Học quảng cáo Google Adwords phiên bản mới thế nào?

0

Chạy quảng cáo Google AdWords mới với 7 bước nâng cao để “hack” quảng cáo Google AdWords phiên bản mới  giúp tăng doanh số nhanh chóng. Bạn hãy ghi chú lại để có thể tham khảo và thực hành ngay hôm nay.

Từ thông báo của Google Summit 2016, các nhà quảng cáo rất mong đợi mẫu quảng cáo mở rộng văn bản mới được ra mắt, đứng cùng với các nhóm quảng cáo Google khác. Trung tuần tháng 5/2016 vừa qua, mẫu quảng cáo Google AdWords mở rộng đã chính thức nằm trong tài khoản AdWords của các nhà quảng cáo trên thế giới.

Nhược điểm khi bạn bắt đầu học quảng cáo G oogle AdWords mới là gì?

Với mở rộng text nhiều hơn, quảng cáo Google Adwords mới sẽ giúp các nhà quảng cáo có thể giới thiệu tới mọi người nhiều hơn về sản phẩm, dịch vụ. Nó giúp người tìm kiếm hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ họ có nhu cầu. Tuy nhiên:

  • Mẫu quảng cáo Google Adwords mới sẽ sớm thay thể cho mẫu AdWords cũ, vào tháng 10/2016.
  • Một số thủ thuật hoặc kỹ thuật sẽ không còn phù hợp cho mẫu mới để mang tới lợi ích tốt hơn và khuyến khích nhà quảng cáo phải cải tiến mẫu quảng cáo mới.
  • Với mẫu mới, có tối đa 50 ký tự quảng cáo được sử dụng, các nhà quảng cáo bắt buộc phải chi ngân sách để thử nghiệm nhiều hơn, điều chỉnh tối ưu nhất quảng cáo Google Adwords mới.

Tham khảo và học quảng cáo Google AdWords mới với 7 bước tối ưu chiến dịch hiệu quả nhất sau đây:

7 bước chạy quảng cáo Google AdWords mới hiệu quả nhất

Bạn cần phải thử nghiệm bằng các mẫu quảng cáo Google AdWords mới, với phiên bản quảng cáo Google AdWords mới nhất, để rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Sử dụng tối đa mẫu kí tự cho phép trên cả tiêu đề (headline) và dòng mô tả (Description) cùng với URL để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Dưới đây là cập nhật chính thức từ Google về hiển thị văn bản thông điệp mới:

  • Bạn có hai tiêu đề (headline) để cập nhật cho mẫu quảng cáo. Mỗi tiêu đề có tối đa 30 ký tự.
  • Bạn có một dòng mô tả thông điệp, tối đa 80 ký tự.
  • URL trang đích sử dụng trang đích cuối cùng bạn muốn khách hàng tiếp cận.
so sánh thông điệp quảng cáo Google Adwords mới và cũ

So sánh bố cục thông điệp quảng cáo từ khóa mới và cũ

Bước 1: Viết lại mẫu quảng cáo mới, sử dụng tối đa kí tự nhưng để viết thêm những điều mới cho quảng cáo AdWords

Bạn không nên sử dụng tiêu đề thứ hai để giới thiệu lại lần nữa tiêu đề thứ nhất. Các marketer đã thử nghiệm với mẫu quảng cáo dưới đây, và thấy tỉ lệ CTR giảm tới 28%.

Mẫu thông điệp quảng cáo Google AdWords phiên bản mới CTR thấp

Bạn không nên sử dụng tiêu đề thứ hai để giới thiệu lại lần nữa tiêu đề thứ nhất

Tiêu đề thứ hai không chỉ là giới thiệu, hãy sử dụng nó để nêu lên lợi ích, chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sự nổi bật “độc nhất” của sản phẩm.

Sử dụng tiêu đề thứ hai như một dòng mô tả thứ hai của bạn, bạn sẽ có thêm nhiều không gian để thu hút khách hàng tốt hơn nữa. Như vậy bạn sẽ có tổng cộng hơn 100 kí tự để cung cấp và nêu bật sản phẩm so với các đối thủ khác. Bạn viết càng nhắm trúng nhu cầu càng tăng cơ hội cải thiện tỉ lệ CTR cao hơn. Đó là nếu bạn quảng cáo Google AdWords mới đúng cách, và thực hành như những gì chúng tôi nói ở trên.

Bước 2: Tiêu đề (headlines) cần đưa vào thông điệp quảng cáo Google AdWords quan trọng nhất

Kể cả khi bạn có tới 80 ký tự để mô tả dịch vụ của mình, nó vẫn nằm dưới tiêu đề quảng cáo Google AdWords của bạn. Thu hút khách hàng của bạn vẫn nằm trên 2 dòng tiêu đề trên cùng. Hãy tận dụng nó triệt để nhất có thể, tạo sức ảnh hưởng và khuyến khích nhấp chuột từ khách hàng.

Tiêu đề quảng cáo Google AdWords thứ hai nên dùng để mô tả lợi ích

Tiêu đề quảng cáo vẫn là nơi gây ấn tượng cho người đọc tốt nhất

Dành thời gian để học quảng cáo Google AdWords với nghiên cứu tiêu đề để làm sao thu hút khách hàng được tốt nhất. Ngoài một số chính sách về cách viết thông tin chính xác thì Google không có chính sách hay quy chuẩn về việc bạn viết tiêu đề như thế nào.

Hãy nhớ, thứ tự đọc của người tìm kiếm là: Trái qua phải – trên xuống dưới. Chính vì vậy tiêu đề quảng cáo vẫn là nơi gây ấn tượng cho người đọc tốt nhất.

Bước 3: Ưu tiên viết quảng cáo Google AdWords theo thứ tự Tiêu đề 1 – Tiêu đề 2 – Mô tả

Chúng ta được cung cấp tới hai tiêu đề, tăng khả năng thu hút khách hàng hiệu quả hơn phiên bản cũ. Tuy nhiên chúng ta không chắc về việc tiêu đề thứ hai sẽ hay không hiển thị, hoặc nó sẽ được hiển thị thế nào. Chính vì vậy, tiêu đề quảng cáo đầu tiên vẫn nắm vai trò quan trọng nhất trong toàn bộ thông điệp.

Thứ tự đọc quảng cáo Google AdWords của người xem

Chúng ta được cung cấp tới hai tiêu đề, tăng khả năng thu hút khách hàng

Viết tiêu đề đề có thể tiếp cận được người dùng tốt nhất thì theo các marketer nên viết thế nào để cả 2 tiêu đề cùng một dòng. Không nên:

Mẫu quảng cáo Google AdWords nên để tiêu đề nằm cùng dòng

Tiêu đề đề có thể tiếp cận được người dùng tốt nhất

  • Viết hai tiêu đề bị rớt dòng
  • Viết tiêu đề quá dài bị Google cắt mất bằng dấu “…”

Để đo được mẫu quảng cáo Google AdWords có bị rớt dòng không hãy sử dụng công cụ AdWords Preview Tools để xem xét và tối ưu lại thông điệp hiển thị quảng cáo. Bạn hãy xem xét trên tất cả thiết bị: laptop, máy bàn, máy tính bảng, và điện thoại.

Bước 4: Không ngừng các chiến dịch quảng cáo Google AdWords phiên bản cũ

Các chiến dịch quảng cáo từ phiên bản cũ vấn đang được Google cho phép khởi chạy. Và vì nó vẫn đang mang lại doanh số và khách hàng cho bạn. Thêm vào đó, phiên bản mới của quảng cáo Google AdWords vừa mới ra mắt, bạn cần phải học quảng cáo Google AdWords phiên bản mới “quen tay” và thành thạo hơn, vì nó có thể vẫn chưa mang lại doanh số tốt như cái cũ.

Một điều lưu ý quan trọng mà Kyna đã nhắc ở trên đó là tới tháng 10/2016 Google mới cho ngừng phiên bản cũ. Hãy tận dụng tốt cả phiên bản cũ và mới, thử nghiệm mẫu quảng cáo AdWords, và so sánh coi mẫu nào mang lại cho bạn hiệu quả tốt hơn. Từ đó cải thiện tốt hơn các mẫu quảng cáo mới cho bạn, cũng như giúp bạn học quảng cáo Google AdWords phiên bản mới dần dần thành thạo hơn.

Bước 5: Không bỏ qua thiết bị di động, tận dụng hiệu quả thông điệp quảng cáo Google AdWords

Từ đầu năm 2015, lượng tìm kiếm trên Google qua di động vẫn đang tiếp tục tăng, chiếm hơn ½ lượng tìm kiếm trên Google. Chính vì vậy rất quan trọng khi viết thông điệp thế nào để có thể hiển thị đầy đủ thông tin nhất trên di động.

Tối ưu mẫu quảng cáo Google AdWords mới trên thiết bị di động

Với phiên bản mới, cùng một thông điệp sẽ hiển thị cùng lúc trên nhiều thiết bị

Với phiên bản quảng cáo Google AdWords mới, bạn sẽ phải học và thử nghiệm nhiều hơn để hiển thị tối đa và tốt hơn tới người dùng di động. 90% người sử dụng các thiết bị di động sẽ được tiếp cận tốt nhất với thông điệp, trước khi hoàn thành mục tiêu của họ.

Với phiên bản mới, cùng một thông điệp sẽ hiển thị cùng lúc trên nhiều thiết bị. Không phải như phiên bản Google AdWords cũ thì bạn phải tạo phiên bản quảng cáo khác cho thiết bị di động. Vì vậy viết như thế nào để hiển thị tốt, quan trọng nhất là câu kêu gọi hành động (CTA) và các điểm nổi bật (khuyến mãi, dịch vụ đi kèm) phải luôn được hiển thị cho khách hàng.

Bước 6: Luôn có từ khóa trong Tiêu đề, mô tả và URL

Đây là bước quan trọng “bất biến” mà dù bạn ở mẫu quảng cáo cũ hay mới thì phải luôn nhớ rõ.

Trong phiên bản mới, Google tự động đặt tên miền cho đường dẫn URL hiển thị trên thông điệp từ link cuối của bạn. Các nhà quảng cáo sẽ không cần phải cụ thể tên miền trong mỗi nhóm hoặc mẫu quảng cáo nữa. Các nhà quảng cáo có thể thêm 2 đường nhấp dẫn có đặt tên, tối đa 15 kí tự để tăng lựa chọn cho khách hàng.

Tuy 2 trường này không bắt buộc, nhưng các marketer khuyến khích nên sử dụng để gia tăng lợi ích cho thông điệp quảng cáo của bạn. Với các trường này bạn sẽ tạo thêm các mối liên hệ cho thông điệp quảng cáo của bạn tốt hơn, dẫn tới trang đích cụ thể hơn cho người xem. Từ đó, cải thiện được tốt hơn tỉ lệ CTR cho chiến dịch vì nó có sự liên quan chặt chẽ hơn, giúp cho giá thầu CPC giảm xuống và hiển thị ở những vị trí tốt hơn.

Bước 7: Cập nhật tiện ích mở rộng cho quảng cáo Google AdWords

Các marketer luôn khuyến khích người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo dựa vào tiện ích mở rộng. Nó vừa giúp mở rộng mẫu quảng cáo Google tốt hơn, lại tạo uy tín khi cung cấp nhiều hơn thông tin về doanh nghiệp.

Hãy luôn cập nhật các tiện ích mở rộng mới nhất, sự thay đổi của các tiện ích cũ để không làm giảm giá trị của thông điệp. Lựa chọn và thử nghiệm các tiện ích để mở rộng quảng cáo, thử nghiệm nhiều hơn và phát triển nhiều hơn chiến dịch của bạn.

Viết các nội dung thật hay, tối ưu các thông số quảng cáo, là những việc bạn cần làm với phiên bản mới của quảng cáo Google AdWords. Đó cũng là cách để bạn tự học quảng cáo Google AdWords mới và có cái nhìn khái quát để khai thác tốt hơn phiên bản AdWords mới này.

(Sưu tầm Internet)

 

BÌNH LUẬN
Học quảng cáo Google Adwords phiên bản mới thế nào?
5 (100%) 1 vote

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close