Giao tiếp với sếp sao cho hiệu quả?

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Trong công việc, khi được sếp tin tưởng, bạn sẽ có cơ hội mở rộng phạm vi công việc đang làm. Cộng với tài năng và niềm đam mê, đây chính là cơ hội để bạn có những bước tiến mới trong sự nghiệp. Bạn cũng cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi làm việc với người tin tưởng mình. Nhưng vấn đề là, giao tiếp với sếp thế nào để được sếp tin tưởng?

Để tạo dựng lòng tin nơi sếp, trước hết bạn cần hiểu rõ phong cách quản lý của sếp. Thông thường, có hai dạng quản lý: sếp/ quản lý “cầm tay chỉ việc” (micromanager) và sếp/quản lý “trao quyền” (hands off manager). Với từng phong cách quản lý, bạn hãy chọn cách làm việc, cách giao tiếp phù hợp để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và sự tín nhiệm lẫn nhau.

Giao tiếp với sếp “cầm tay chỉ việc”

giao tiếp với sếp

Người quản lý dạng này luôn muốn quản lý mọi việc đến từng chi tiết. Họ muốn biết rõ từng bước thực hiện một dự án và sẽ tham gia vào từng công việc trong dự án đó. Họ cũng để ý đến cách nhân viên làm công việc được giao và mong muốn kết quả đạt được theo đúng tiêu chuẩn họ đặt ra.

Xây dựng lòng tin nơi người quản lý “cầm tay chỉ việc” cần có thời gian và sự kiên trì. Khi bạn hoàn thành tốt công việc đúng như mong đợi của sếp và hạn chế tối đa những sai sót trong quá trình thực hiện, sếp sẽ ngày càng tin tưởng bạn hơn. Để được vậy, bạn cần:

– Rõ ràng trong công việc: trước khi bắt đầu bất kỳ công việc nào, bạn cần hiểu sếp bạn muốn kết quả công việc ra sao và bàn bạc trước với sếp cách thức bạn sẽ làm. Trong quá trình làm việc bạn nên “copy sếp” trong từng email liên quan đến công việc trên, hay cập nhật với sếp tiến độ của công việc. Khi gặp khó khăn, bạn nên hỏi ý kiến sếp để chọn giải pháp phù hợp.

– Cẩn thận trong từng chi tiết: vì sếp bạn là người chi tiết nên bạn cần đảm bảo chất lượng công việc của mình từ những phần nhỏ nhất. Chỉ có cách làm việc thật cẩn trọng mới thuyết phục được sếp của bạn. Đặc biệt với các hợp đồng hay những con số, bạn nên kiểm tra cẩn thận để không gặp phải những sai sót nhầm lẫn không đáng có.

Giao tiếp với sếp “trao quyền”

kỹ năng giao tiếp với sếp

Những nhà quản lý theo dạng này thường ít can thiệp vào cách bạn làm việc, miễn là trong thời hạn được giao bạn mang lại kết quả như mong đợi. Với cách quản lý này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tự do hơn trong công việc. Tuy nhiên, được trao quyền không đồng nghĩa với việc sếp tin tưởng bạn. Niềm tin sẽ được xây dựng khi bạn:

– Hứa được làm được: sếp dạng này luôn đánh giá cao nếu bạn hoàn thành công việc trước thời hạn được giao nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc. Vì vậy, hãy khéo léo sắp xếp thời gian sao cho không bao giờ trễ hẹn với sếp.

– Cập nhật thông tin: tuy sếp không can thiệp vào cách bạn làm việc nhưng bạn cũng cần cập nhật cho sếp những vấn đề quan trọng hay những khó khăn bạn gặp phải và cách bạn giải quyết những khó khăn này. Dù không phải là người chi tiết nhưng chắc chắn sếp bạn muốn biết những gì đang xảy ra trong nhóm của mình.

Tùy theo cách quản lý của sếp, bạn sẽ có những điều chỉnh phù hợp trong cách làm việc để sếp tin tưởng bạn hơn. Tuy nhiên, dù sếp bạn thuộc dạng quản lý nào, lòng tin của họ dành cho bạn cũng sẽ mất dần nếu bạn:

– Ngồi lê đôi mách: Bạn có hay than phiền về công ty về đồng nghiệp? Bạn có hay nhận xét về sếp, đồng nghiệp hay về công ty trên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter? Hãy cẩn thận vì thế giới rất nhỏ và bạn không bao giờ biết được có lúc sếp bạn có thể đọc được những lời này.

– Thiếu tinh thần đồng đội: khi bạn chỉ quan tâm đến công việc của mình mà không để ý giúp đỡ và hỗ trợ đồng nghiệp, sếp cũng khó lòng tin tưởng và giao cho bạn những dự án lớn hơn cần sự hợp tác của cả nhóm.

– Thiếu tinh thần trách nhiệm: khi bạn không toàn tâm toàn ý cho việc bạn làm thì chắc chắn kết quả bạn mang về sẽ không như sếp mong đợi. Không chủ động mở rộng phạm vi công việc, bạn sẽ không thể chứng minh cho sếp thấy năng lực của mình để sếp có thể tin tưởng bạn hơn.
Tuy nhiên, không phải sếp nào cũng xứng đáng với những nỗ lực của bạn. Nếu không may sếp bạn là người thiên vị, lợi dụng, không có năng lực hay xem thường nhân viên, dù bạn có cố gắng hết mình thì họ cũng không công nhận bạn. Đã đến lúc tìm kiếm cho mình một cơ hội tốt hơn!

Kyna.vn sưu tầm và biên tập

 

 


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.