Liệu kế hoạch Social Media của bạn đã thực sự hoàn hảo? Hay đâu đó vẫn còn mắc một số lỗi phổ biến?
Trong thời đại công nghệ phát triển, đặc biệt là sự đột phá vượt bậc của mạng xã hội thì Social Media có tầm quan trọng rất lớn trong việc đưa sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn đến gần với người tiêu dùng hơn. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp lại không thành công trong việc làm Social Media.
1. Trọng số lượng hơn chất lượng
Thật tốt nếu bạn có hàng ngàn người, thậm chí hàng trăm ngàn người theo dõi nhưng nó chả có ý nghĩa gì khi họ không quan tâm sản phẩm của bạn. Vì vậy, hãy tìm khách hàng thật sự yêu thích sản phẩm của bạn.
2. Không đăng bài thường xuyên
Nếu chỉ đăng sản phẩm vào các dịp khuyến mãi hoặc có chương trình đặc biệt thì rất dễ bị khách hàng quên lãng, khi mà news feed của họ tràn ngập tin tức hay ho từ đối thủ của bạn.
3. Không thực hiện chuyển đổi
Sự chuyển đổi cực kỳ quan trọng với doanh nghiệp kinh doanh Online. Có hàng ngàn người share bài đăng của bạn là điều rất tốt, nhưng bạn nghĩ sao (hoặc sếp bạn nghĩ sao) nếu như họ không mua hàng.
4. Sử dụng nhiều kênh Social Media
Trừ khi nguồn lực của bạn khá dồi dào, nếu không thì bạn không cần quá lan man với việc làm Social Media trên quá nhiều trang khác.
5. Không nhân tính hóa thương hiệu
Bạn cần chắc chắn đã nhân tính hóa các bài đăng trước khi đăng tải, để chúng trở nên gần gũi với người dùng, để thương hiệu dễ dàng đến với khách hàng.
6. Spam
Nếu khách hàng cảm thấy khó chịu về những tin tức, sản phẩm của bạn tràn ngập trên news feed của họ thì kết cục rất dễ hiểu là họ sẽ ngừng theo dõi trang của bạn.
7. Làm tất cả một cách thủ công
Đăng bài một cách thủ công mất khá nhiều thời gian. Có rất nhiều công cụ cho phép bạn quản lý nhiều thứ một lúc hoặc tự đăng bài đến các mạng xã hội khác, ví dụ như Social Bar.
8. Không có chiến lược
Cố gắng làm đúng tất cả những gì được cho là tốt trên Social Media không phải là một cách hay. Cái bạn cần là một chiến lược chi tiết, được lên kế hoạch cẩn thận.
Nguồn: MarGroup
- Bạn sẽ học được gì?
- Kiến thức Marketing Online ứng dụng qua kênh Facebook Marketing.
- Nắm được phương thức bán hàng qua quảng cáo Facebook
- Làm chủ hoàn toàn những kỹ năng viết nội dung và xây dựng hình ảnh tối ưu nhất trên Facebook.
- Vững vàng kiến thức – quy trình – công cụ quảng cáo Facebook ở mức nâng cao.
Đối tượng
- Người muốn phát triển nghề nghiệp của mình bắt đầu từ Facebook Marketing.
- Người muốn làm chủ hoàn toàn thủ thuật quảng cáo trên Facebook.
- Người muốn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất.
- Marketer muốn lấn sân qua Facebook Marketing.
ƯU ĐÃI ĐẾN 73%
TRỌN BỘ FACEBOOK MARKETING TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO
ThS/ MBA. Nguyễn Phan Anh, chuyên gia đào tạo, tư vấn và triển khai giải pháp về E-Commerce, E-Business, E-Marketing
GIÁ CHỈ 349.000đ (học phí gốc 1.300.000đ)