Mẹo giao tiếp hiệu quả với những người không cùng quan điểm

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Với những người không cùng quan điểm, chúng ta không nói chuyện, không tiếp xúc với họ nữa là đơn giản nhất. Tuy nhiên, có những tình huống bạn không thể dùng cách trốn tránh này, và những mẹo giao tiếp hiệu quả dưới đây sẽ hữu ích với bạn!

1. Đừng cho rằng mọi người có ý xấu.

Việc cứ mặc định là ai cũng có mục đích xấu gần như ngay lập tức làm ta mất đi sự thấu hiểu lẫn nhau.

Việc cứ mặc định là ai cũng có mục đích xấu gần như ngay lập tức làm ta mất đi sự thấu hiểu lẫn nhau.

Việc cứ mặc định là ai cũng có mục đích xấu gần như ngay lập tức làm ta mất đi sự thấu hiểu lẫn nhau về việc tại sao họ tin và tuân theo đức tin, quan điểm của mình. Ta quên rằng họ cũng là con người, thông qua trải nghiệm mới định hình suy nghĩ, ta bắt đầu nổi nóng, và cuộc trò chuyện sẽ rất khó để trở lại như cũ.

Nhưng khi ta thể hiện ý kiến tích cực hoặc trung lập, đầu óc ta sẽ thoải mái hơn và tư duy chặt chẽ hơn khi nói chuyện

2. Hãy đặt câu hỏi.

Khi ta kết thân với những người có tư tưởng khác mình, đặt câu hỏi sẽ giúp ta gắn kết sự khác biệt giữa các quan điểm. Điều đó rất quan trọng, vì chúng ta không thể nào thuyết phục hiệu quả đối phương nếu như chúng ta không hiểu đối phương thế nào và cho họ cơ hội chỉ ra những sai sót về phía mình.

Nhưng đặt câu hỏi còn nhằm một mục đích khác; nó thể hiện rằng họ đang được lắng nghe. Những câu hỏi không chỉ cho đối phương được bày tỏ quan điểm mà về cơ bản, điều đó sẽ làm thay đổi bản chất của cuộc trò chuyện.

3. Hãy giữ bình tĩnh.

Việc này cần sự luyện tập và phải kiên nhẫn, nhưng nó có sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Bình tĩnh giúp bạn có được những suy nghĩ thấu đáo và những nhận định bớt tính đi chủ quan. 

Mọi người thường than phiền rằng giao tiếp qua mạng khiến chúng ta ít văn minh hơn, nhưng đây cũng là một mặt lợi mà những cuộc đối thoại trực tiếp không có. Chúng ta có một rào cản giữa không gian và thời gian ngăn cách chúng ta với những người bất đồng quan điểm với chúng ta. Chúng ta có thể tận dụng rào cản đó. Thay vì cãi nhau, chúng ta có thể ngừng lại, hít thở sâu, thay đổi chủ đề hay không nói nữa, và bắt đầu lại khi chúng ta sẵn sàng.

4. Hãy tạo ra cuộc tranh luận.

Tranh luận chính là cách để bạn có thể thay đổi những suy nghĩ của người khác và của cả chính mình!

Tranh luận chính là cách để bạn có thể thay đổi những suy nghĩ của người khác và của cả chính mình!

Điều này có vẻ quá rõ ràng, nhưng những niềm tin mạnh mẽ đôi khi lại có mặt trái rằng chúng ta đánh giá quá cao vai trò cá nhân của mình; và vì nó quá hiển nhiên và rõ ràng rồi, chúng ta chẳng còn gì để bàn cãi nữa; rằng nếu họ không hiểu, thì đó là chuyện của họ, mình không có nhiệm vụ dạy họ điều đó. Nhưng nếu nó đơn giản như thế, thì chúng ta đã nhìn nhận mọi việc như nhau rồi.

Nếu như không có những cuộc tranh luận, thì có lẽ tôi sẽ khó có thể thay đổi cách nhìn nhận của bạn về thế giới. Tất cả chúng ta đều là kết quả của quá trình giáo dục, và chúng ta chỉ tin vào những gì mình trải nghiệm. Chúng ta không thể mong người khác tự dưng thay đổi suy nghĩ của mình. Nếu chúng ta muốn có sự thay đổi, chúng ta phải chứng minh được tại sao cần phải thay đổi.

 

Kyna.vn sưu tầm và biên tập


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.