Làm thế nào để nói chuyện với người lạ ?

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Thời đại ngày nay là thời đại mà việc làm quen giữa hai người lạ khó khăn biết chừng nào. Hoặc bạn không thích thú, hoặc bạn e ngại, hoặc bạn thấy không cần thiết… Laptop, smart phone, sự phát triển của Internet đã trói chân chúng ta vào môi trường ảo, và việc bắt đầu một mối quan hệ với ai đó thực sự là điều không dễ dàng gì. Kết nối với thế giới trên mạng sao đơn giản đến thế, còn việc nói chuyện với người lạ lại khó thực hiện.

Hầu hết chúng ta cảm thấy khó chịu khi tham dự một cuộc hội thoại mà chỉ sau vài câu hỏi thăm ban đầu, cả hai đã không còn gì để nói nữa. Sau đây là vài quy tắc sau sẽ giúp bạn duy trì cuộc trò chuyện một cách hứng thú:

1. CỐ GẮNG NẮM BẮT THÔNG TIN TỪ VẺ BỀ NGOÀI CỦA NGƯỜI NÓI CHUYỆN

Nếu tinh ý, chỉ từ việc quan sát trang phục, hành vi của người đối diện, bạn có thể thu nhận được một vài thông tin hữu ích về bản thân người đó. Ví dụ như đồng phục trường học, cơ quan tiết lộ nơi công tác của họ, cách trang điểm, ăn mặc tiết lộ tính cách,…

Ngôn ngữ cơ thể cho biết họ có hồi hộp hay thích thú khi nói chuyện với bạn hay không. Tín hiệu tích cực là hai tay cùng để trên bàn, nghịch ly nước, vuốt tóc…Tín hiệu tiêu cực là khoanh tay lại trước ngực, ngồi chống cằm, ngả người ra đằng sau trong khoảng thời gian dài, hay nhìn vào đồng hồ, điện thoại…

2. GỢI CHUYỆN TỪ CÂU TRẢ LỜI

Hãy cố gắng đào sâu những câu trả lời của họ bằng các câu hỏi sâu hơn để thể hiện sự quan tâm của bạn. Ví dụ, hỏi “quê bạn có đặc sản gì? Tên bạn đặc biệt quá, nó có ý nghĩa gì không vậy? Hồi cấp 3 bạn học trường nào? Bạn có nhiều bạn bè từ thuở nhỏ không?

Chú ý, chỉ hỏi những thông tin sơ bộ về bản thân họ, đừng hỏi các thông tin liên quan đến chuyện tình cảm cá nhân, thu nhập, nghề nghiệp của cả bố mẹ, anh chị em (hãy dành những thông tin về gia đình vào những lần hẹn sau nữa)…

nói chuyện với người lạ

Cách nói chuyện với người lạ thân mật hơn

 

3. NGHỆ THUẬT ĐẶT CÂU HỎI KHI NÓI CHUYỆN

Hãy thủ sẵn trong túi những câu hỏi mà bạn cho là thú vị, có thể hỏi được cho nhiều đối tượng. Đó là các dạng câu hỏi về sở thích, kỷ niệm vui, ý nghĩa của những điều liên quan đến họ, ước mơ của họ…

Hãy nghĩ đến chủ đề này và đầu tư cách đặt câu hỏi sao cho thú vị. Giả sử, câu hỏi này có thể rất nhàm chán “em có dự định gì không?”, thì bạn có thể hỏi “em có ước muốn đi đâu đó hay sau này được làm điều gì đó không? Rõ ràng là câu sau có vẻ tình cảm, thân mật hơn câu trước.

Khi họ trả lời, hãy tỏ thái độ lắng nghe nghiêm túc, thỉnh thoảng hỏi lại những điểm bạn cần biết thêm.

4. HÃY THÀNH THẬT KHI NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI KHÁC

Chúng ta không thể nói một mối quan hệ tốt đẹp mà thiếu đi sự chân thành của cả hai bên. Hãy lắng nghe chân thành và chia sẻ chân thành.

Để cuộc nói chuyện khỏi rơi vào im lặng, bạn có thể chia sẻ về bản thân bạn. Lưu ý khi kể về bản thân trong thời kỳ làm quen, đừng chia sẻ những chuyện buồn, chuyện quá riêng tư, thu nhập, tình hình tài chính của bạn. Điều này sẽ gây khó xử cho người nghe và khiến bạn trở nên thực dụng, kém tinh tế.

Mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm giao tiếp cho bản thân. Việc có khả năng giao tiếp tốt với bất kỳ ai rất quan trọng, nó khiến bạn trở nên thoải mái hơn, được yêu mến và tự tin hơn rất nhiều. Vậy nên, hãy không ngừng cố gắng. Chúc bạn tìm được nhiều tri kỷ trong cuộc sống của mình.

Sưu tầm


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.