14 nguyên tắc giao tiếp bỏ túi dành cho bạn

0

Dù đọc bao nhiêu sách vở, nghe bao nhiêu buổi thuyết trình về kỹ năng giao tiếp, bạn cũng chưa thể hình dung hết trong đầu những nguyên tắc giao tiếp cần tuân thủ trong đời sống hàng ngày cũng như trong công việc.

Bởi đây là một lĩnh vực rộng lớn, phong phú, đa dạng và luôn biến đổi không ngừng. Trong bài viết này, những nguyên tắc giao tiếp cơ bản sau sẽ giúp bạn phần nào trong việc cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình:

nguyên tắc giao tiếp 1

Những bí quyết giao tiếp và nguyên tắc giao tiếp cơ bản dành cho bạn

Những nguyên tắc giao tiếp cho bạn:

1. Không phê phán kịch liệt, mỉa mai người khác, đặc biệt ở nơi đông người. Hãy tạo thiện cảm khi giao tiếp.

2. Luôn khen ngợi chân thành, không nói lời rỗng tuếch, giả tạo, dù với bất kỳ đối tượng nào.

3. Không than vãn với người không thân thiết. Loài người rất ích kỷ, hãy nhớ điều đó.

4. Không vì người mình ghét mà phủ nhận thành tích, lời nói đúng đắn của họ.

5. Luôn nở một nụ cười, để tạo cảm giác thân thiện khi vui, và để kiềm chế cơn tức giận khi bạn bực bội.

6. Cái tên là điều quan trọng nhất với một người, vì vậy hãy ứng xử thông minh và học cách nhớ tên và gọi tên họ.

7. Nên lắng nghe nhiều hơn, khích lệ người khác chia sẻ bản thân họ, dù không nhất thiết bạn phải làm ngược lại.

nguyên tắc giao tiếp 2

Nguyên tắc giao tiếp quan trọng nhất vẫn là cách ứng xử giao tiếp đúng mực bạn nhé!

8. Phải biết lựa chọn chủ đề phù hợp, cả hai đều quan tâm khi trò chuyện.

9. Luôn tôn trọng người khác và tin tưởng vào năng lực của họ. Sự tôn trọng, tin tưởng này sẽ có tác dụng khuyến khích họ nỗ lực vươn lên, sống tích cực hơn.

10. Tránh các cuộc cãi vã vô ích, chỉ để chứng tỏ bản thân.

11. Ăn mặc phù hợp cho từng bối cảnh giao tiếp. Điều này sẽ giúp bạn có được thêm nhiều tự tin trong giao tiếp đấy.

12. Sẵn sàng nhận sai và tiếp thu ý kiến của người khác là những bí quyết giao tiếp cơ bản.

13. Tránh dùng câu khách sáo, ngôn từ hoa mỹ, từ cổ… Nguyên tắc giao tiếp ở đây là: hãy giao tiếp bằng chính cảm xúc thật của bạn khi cần thiết.

14. Tránh lối nói quy chụp người khác “bạn đã làm như vậy, như vậy…đúng không?”, “tôi biết là anh…”.

15. Tạo ra không khí tự nhiên cho câu chuyện.

nguyên tắc giao tiếp 3

Tạp ra không khí cho câu chuyện cũng là một nguyên tắc giao tiếp hiệu quả

16. Đừng quá chú trọng vào cách diễn đạt của người đối diện và bắt lỗi họ liên tục.

17. Không hùa vào nói xấu ai đó với một đám đông.

18. Hãy từ chối nhã nhặn, đừng chấp nhận cộc cằn.

19. Không thao thao bất tuyệt về chuyện riêng của bạn hay của ai đó.

20. Tận dụng sức gợi của hình ảnh và các câu chuyện để minh họa cho ý kiến của bạn.

Bạn thấy thế nào? Liệu bạn sẽ làm được những nguyên tắc giao tiếp này chứ? Chúc bạn sẽ học cách giao tiếp tốt và luôn thành công nhé!

 

Kyna.vn

14 nguyên tắc giao tiếp bỏ túi dành cho bạn
4.5 (90%) 2 votes


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.