Những kiến thức cơ bản về yoga cho người mới tập

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Tập yoga cũng giống như những bộ môn thể thao khác, muốn thuần thục, đạt được hiệu quả trước hết chúng ta cần nắm vững những kiến thức cơ bản về yoga cho người mới tập, bắt đầu từ những bài học nhỏ và chuẩn xác.

Chọn loại hình yoga phù hợp

Yoga được chia ra thành nhiều loại như Hot Yoga, Yoga dây, Yoga bóng, Yoga-Intriny, Yoga cho bà bầu,… với mục đích khác nhau như thẩm mỹ, tăng cường sức khỏe, giảm cân…

Vì vậy, xác định mục đích học yoga cho người mới tập là cực kỳ quan trọng, giúp bạn chọn ra các bài tập phù hợp với bản thân.

Thời gian tập luyện

Sáng sớm là lúc cơ thể chúng ta tỉnh táo nhất để dự trữ năng lượng cho một ngày làm việc.Tối muộn là thời gian cơ thể cần được nghỉ ngơi. Đây là những thời điểm lý tưởng nhất để tập yoga nhẹ nhàng thư giãn, giúp lưu thông khí huyết.

Bạn nên tập luyện ở những nơi thoáng mát, dễ chịu, giúp cơ thể giải phóng và loại bỏ căng thẳng.

Cần một giáo viên hướng dẫn

Nhằm tránh chấn thương trong quá trình tập luyện, những người mới nên tìm cho mình một người giáo viên có kinh nghiệm để được chỉ dẫn cách tập sao cho đúng kỹ thuật.

Đọc một vài cuốn sách về Yoga

Nếu không có điều kiện tham gia các lớp học tại trung tâm, các bạn hoàn toàn có thể tự  tập Yoga tại nhà bằng cách tìm đọc những cuốn sách hướng dẫn yoga cho người mới tập, hoặc đăng ký một khóa học yoga online,…

Không được bỏ qua bước khởi động

Một lưu ý quan trọng về yoga cho người mới tập là các bạn tuyệt đối không được bỏ qua các bước khởi động cơ bản. Những động tác này có tác dụng làm nóng và căng giãn cơ, giúp bạn thích nghi với cường độ tập tăng dần, hạn chế một số tổn thương trong lúc tập.

Không nên mạo hiểm tập động tác khó

Đừng vì nôn nóng muốn đạt hiệu quả nhanh mà mạo hiểm thực hiện những động tác khó hay tăng thời gian tập luyện… Sự vội vàng này chẳng những không có kết quả như mong muốn mà còn gây chấn thương cho cơ thể, làm mất ngủ, dễ cáu gắt…  Hãy bắt đầu từ những động tác yoga cho người mới tập sau đó từ từ nâng cao dần lên.

Ngưng tập nếu có triệu chứng bất thường

Tập trung vào hơi thở chính là bí quyết của tất cả các bài tập yoga. Vì vậy hãy luôn lắng nghe cơ thể mình khi tập. Người mới tập yoga khi gặp một số triệu chứng như đau ngực, nhịp tim không đều, thở dốc hay choáng váng, chóng mặt, nên ngưng tập ngay và hỏi ý kiến giáo viên hướng dẫn để điều chỉnh nhịp thở phù hợp.

Hãy hít thở bằng mũi, hít thật sâu và thở dài để tăng lượng oxy vào máu và các cơ trong cơ thể.

Phụ kiện đạt tiêu chuẩn

– Thảm tập là công cụ thiết yếu hỗ trợ cho việc tập luyện, giúp bạn không đau khi tiếp xúc với sàn, không trơn trượt khi thực hiện nhiều tư thế khác nhau. 

+ Bạn cần chuẩn bị một tấm thảm yoga chất lượng tốt và có độ bám cao.

+ Nếu tập ở trung tâm thể dục, bạn nên có thảm riêng vì dùng chung thảm với người khác sẽ không đảm bảo vệ sinh, dễ mắc bệnh về da.

+ Thảm tập là nơi tiếp xúc với cơ thể bạn suốt buổi tập, chúng thường dính mồ hôi và cả bụi bẩn, vì vậy bạn nên chuẩn bị khăn lau chúng sạch sẽ và phơi ở nơi khô thoáng sau mỗi lần tập.

– Khi tập luyện nên chọn trang phục thoải mái, chất liệu co giãn tốt, hút mồ hôi để việc di chuyển và hít thở dễ dàng. Tránh mặc trang phục quá rộng, quá chật hoặc đeo các phụ kiện gây khó khăn cho việc tập luyện, cản trở bạn thực hiện các động tác.

Chế độ ăn uống khoa học

Trước khi bắt đầu tập yoga bạn nên để ruột và bàng quang trống rỗng. Cố gắng tránh ăn trong khoảng hai giờ trước buổi tập nếu không muốn bị mệt mỏi và nặng nề trong suốt buổi tập.

Qua những kiến thức về yoga cho người mới tập trên đây, Kyna hy vọng các bạn sẽ có một khởi đầu suôn sẻ với bộ môn này. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh, dẻo dai và vui vẻ mỗi ngày cùng yoga nhé.



  • Bạn sẽ học được gì?

    • Vững vàng hơn trong cuộc sống, tìm được hướng đi đúng đắn.
    • Khơi dậy được năng lực của bản thân, có cảm hứng và động lực hành động để đạt được mục tiêu.
    • Biết người biết ta, thấu hiểu chính mình và dễ dàng hòa nhập với những người xung quanh.

    Đối tượng

    • Bạn trẻ cần tìm hướng đi phù hợp cho mình.
    • Những người mất phương hướng trong cuộc sống, muốn khơi dậy sức mạnh nội tại để bứt phá và thành công.
    • Bất cứ ai muốn thấu hiểu chính mình và hòa hợp với người khác.

    ƯU ĐÃI ĐẾN 73%

    TRỌN BỘ KHÁM PHÁ VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

    Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Tiến sĩ tâm lý học

    Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    GIÁ CHỈ 500.000đ (học phí gốc 1.849.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.