Giao tiếp với 4 kiểu người “trời ơi đất hỡi”

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Không ai muốn tiếp chuyện với những người thích phô trương, thích nói leo, thích than thở, hay buôn dưa lê cả. Nhưng đôi lúc bạn cũng phải “miễn cưỡng” ngồi lại với những người như vậy vì mục đích công việc hay đơn giản đó là phép lịch sự.

Vậy, phải giao tiếp ra sao với những người như thế? Mời bạn xem ngay bài viết bên dưới để tìm hiểu nhé!

1.Giao tiếp với người thích phô trương bản thân

giao tiếp với những người thích phô trương

Những người như vậy hẳn là chẳng ai muốn trò chuyện lâu, thế nhưng vì lý do công việc, thăm hỏi xã giao….bạn thường xuyên phải tiếp xúc với họ. Với mẫu người này, đừng quá tâng bốc hay nịnh nọt: họ sẽ nghĩ bạn ngưỡng mộ họ và lại càng thích “tra tấn” bạn bằng những câu chuyện khoe khoang của mình.

Cách tốt nhất là hãy giữ thái độ thân thiện khi lắng nghe, thỉnh thoảng (ít thôi nhé) khen ngợi thành tựu của họ, và hướng họ đi theo một câu chuyện mà các bên cần bày tỏ quan điểm. Thể hiện là bạn có thiện cảm với họ, nhưng bạn muốn chủ đề cuộc trò chuyện là hướng khác chứ không phải là bản thân họ.

Đừng để cho họ có cơ hội phô trương bản thân quá nhiều, bạn sẽ mệt mỏi đấy!

2. Giao tiếp với người ít nói, không có lập trường (thường tự ti vào bản thân)

Đây là một trong những mẫu người tẻ nhạt nhất quả đất! Họ không có phản ứng mạnh mẽ với vấn đề nào, không tỏ ra thích thú hay buồn phiền khi bạn kể cho họ nghe điều gì đó. Những người này có ưu điểm là lắng nghe tốt, song không có phản hồi gì.

Thực ra, những người như thế này đều có một điểm mạnh nhất định về một lĩnh vực gì đó mà bạn không biết, và họ cũng ngại thể hiện. Hãy tìm hiểu và khơi gợi họ ở những lĩnh vực mà họ quan tâm, nắm rõ. Thử đưa ra một vấn đề nhỏ nào đó và khiêu khích họ tranh luận. Dần dần, thói quen thích được trao đổi, nêu ý kiến sẽ hình thành và họ sẽ bớt nhàm chán hơn nhiều đấy.

Bạn cũng có thể thử trêu chọc họ một cách hài hước và đề cao họ.

3. Giao tiếp với người hay than thở

giao tiếp với những người hay than thở

Cứ một phút lại than thở, với những chủ đề bất mãn khác nhau, mẫu người này làm bạn mệt mỏi thay cho bản thân họ. Thay vì im lặng hoặc tìm cách an ủi, hãy thử trách mắng họ và giúp họ nhận ra bản chất vấn đề. Bạn có thể an ủi họ theo kiểu “thôi nào, cậu có thấy ngoài kia bao nhiêu người đói khổ, vô gia cư… hay không? Cậu còn sướng chán!” Đừng tỏ ra cảm thông với họ vì họ sẽ bám lấy bạn như phao cứu sinh và trút mọi nỗi niềm lên bạn.

Bạn hãy thường xuyên kể cho họ nghe (như kiểu vô tình thôi) những câu chuyện truyền cảm hứng, các nhân vật có hoàn cảnh khó khăn vượt lên số phận, hoặc các nhân vật có hoàn cảnh thật éo le,… Sự tác động này sẽ ngấm ngầm khiến họ thay đổi.

4. Giao tiếp với người hay buôn dưa lê

Lấy câu chuyện của bác hàng xóm, anh đồng nghiệp, một người thân ở quê… những người như thế này không bao giờ cạn đề tài để “tám” với bạn. Đôi khi bạn hứng thú, đôi khi bạn chán ngấy khi phải trò chuyện với họ. Trong những trường hợp như thế này, hãy thẳng thắn nói rõ suy nghĩ của bạn, nếu hai người là bạn thân. Nếu không thân thiết, tốt nhất hạn chế gặp gỡ hoặc tránh không cho họ có cơ hội buôn chuyện lâu với bạn.

Bạn cũng có thể lấy độc trị độc khi thử “buôn” với họ một buổi, và đóng vai một nhân vật nhiều chuyện để họ tự cảm nhận… Chắc chắn họ cũng không hào hứng khi là người bị động trong cuộc trò chuyện như vậy.

Kyna.vn sưu tầm

 


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.