Những kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh cần biết để thành công

0

Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh là chìa khóa quan trọng nhất dẫn đến thành công. Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh hay đã có vị thế trên thương trường thì việc trang bị cho mình những kỹ năng giao tiếp là cực kỳ cần thiết. Dưới đây là những kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất trong kinh doanh bạn nên biết.

Chú ý tới ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể là kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh đầu tiên bạn cần có. Có thể bề ngoài của bạn không xinh đẹp, hấp dẫn nhưng tuyệt đối không được ăn mặc lôi thôi tới gặp đối tác.

Ngoài trang phục bạn cũng cần chú ý đến cách đi lại, biểu hiện của khuôn mặt… những điều tưởng như nhỏ nhặt ấy lại là vấn đề mấu chốt giúp mở đầu cuộc trò chuyện thuận lợi, suôn sẻ.

Chuẩn bị trước cho câu chuyện của bạn

Các bạn cần phân biệt rõ ràng kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh và đời sống. Trong kinh doanh, đòi hỏi bạn phải thật sự chính xác và rõ ràng. Vì vậy, đừng để việc không chuẩn bị chu đáo làm lãng phí thời gian của cả bạn và đối tác.

Hãy chuẩn bị những câu hỏi bạn muốn hỏi và chuẩn bị trước cách xử lý cho những tình huống có thể sẽ xảy ra. Việc làm này sẽ giúp bạn tự tin hơn và cũng là cách để bạn gây ấn tượng với đối tác.

Cười và chào đối tác một cách thân thiện

Một nụ cười thân thiện sẽ giúp bạn lấy được cảm tình của đối tác và cũng là cách để bắt đầu một cuộc trò chuyện suôn sẻ.

Sử dụng ngôn từ chuẩn mực và chính xác

Ngôn ngữ sử dụng để giao tiếp trong kinh doanh luôn yêu cầu sự chuẩn mực và chính xác. Biết khi nào cần nói và khi nào không cũng là một kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh quan trọng mà bạn cần phải nắm được.

Biết lắng nghe

Dù bạn là người làm chủ cuộc trò chuyện hay không thì bạn cũng cần phải biết cách lắng nghe đối phương. Đừng nói quá nhiều mà hãy dành thời gian để lắng nghe ý kiến của đối phương để biết họ nghĩ gì, muốn gì. Điều này không chỉ thể hiện bạn là người lịch sự, tôn trọng đối tác mà còn giúp bạn có thêm thông tin từ phía bên kia.

Tôn trọng đối tác

Tôn trọng đối tác nghĩa là bạn luôn đặt họ lên hàng đầu, khi trò chuyện bạn phải tập trung và dõi theo câu chuyện của họ.

Đưa ra lời khuyên đúng thời điểm

Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh đòi hỏi bạn phải là người nhanh nhạy trong việc nắm bắt thông tin truyền đạt từ đối tác. Vì vậy, khi đối tác của bạn nói lên suy nghĩ, ý định của họ bạn hãy lắng nghe cẩn thận để chắc chắn rằng đã hiểu rõ những gì họ muốn truyền đạt, sau đó hãy từ tốn đưa ra ý kiến của mình.

Sự rõ ràng

Khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để nghe bạn vòng vo vì vậy cách tốt nhất là hãy đi thẳng vào vấn đề chính. Bởi trong kinh doanh, nếu bạn nói bóng gió sẽ chỉ khiến cho đối tác cảm thấy khó chịu và có ấn tượng không tốt về bạn.

Kiên định quan điểm

Tôn trọng và đặt khách hàng lên trên là điều cần thiết, nhưng không có nghĩa là bạn chấp nhận nhường nhịn. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn hãy kiên trì với quan điểm của mình.

Làm chủ cảm xúc khi giao tiếp với khách hàng

Cảm xúc của mỗi người rất khác nhau tuy nhiên khi tiếp xúc với khách hàng bạn hãy luôn nhắc nhở bản thân không để cảm xúc cá nhân chi phối cuộc trò chuyện.

Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh không quá khó nhưng cũng không thể xem nhẹ. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cách ứng xử khéo léo sẽ giúp cuộc trò chuyện, đàm phán có được kết quả tốt đẹp. Nếu chưa sở hữu tất cả những kỹ năng giao tiếp mà Kyna vừa liệt kê ở trên thì cũng đừng nản lòng. Bằng cách bắt đầu những thay đổi tích cực trong thói quen hằng ngày sẽ góp phần giúp bạn xây dựng và hình thành những kỹ năng tốt. Hay tham gia một khóa đào tạo kỹ năng trực tuyến của Kyna cũng sẽ là một gợi ý mà bạn nên cân nhắc.

Những kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh cần biết để thành công
3 (60%) 1 vote


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.