Phát hiện các dấu hiệu nói dối bằng phương pháp của FBI

0

Đặc vụ FBI David Chavez đã phát biểu tại sự kiện “The FBI on Wall Street” vào cuối tháng 1 vừa qua, trong sự kiện ông đã chia sẻ làm thế nào để nhận biết đối phương đang nói dối một cách hiệu quả nhất: “Vì tôi làm trong ngành này nên sẽ có rất nhiều người nói dối, tuy nhiên các bạn đừng lo tôi sẽ không khiến các bạn quá rối rắm đâu, chỉ cần để ý những điều sau.”

1. Lặp lại câu hỏi đúng nguyên văn.

Ví dụ:

“Đêm qua anh có đi qua nhà anh Kiên không?”

Đối phương khi nói dối sẽ hỏi lại: “Em đang hỏi anh là đêm qua anh có đi qua nhà Kiên chơi không ấy hả?”

2. Nhấn mạnh sự trung thực của họ: “Sự thật là…”, “Thành thật mà nói…”, “Tôi thề…”.

Ví dụ:

“Anh thề là hôm qua anh đi qua nhà Kiên chơi đấy em.”

phát hiện nói dối bằng 6 câu hỏi

3. Giấu các bộ phận cơ thể: lấy tay che miệng, mắt hoặc cổ họng.

4. Vuốt tóc, chỉnh áo quần, cắn móng tay, lấy tay nghịch tai hoặc các biển hiện lạ trên cơ thể.

5. Chuyển động của mắt: người thuận tay trái mắt sẽ nhìn lên về phía bên trái và ngược lại; tránh nhìn vào mắt hoặc nhìn chằm chằm vào mắt đối phương.

6. Giọng nói thay đổi: giọng cao hơn và hay ngập ngừng hơn.

Những điều trên xảy ra vì sự lo lắng hồi hộp của người nói dối, họ muốn che giấu hành động của mình không cho đối phương biết nên các hành động trên để đánh lạc hướng người nói chuyện với họ.

Tuy nhiên đối với người nói dối chuyên nghiệp, họ sẽ biết được tâm lí của người nói dối và khắc phục điều đó. Cho nên chúng ta nên tin vào cảm giác của mình hơn để xác định người đang nói chuyện có nói dối hay không.

Đặc vụ Chavez khuyên rằng nhận biết các dấu hiệu nói dối trên cũng rất quan trọng trong khi gặp đối tác để thương thảo vấn đề công việc, thường nếu gặp mặt đối mặt sẽ có lợi hơn rất nhiều so với trao đổi qua email vì chúng ta sẽ biết được thái độ của đối phương.

Sưu tầm

Phát hiện các dấu hiệu nói dối bằng phương pháp của FBI
2 (40%) 1 vote


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.