Kỹ năng mềm gồm những gì? Top 10 kỹ năng mềm cần thiết, tạo đà thành công

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Thực tế cho thấy người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng mềm. Vậy kỹ năng mềm gồm những gì? Trong cuộc sống có rất nhiều kỹ năng mềm quan trọng, sau đây Kyna xin chia sẻ với các bạn 10 kỹ năng cần thiết nhất giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp.  

Kỹ năng đặt mục tiêu

Nếu không có mục tiêu nghĩa là bạn đang  trên con đường mà không có điểm dừng. Do vậy, điều kiện đầu tiên để đi đến thành công là bạn phải có mục tiêu. Kỹ năng đặt mục tiêu là một kỹ năng mềm vô cùng quan trọng, là tiền đề cho những bước tiếp theo. 

Sáng tạo trong công việc

Một công việc quen thuộc, làm hàng ngày theo một cách dập khuôn chỉ mang lại cho bạn kết quả như những lần trước, không có gì khác biệt. Vậy hãy thử tìm cho mình cách khác để thực hiện công việc đó nhanh hơn, sáng tạo hơn và cho kết quả tốt hơn.

Không ai có thể chỉ cho bạn phải sáng tạo như thế nào, kỹ năng này sẽ do chính bạn nắm bắt và khơi nguồn.

Biết lắng nghe

Nếu có ai hỏi kỹ năng mềm gồm những gì thì câu trả lời chắc chắn không thể thiếu đó là sự lắng nghe.

Đây là một kỹ năng mềm vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lắng nghe như thế nào cho hiệu quả. Vì vậy, để thành công việc rèn luyện kỹ năng lắng nghe là rất cần thiết.

Kỹ năng giao tiếp

Nếu chưa giao tiếp thực tế với nhiều người, bạn sẽ không bao giờ có đủ tự tin khi đứng trước đám đông. Bởi kỹ năng giao tiếp được tổng hợp từ nhiều kỹ năng khác nhau, nó không chỉ đòi hỏi bạn phải có sự hiểu biết sâu rộng mà còn yêu cầu bạn phải có tính linh hoạt trong mọi tình huống.  

Đó là lý do mà hiện nay có rất nhiều khóa học giao tiếp được mở ra và nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Tự tin, năng động và biết lôi kéo người khác

Đây là ba yếu tố bạn cần phải có trên con đường chinh phục thành công.

Một người tự tin sẽ luôn có những mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời mình.

Năng động sẽ giúp chúng ta có nhiều mối quan hệ và luôn được đánh giá cao.

Khi là người tự tin, năng động bạn cũng cần phải thể hiện được khả năng chinh phục, lãnh đạo của bản thân đó là lôi kéo người khác đứng về phía mình, làm theo kế hoạch của mình.  

Kỹ năng làm việc đồng đội

Đây là một kỹ năng mềm không thể thiếu để tồn tại trong bất kỳ môi trường làm việc nào. Bạn cần phải biết cách kết hợp hài hoà với cách thành viên khác trong team để đạt được kết quả tốt nhất. Làm việc nhóm cũng là cơ hội để bạn thể hiện năng lực, sự nhiệt tình của bản thân trong công việc chung. 

Kỹ năng khám phá và lãnh đạo bản thân

Đừng nghĩ mình kém cỏi, hãy thử đảm nhận nhiệm vụ mới và bắt tay vào làm. Bạn sẽ khám phá ra mình có rất nhiều khả năng mà từ trước tới nay không hề biết đấy. 8. Kỹ năng tổ chức công việc và quản lý thời gian

Kỹ năng mềm gồm những gì?  Câu trả lời sẽ chắc chắn không thể thiếu kỹ năng tổ chức công việc và quản lý thời gian.

Thời gian là vàng bạc, vì vậy hãy sắp xếp công việc một cách khoa học nhất, theo thứ tự ưu tiên và xác định thời gian cụ thể thực hiện công việc đó.

Kỹ năng ra quyết định

Đây là một kỹ năng mềm đóng vai trò then chốt đến thành công hay thất bại của bạn và tổ chức cho dù bạn là một nhân viên hay là lãnh đạo.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong cuộc sống cũng như công việc không phải lúc nào cũng thuận lợi, suôn sẻ. Sẽ có những vấn đề phát sinh không thể lường trước được. Lúc này bắt buộc bạn phải có cách giải quyết vấn đề một cách khoa học để không làm ảnh hưởng đến thành quả công việc, đó chính là lúc bạn cần đến kỹ năng giải quyết vấn đề.

Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã hiểu rõ hơn về kỹ năng mềm gồm những gì? Nếu muốn tham gia học các khóa học kỹ năng mềm để cải thiện bản thân, nâng cao hiệu quả công việc thì hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 1900 6364 09 nhé.  


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.