Làm Chủ Cảm Xúc

Kỹ năng làm chủ cảm xúc giúp bạn kiềm chế bản thân khi tức giận, mất bình tĩnh giúp bạn tự tin, sống khỏe, vui sống mỗi ngày

Có rất nhiều lý do khiến ta bị rơi vào trạng thái mất bình tĩnh và khi đó là lúc ta dễ mắc sai lầm nhất. Vì không làm chủ cảm xúc, dẫn đến không làm chủ được hành vi dẫn đến những hậu quả rất đáng tiếc. Vì vậy, điều chúng ta cần bây giờ là tìm ra những giải pháp để giúp tất cả mọi người có thể nâng cao được khả năng làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh, mọi tình huống khó khăn và “hiểm nghèo” nhất.

Lấy một ví dụ, khi bạn tức giận, cơ thể bạn sẽ có cảm giác hừng hực, tim đập nhanh hơn, tay nắm chặt,… và lúc đó nếu không điều chỉnh lại kịp thời bạn sẽ có thể mắc sai lầm, vì bạn phải tìm chỗ “chút giận”.

Giải pháp lúc này là bạn phải điều chỉnh cơ thể ngay lập tức, hãy buông lỏng cơ thể, thả lỏng tay chân, hít thở thật sâu và đều. Đảm bảo chỉ trong tích tắc bạn sẽ giảm bớt được sự ức chế của mình.

Hy vọng rằng những cách làm chủ cảm xúc mà chúng tôi tổng hợp được sẽ hữu ích đối với các bạn!

# kỹ năng giao tiếp # kỹ năng cho công việc # kỹ năng thuyết trình # kỹ năng lãnh đạo

1 2 3