừa với một số không gian quảng cáo đặc biệt, hình ảnh của bạn có thể được cắt theo chiều ngang tối đa 5% mỗi bên.
  • Tùy chọn: Tải lên biểu trưng hoặc quét tìm biểu trưng từ trang web của bạn hoặc chọn từ ảnh trong kho ảnh. Biểu trưng phải có tỷ lệ 1:1 (hình vuông)kích thước từ 128 x 128 trở lên. Kích thước được khuyến nghị là 1200 x 1200. Tốt nhất nên sử dụng nền trong suốt nhưng chỉ khi biểu trưng nằm ở giữa.
  • Viết dòng tiêu đề ngắn (từ 25 ký tự trở xuống). Dòng tiêu đề ngắn là dòng đầu tiên của quảng cáo, dòng này xuất hiện trong không gian quảng cáo hẹp khi dòng tiêu đề dài không vừa. Dòng tiêu đề ngắn có thể xuất hiện kèm hoặc không kèm với mô tả.
  • Viết dòng tiêu đề dài (từ 90 ký tự trở xuống). Dòng tiêu đề Quảng cáo Google Đáp ứng dài là dòng đầu tiên của quảng cáo, dòng này xuất hiện thay cho dòng tiêu đề ngắn trong quảng cáo lớn hơn.
  • Viết mô tả. Mô tả thêm vào dòng tiêu đề và mời mọi người thực hiện hành động. Nó có thể chứa tối đa 90 ký tự và có thể xuất hiện sau dòng tiêu đề (ngắn hoặc dài).
  • Cung cấp tên doanh nghiệp của bạn. Đây là tên của doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn.
  • Nhập URL cuối cùng (nơi mọi người sẽ đến khi nhấp vào quảng cáo của bạn).

Bước 3:

Bạn di chuyển tới Tùy chọn URL nâng cao để các thông số theo dõi hoặc tùy chỉnh vào URL.

Bước 4:

Chọn Xem trước để xem lại các bố cục mẫu quảng cáo thông điệp của bạn.

Bước 5:

Bước cuối cùng, bạn nhấn chọn Lưu (Save) sau đó đợi quảng cáo Google duyệt mẫu quảng cáo trước khi được hiển thị.

Source: Google AdWords

 

BÌNH LUẬN
Tìm hiểu quảng cáo Google Đáp Ứng trong Mạng hiển thị
Đánh giá bài viết

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close