Ngân sách facebook tăng lên mỗi ngày tại sao?

0

BẠN CÓ ĐỂ Ý??? Chi phí quảng cáo Facebook đang ngày càng tăng lên, không hề giảm xuống!

Sau lần cập nhật thuật toán gần đây nhất của Facebook, giá thầu click lẫn like hay chạy reach đều tăng ngân sách lên. Vậy trong thuật toán của Facebook có ảnh hưởng tới Fanpage hay do các yếu tố về chất lượng quảng cáo làm tăng giá thầu? Cùng Kyna tìm hiểu một số nguyên nhân chủ yếu được các chuyên gia liệt kê dưới đây.

1. Sự cạnh tranh quảng cáo ở một lĩnh vực

Nguyên nhân đến từ sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Khi có nhiều doanh nghiệp cùng cạnh tranh một sản phẩm, dịch vụ nào đó, giá thầu sẽ tự động đẩy lên cao. Theo đó doanh nghiệp nào có giá thầu cao hơn sẽ được ưu tiên hơn.

Quảng cáo của bạn được hiển thị nhiều thì bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn, từ đó tạo lợi thế cạnh tranh trong công việc kinh doanh. Và điều quan trọng nhất, giá thầu tăng đồng nghĩa ngân sách quảng cáo tăng, nếu không muốn thua đối thủ thì giá thầu cần được cân nhắc cân xứng với mục tiêu đều ra.

Quảng cáo Facebook vẫn mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

2. Quảng cáo ở phạm vi khách hàng quá rộng, không nhắm đụng mục tiêu cụ thể

Đây được gọi là quảng cáo tràn lan, quảng cáo không mục đích, vô tội vạ, làm tăng ngân sách không kiểm soát. Chi phí quảng cáo lên cao mà hiệu quả mang lại thì quá thấp đi thấy rõ. Một doanh nghiệp cứ quảng cáo vô tội vạ cho một sản phẩm nào đó, không hướng tới đối tượng là ai, thị trường như thế nào, ở phạm vi nào, đó là thất bại lớn nhất.

Đó là bước xác định mục tiêu cho từng sản phẩm, dịch vụ, khi quảng cáo, Facebook cũng cung cấp các tính năng nhắm mục tiêu khách hàng nhằm hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần nhắm đến các đối tượng của mình khi thực hiện chiến lược quảng cáo. Nếu bạn làm đúng như vậy sẽ giúp làm giảm chi phí quảng cáo mà lại tăng đơn hàng như mong muốn của bạn.

Facebook thực hiện củng cố đội ngũ nhân viên Facebook

Facebook thực hiện củng cố đội ngũ nhân viên Facebook

Nhắm đúng đối tượng khách hàng giúp doanh nghiệp giảm chi phí quảng cáo

3. Quảng cáo chưa được tối ưu hoàn toàn

Tối ưu thông điệp và hình ảnh quảng cáo sẽ khiến hiệu quả quảng cáo của doanh nghiệp tăng cao. Nó thu hút và khuyến khích người dùng dễ dàng thể hiện sự quan tâm khi có nhu cầu và những người dùng này sẽ biến thành những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Nội dung bài viết được tối ưu ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ thông tin, hình ảnh đi kèm bắt mắt, sinh động, chân thực sẽ giúp quảng cáo tạo hiệu ứng tốt hơn. Không cần tốn nhiều chi phí quảng cáo những vẫn đang hiệu quả cao.

Có một điểm giống nhau của quảng cáo Facebook và quảng cáo Google Adwords đó là quảng cáo Facebook có hình thức Go To Web, nó giống như Google Adwords khi người dùng Click vào quảng cáo thì sẽ được chuyển hướng đến trang đích của doanh nghiệp. Cơ chế hoạt động cũng tương tự, điểm chất lượng của trang đích quảng cáo càng cao thì khả năng xuất hiện quảng cáo với chi phí quảng cáo thấp càng lớn.

Vì vậy, doanh nghiệp cần tối ưu trang đích của mình sao cho có thể đạt được chất lượng cao nhất, khi đó, quảng cáo sẽ xuất hiện nhiều hơn những giá thầu quảng cáo lại có thể giảm xuống, tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

4. Facebook nhích nhẹ giá quảng cáo

Mọi người luôn nghĩ rằng quảng cáo trên Facebook giúp tiết kiệm chi phí và có hiệu quả hơn so với mặt bằng chung các quảng cáo trực tuyến khác. Nhưng hiện nay giá click cho mỗi quảng cáo, mỗi lượt hiển thị dường như đang tăng giá nhẹ hơn trước đây. Điều này hoàn toàn có thể lý giải được vì ngày nay, giá trị đồng tiền càng ngày càng giảm, và việc tăng nhẹ chi phí quảng cáo cũng nhằm đi theo xu hướng và đảm bảo quyền lợi của Facebook.

>> Có thể bạn muốn đọc thêm bài viết: Seeding Facebook thế nào để không bị xóa bài, khóa nick?

Trên đây là tổng hợp một số nguyên nhân khiến chi phí quảng cáo của doanh nghiệp tăng để có thể xem xét và quản lý tốt hơn chiến dịch của mình. Từ đó có thể đưa ra các biện pháp cụ thể để tối ưu giá thầu và chất lượng thông điệp ở mức tối ưu nhất.

(Kyna Sưu Tầm)

BÌNH LUẬN
Ngân sách facebook tăng lên mỗi ngày tại sao?
5 (100%) 1 vote

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
Làm sao để bán lẻ đa kênh mang lại hiệu quả tốt nhất?

Nguyên nhân và cách phòng bệnh thủy đậu ở trẻ em

Tự học tiếng Hàn giới thiệu bản thân

Close