Nghề Copywriter thời nay làm gì?

Copywriter là gì? Cùng Tự học Digital Marketing tìm hiểu kỹ hơn về Nghề Copywriter thời nay, hay gọi vui là thời đại A còng @. Infographic dưới đây đã diễn tả và cho thấy rõ ràng những công việc của Copywriter và trách nhiệm mà một Copywriter cần làm được. Từ đó nếu ai đang định hướng mình theo nghề này thì có thể coi là một cẩm nang cho bạn, trước khi đi ứng tuyển ở bất kì công ty nào.

Nghề Copywriter thì làm gì?
Làm nghề Copywriter bạn cần biết gì?

NGHỀ COPYWRITER ĐÃ KHÔNG CÒN NHƯ XƯA!

Vai trò của Copywriting ngày nay đã thay đổi, đòi hỏi copywriter phải gánh nhiều nhiệm vụ hơn, có kĩ năng cá nhân phong phú hơn, năng động hơn và có kiến thức về chiến lược Content Marketing trên Internet và tất nhiên: Khả năng sáng tạo. Thêm vào đó nhu cầu Sales và Marketing của một doanh nghiệp đã và đang thay đổi đáng kể theo hướng tiếp cận tập trung vào nội dung, dẫn đến một lượng “cầu” copywriter tăng cao.

Nghề Copywriter và KPIs về lượng content
Nghề Copywriter cần viết bao nhiêu bài trên website

LƯỢNG CONTENT TRÊN MỘT WEBSITE LÀ BAO NHIÊU?

  • Mỗi ngày có 27.000.000 nội dung (đa dạng loại: văn bản, hình ảnh, video,…) được chia sẻ.
  • 93% Marketer của doanh nghiệp B2B đang áp dụng Content Marketing, tối ưu SEO tăng thứ hạng web trên Google, để thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Doanh nghiệp có một website với khoảng 401 – 1000 trang con thường có người người truy cập tới 51 – 100 trang con trong tổng số trang của website.
  • 96% phản hồi từ các blog, viết bài PR hoạt động tích cực.
  • 50% khách hàng công nhận các nội dung, thông điệp hấp dẫn và thu hút ảnh hưởng tích cực tới quyết định mua hàng của họ.
2 kỹ năng quan trọng đầu tiên cho nghề Copywriter
Kỹ năng quan trọng cho nghề Copywriter
Kỹ năng nghề Copywriter
Bạn có thiếu kỹ năng nghề Copywriter nào trong 7 kỹ năng ở trên?

7 KỸ NĂNG QUAN TRỌNG CẦN CÓ CỦA NGHỀ COPYWRITER

  1. Những kỹ năng nghề copywriter thời @ cần phải thành thạo hoặc có kiến thức cơ bản về nó:
  2. Kiến thức về SEO (onpage và offpage) thành thạo hoặc có cơ bản thực hành.
  3. Khả năng nghiên cứu và tìm hiểu thông tin trên mạng Internet.
  4. Biết cách viết blog / nội dung cho website.
  5. Hiểu cơ bản về thiết kế đồ họa căn bản như Photoshop hay trang thiết kế đồ họa như Canva.
  6. Biết Email Marketing.
  7. Thành thạo sử dụng và quản lý các công cụ Social Media.
  8. Biết chút ít hoặc thành thạo HTML (ví dụ như các thẻ meta – Meta tag)

Chắc chắn một ngày của học làm Copywriter luôn mới mẻ, không ngày nào giống ngày nào. Họ làm việc với nhiều đối tượng khác nhau, tạo ra những điều khác biệt mỗi ngày và đảm bảo chạm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu qua những nội dung giá trị và hữu ích nhất

Nghề Copywriter tạo ra sản phẩm gì
Nghề Copywriter tạo ra sản phẩm gì

SẢN PHẨM CỦA NGHỀ COPYWRITER LÀ GÌ?

  • Copywirter cung cấp các thông tin và hữu ích giá trị, trở thành những nhà trả lời cho người truy vấn trên các công cụ tìm kiếm.
  • Copywriter sáng tạo ra các “Tít” hấp dẫn và thông minh để thu hút người xem. Họ là những người chắp bút giúp tạo nên các chiến dịch viral thành công cho các blog, mạng xã hội hay trên website.
  • Copywriter luôn đầu tư vào thời gian để sáng tạo ra các sản phẩm chất lượng cho người dùng online. Họ đầu tư nghiêm túc thời gian và chất xám cho Content Marketing để giới thiệu và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ của họ.

Trong hình ảnh dưới đây bạn có thể thấy được Copywriter không chỉ viết, họ còn làm được cả các thể loại nội dung khác nhau, giúp làm phong phú nội dung, thu hút càng nhiều khách hàng với các mục tiêu quan tâm khác nhau.

Làm nghề Copywriter liên quan tới lĩnh vực nào
Bóng dáng nghề Copywriter luôn được thấy xung quanh bạn
Kim tự tháp nghề Copywriter
Rèn luyện theo kim tự tháp kỹ năng nghề Copywriter

KIM TỰ THÁP KỸ NĂNG CHO NGHỀ COPYWRITER

Bạn hãy đảm bảo trau dồi và rèn luyện liên tục một các nghiêm túc các kỹ năng sau để giúp thúc đẩy khả năng tư duy và sáng tạo cần có của nghề Copywriter. Hãy luyện tập để bộ não của bạn sáng lọc được các thông tin tinh túy và tuyệt vời nhất, từ đó đáp ứng được mọi yêu cầu mà khách hàng hay tại chính doanh nghiệp của bạn yêu cầu.

1- Bộ óc sáng tạo: kể những câu chuyên hay, sáng tạo ra các thông điệp mới mẻ.

2- Óc phân tích: Biết nghiên cứu, thu thập và phân ích các chiến lược, dữ liệu. Đồng thời phải linh hoạt để luôn có giải pháp cho mọi tình huống.

3- Khả năng kết nối: Biết hợp tác, tạo không khí vui vẻ và quan trọng là luôn có tinh thần đồng đội để luôn sẵn sàng hỗ trợ trong team.

4- Khả năng hướng dẫn và truyền tải: biết định hướng, dẫn dắt và luôn nhìn về mục tiêu phía trước. Đồng thời bạn biết nắm bắt xu hướng mở đầu và xu thế là yếu tố đòi hỏi cần thiết cho nghề copywriter.

5- Khả năng thích nghi: có tư duy nhanh và nhạy,  phải linh hoạt và có trực giác cao; đồng thời phải khéo léo trong mọi tình huống.

Bạn có quan niệm sai lầm nào trong nghề Copywriter
5 quan niệm sai lầm về nghề Copywriter

5 QUAN NIỆM SAI LẦM VỀ NGHỀ COPYWRITER

  1. Công việc của copywriter không liên quan đến vấn đề bản quyền.
  2. Copywriter không phải là nhà văn, và không phải nhà văn nào cũng là một copywriter giỏi.
  3. Copywriter giỏi không phải là cần phải cày ngày cày đêm mới lên tay.
  4. Ngắn không đồng nghĩa với nhanh hơn.
  5. Copywriter không phải là phù thủy.

Sưu tầm: ThinkMarkUs

BÌNH LUẬN
Nghề Copywriter thời nay làm gì?
4.5 (90%) 2 votes