Nguyên tắc vàng khi dạy tiếng anh cho bé mầm non

0

Ngày nay tiếng Anh đã trở thành một ngôn ngữ phổ biến trên khắp thế giới, vì lý do đó mà nhiều phụ huynh đã bắt đầu dạy ngôn ngữ này cho trẻ từ lứa tuổi mầm non. Đây là giai đoạn bé có thể hiểu và phát âm ngoại ngữ một cách chuẩn xác nhất. Và sau đây Kyna sẽ cung cấp thêm những thông tin bổ ích giúp phụ huynh dễ dàng hơn trong việc dạy tiếng anh cho bé mầm non.

Chơi hơn dạy

“Dạy mà không dạy” là một phương pháp dạy tiếng anh cho bé mầm non được áp dụng phổ biến hiện nay. Trong đó, giáo viên lên lớp không theo một giáo trình nhất định nào cả. Tư tưởng chủ đạo của phương pháp này không phải là dạy học mà là tạo sân chơi đa dạng cho các bé.

Hoạt động, hình ảnh hơn lý thuyết

Hình ảnh, trò chơi, nhạc họa, diễn kịch… là các hoạt động nhằm giúp các bé tham gia vào môi trường tiếng Anh một cách tự nhiên, không gượng ép.Từ đó, giúp các con từng bước hình thành phong cách riêng trong học tập.

Học cụ hơn giáo trình

Việc bám theo một giáo trình nào đó sẽ hạn chế năng lực sáng tạo của cả thầy lẫn trò. Hơn nữa, để có thể đa dạng hóa các hoạt động trong lớp, việc tăng cường học cụ là điều cần thiết trong việc giáo dục tiếng anh cho bé mầm non .

Việc sử dụng các loại thiết bị công nghệ cao như máy nghe nhạc, điện thoại, truyền hình hay máy tính và các phần mềm kèm theo cũng sẽ giúp đẩy nhanh việc nắm bắt ngôn ngữ cho các bé.

Nói nhiều hơn nghe – viết

Thực tế cho thấy kỹ năng nói dễ học và bắt chước nhất trong học ngoại ngữ. Và khi nói được, học sinh đã từng bước xây dựng được tâm lý tự tin trong sử dụng tiếng Anh.

Và một cách để giúp việc nói tiếng anh cho bé mầm non được chuẩn xác và hiệu quả hơn chính là tăng cường các chương trình hướng dẫn phát âm qua băng đĩa, tivi, nghe nhạc…

Bắt chước hơn ngữ pháp

Bắt chước là không thể thiếu được đối với thiếu nhi, đặc biệt trong học ngoại ngữ. Bắt chước giúp quá trình học tập đi nhanh hơn, trong đó kể cả việc sử dụng các mẫu câu căn bản.

Tuy nhiên, bắt chước gồm cả xấu lẫn tốt. Việc xác định tốt hay xấu là do giáo viên và phụ huynh chủ động hướng dẫn để học sinh tự xác định và hành động phù hợp. Việc bắt chước sẽ giúp rất nhiều trong việc phát triển kỹ năng phát âm tiếng anh cho bé mầm non.

Vui hơn cho điểm

Thông thường, ở nước ta sau mỗi buổi học không riêng gì ngoại ngữ, phụ huynh thường hỏi là “hôm nay con được bao nhiêu điểm” hơn là “hôm nay học có vui không, có gì mới không”. Chính vì tư tưởng này, các bé thường bị áp lực phải lấy được điểm cao hơn là vui thích với việc học . Từ đó, qua từng bậc học hình thành thói quen học vì điểm và bằng mọi cách phải có điểm số cao.

Điểm số cũng cần vì đó cũng là cách động viên học sinh nhưng động viên thì có nhiều cách khác nữa. Phải thay đổi để làm cho lớp học sinh động, các bé có vui mới hình thành động cơ học tập tốt, có động cơ tốt mới nỗ lực đạt kết quả.

Phân biệt rạch ròi hai ngôn ngữ

Ở Việt Nam, các giáo viên thường dùng tiếng Việt để dạy tiếng Anh cho học trò, đây là một sai lầm hết sức nghiêm trọng. Cách dạy “chicken là con gà, kitchen là cái bếp, book là sách, egg là quả trứng”… khiến trẻ rất mau quên, dễ bị lẫn lộn giữa hai ngôn ngữ và không thể cùng lúc ghi nhớ cả từ vựng lẫn cách phát âm.

Các chuyên gia cho biết, hãy sử dụng tiếng Anh để dạy tiếng Anh cho trẻ. Ở lứa tuổi này, không cần đặt nặng hiệu quả, thành tích, điều quan trọng là giúp trẻ làm quen với tiếng Anh, hình thành phản xạ tự nhiên với loại ngôn ngữ này, tương tự như cách trẻ tiếp thu tiếng mẹ đẻ.

Trên đây là những nguyên tắc quan trọng trong cách dạy tiếng anh cho bé mầm non. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin thật sự bổ ích cho các bậc phụ huynh và giáo viên. Để tham khảo thêm các khóa học tiếng anh trực tuyến hiệu quả cho bé vui lòng liên hệ:

– Hotline: 1900 6364 09

– Website: https://kyna.vn/

BÌNH LUẬN
Nguyên tắc vàng khi dạy tiếng anh cho bé mầm non
Đánh giá bài viết

Share.
close-link