Nói chuyện lôi cuốn không khó như bạn nghĩ

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Giao tiếp hiệu quả, nói chuyện lôi cuốn giúp bạn gây được ấn tượng với người khác, dễ dàng để kết nối và xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp – một điều không thể thiếu làm nên thành công của bạn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, làm thế nào để nói chuyện lôi cuốn? Mời bạn xem một vài bí quyết ngay bên dưới nhé!
Để nói chuyện lôi cuốn và hấp dẫn, điều đầu tiên bạn nên học hỏi đó là thái độ trong giao tiếp. Mỉm cười với những người bạn gặp là ấn tượng đầu tiên mà người khác hài lòng về bạn. Để bạn có thể bắt đầu những cuộc nói chuyện thú vị và hấp dẫn, bạn đừng bao giờ tạo cho mình một áp lực lớn là mình phải như thế này như thế kia, hoàn hảo đẹp đẽ,… Hãy thoải mái, xem những cuộc gặp gỡ, nói chuyện như là dịp để bạn học hỏi và chia sẻ, bạn sẽ thấy nhẹ nhõm hơn nhiều so với lúc luôn lo ngại về những tình huống bất ngờ xảy đến và bạn không xử lý được. Cởi mở, chân thành rất quan trọng. Đừng ngụy tạo cho mình một bộ mặt hoàn toàn khác trong giao tiếp và dùng nó để ứng xử vì càng về sau bạn sẽ càng “đuối” để giữ mặt nạ của mình.

nói chuyện lôi cuốn

Hãy là chính bản thân, đừng tạo cho mình 1 vỏ bọc khác vì sẽ gây ấn tượng xấu!

Điều thứ hai đó là hãy nói những gì cần nói, đừng tranh giành để nói quá nhiều. Thông thường chỉ 20% câu chữ mang ý nghĩa của lời nói, thế nên bạn hãy chọn lọc từ ngữ thật chính xác diễn tả đúng ý bạn muốn nói. Nói quá nhiều chẳng giúp bạn quảng bá được con người của mình, ngược lại chỉ làm bạn trở thành kẻ nhiều chuyện, khiến người khác mệt mỏi và dần dần họ sẽ tránh gặp bạn.

Tiếp theo đừng khoe khoang quá nhiều, hãy biết rằng người khác cũng sẽ tìm hiểu về bạn chứ không phải họ chỉ nghe bạn nói mà tin vào những điều bạn nói. Đừng khoe mẽ quá nhiều, hữu xạ tự nhiên hương. Nếu bạn có thực tài, phong thái, cách nói chuyện, thành tích của bạn sẽ nói thay bạn điều đó. Người ta sẽ coi trọng một người có tài mà khiêm tốn hơn là một người quá sức khoe khoang, ngạo mạn. Điều này bản thân bạn cũng biết mà, phải không?

nói chuyện lôi cuốn, hấp dẫn

Điều thứ tư đó là hãy nhã nhặn, tích cực trong cách nói chuyện. Đây là một trong những nguyên tắc có ảnh hưởng rất nhiều đến sự hấp dẫn trong cách giao tiếp của bạn. Hãy mỉm cười những lúc bạn cảm thấy vui và hài lòng, hãy từ chối trả lời khéo léo tế nhị nếu bạn không muốn nói cho họ biết điều mà họ đang tìm hiểu. Đừng bao giờ sừng sộ với những người đang nói chuyện với bạn, tức giận chẳng giải quyết được việc gì cả đâu. Có một câu nói rất hay rằng “đối với phụ nữ, im lặng là một thứ trang sức”. Vậy nên trong cuộc giao tiếp, nếu bạn là phái yếu, hãy lắng nghe và mỉm cười nhiều hơn là nói.

Cuối cùng, hãy thể hiện thái độ tự tin và thoải mái trong những cuộc nói chuyện, bạn cũng biết rằng khi chúng ta thể hiện phong thái tự nhiên sẽ làm cho người khác cảm thấy bớt căng thẳng và họ cũng dễ bị lôi cuốn để hòa vào cuộc nói chuyện với bạn. Điều này cực kỳ đúng khi bạn nói chuyện với một người thụ động và tự ti đấy!

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn và bạn sẽ áp dụng được một vài mẹo trên để hình thành phong cách nói chuyện lôi cuốn, hấp dẫn cho mình!

Kyna.vn sưu tầm


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.