Những lưu ý quan trọng khi tập yoga tại nhà

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Yoga được biết đến là một phương pháp thể dục hiệu quả giúp người tập có được một vóc dáng cân đối hoàn hảo cùng với một cơ thể dẻo dai, săn chắc. Tuy nhiên, không phải ai cũng sắp xếp được thời gian để đến các lớp học tại trung tâm. Nếu lựa chọn tập yoga tại nhà hãy lưu ý những điểm dưới đây nhé.

Những lưu ý quan trọng khi tập yoga tại nhà

Những lưu ý quan trọng khi tập yoga tại nhà

1. Thời gian tập

Việc tự tập yoga tại nhà cho bạn thời gian rất linh động. Bạn có thể tập bất cứ khi nào bạn muốn.Tuy nhiên, vì thời gian quá linh động cũng sẽ làm bạn bị chần chừ để bắt tay vào tập luyện.

Vì vậy, tuy là tập yoga tại nhà nhưng bạn cũng nên xác định một thời gian tập cụ thể trong ngày. Cần chú ý không nên tập khi đang quá đói, đang no, mới tắm xong hay vào lúc sắp đi ngủ.

2. Không gian tập

Yoga là bộ môn thể thao có tác dụng rất tốt cho cả thể chất và tinh thần người tập. Vì vậy không gian để luyện tập yoga không nên quá nhỏ hẹp, tù túng và có nhiều tiếng ồn.

Nếu phòng quá nhỏ, bạn có thể sắp xếp lại một chút để có không gian luyện tập thoải mái hơn. Bật các loại nhạc thư giãn nhẹ nhàng hay đốt tinh dầu thơm trong khi tập cũng mang lại hiệu quả tinh thần tốt hơn.

3. Lựa chọn bài tập phù hợp

Khi tập yoga tại nhà các bạn cần hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn bài tập:

– Đối với người bệnh: Thực tế thì người bệnh vẫn có thể tập yoga nhưng cần cẩn thận dựa trên sự tư vấn của huấn luyện viên và bác sĩ. Lưu ý chỉ tập khi cả 2 lỗ mũi đều thông, hít thở tốt.

Mỗi người có cơ địa và khả năng khác nhau nên cần lựa chọn những bài tập sao cho phù hợp. Ví dụ, tư thế cây nến sẽ không phù hợp với những người bị đau lưng, mắc bệnh về tim mạch hay huyết áp, đau đầu.

– Đối với người mới tập:

Với người mới tập yoga hoặc những bạn đang tập các động tác mới. Chỉ nên tập từ từ chứ không nên cố gắng quá sẽ dễ gây đau đớn. Nếu thấy các triệu chứng như: đau ngực, nhịp tim không đều, thở dốc hay chóng mặt thì cần phải ngưng tập.

Sẽ là không thừa nếu như bạn bỏ thời gian ra để đọc thêm các kiến thức về tinh thần của yoga, lịch sử và các điểm nổi bật của loại hình Yoga mà bạn chọn để tập…

Yoga cho bà bầu:

Trong 3 tháng đầu mang thai, nếu tập yoga tại nhà tốt nhất các bạn chỉ nên tập thở và tuyệt đối không thực hiện các động tác mạnh.

Từ tháng thứ tư, các động tác có thể tập bình thường, nhưng cần cẩn thận với các động tác thăng bằng, tuyệt đối không chuyển động mạnh như nhảy hoặc bước dài.

4. Khởi động thật kỹ

Nhiều người khi tập yoga tại nhà thường hay chủ quan mà bỏ qua bước khởi động cơ bản. Điều này khá là nguy hiểm bởi nếu không khởi động kỹ trước khi tập thì chúng ta rất dễ gặp phải những chấn thương ngoài ý muốn.

5. Luyện tập đều đặn

Kiên trì tập luyện là một lời khuyên mà bất cứ chuyên gia nào cũng nói với các học viên khi bắt đầu tập. Điều này càng cần lưu ý hơn đối với các bạn tự tập yoga tại nhà.

Hãy cố tạo cho mình một không khí vui tươi và luyện tập đều đặn để có một kết quả tốt nhất, bởi tập yoga là cả một quá trình kiên trì thì mới mong đạt được hiệu quả như mong muốn.

6. Thư giãn sau khi tập

Đây là điều quan trọng và cần thiết mà các bạn cần ghi nhớ khi tập yoga tại nhà. Đừng vội vã, hãy dành ra 15 phút cuối để thư giãn và cảm nhận sự khoan khoái sau mỗi bài tập.

Thả lỏng cơ thể sau những động tác sử dụng sự co giãn của các cơ là cách để các cơ, các khớp được hồi phục một cách nhanh nhất. Ngoài ra, các bạn cũng lưu ý việc làm mát cơ thể để giải phóng quá trình tỏa nhiệt trong lúc tập yoga để cơ thể trở lại trạng thái bình thường.

Để việc tập luyện yoga tại nhà đạt hiệu quả tốt nhất hãy tham khảo ngay khóa học yoga online của Kyna. Dưới sự hướng dẫn của Đại sứ Yoga Việt Nam – Cô Nguyễn Hiếu giờ đây việc sở hữu một vóc dáng thon gọn, một tinh thần vui vẻ sẽ nằm trong tầm tay bạn. Để biết thêm chi tiết khóa học vui lòng liên hệ:

– Hotline: 1900 6364 09

– Website: https://kyna.vn/



  • Bạn sẽ học được gì?

    • Vững vàng hơn trong cuộc sống, tìm được hướng đi đúng đắn.
    • Khơi dậy được năng lực của bản thân, có cảm hứng và động lực hành động để đạt được mục tiêu.
    • Biết người biết ta, thấu hiểu chính mình và dễ dàng hòa nhập với những người xung quanh.

    Đối tượng

    • Bạn trẻ cần tìm hướng đi phù hợp cho mình.
    • Những người mất phương hướng trong cuộc sống, muốn khơi dậy sức mạnh nội tại để bứt phá và thành công.
    • Bất cứ ai muốn thấu hiểu chính mình và hòa hợp với người khác.

    ƯU ĐÃI ĐẾN 73%

    TRỌN BỘ KHÁM PHÁ VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

    Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Tiến sĩ tâm lý học

    Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    GIÁ CHỈ 500.000đ (học phí gốc 1.849.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.