Kỹ năng giao tiếp trong du lịch – Yếu tố quan trọng để thành công

0

Du lịch ngày càng trở thành một nghề hot nhờ lượng khách quốc tế đến Việt Nam cũng như khách nội địa đang dần tăng cao. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thành công trong nghề này, với những kiến thức về kỹ năng giao tiếp trong du lịch sau đây sẽ giúp bạn đến gần hơn với ước mơ.

Yếu tố cần và đủ

Có thể nói, vai trò của kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống cũng như trong các ngành nghề là không phải bàn cãi. Mặc dù vậy thì yếu tố này lại đặc biệt cần cho những người làm du lịch. Bởi đây chính là “đòn bẩy” cho những sự khởi đầu.

Với kỹ năng giao tiếp trong du lịch tốt các bạn sẽ có thể nói cho du khách biết những lợi thế mà dịch vụ của bạn hơn những đối thủ khác, nếu không làm được điều này coi như bạn đã thất bại.

Giao tiếp ở đây không có nghĩa chỉ là ăn nói lưu loát mà bạn còn phải có sự hiểu biết về công việc mình đang làm. Ngoài ra những kiến thức bổ trợ như ngoại ngữ -yếu tố then chốt hay tin học cũng sẽ vô cùng quan trọng.

Nếu bạn muốn trình bày một vấn đề, muốn khởi động một dự án theo bạn là có tiềm năng và lợi nhuận thì trước hết bạn phải là người có khả năng thuyết phục người khác. Hãy cố gắng vận dụng cả những khả năng khác nữa như thuyết trình, phân tích, tổng hợp, nó sẽ tăng hiệu suất làm việc của bạn lên rất nhiều.

Một người có kỹ năng giao tiếp trong du lịch thì cơ hội cũng sẽ mở rộng hơn rất nhiều. Từ một người hướng dẫn bình thường, bạn có thể trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp, thậm chị tiến xa hơn ở vị trí quản lí là tư vấn hay điều hành cả một mảng lớn công việc. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn biết tận dụng cơ hội và khả năng của mình.

 Những kỹ năng giao tiếp trong du lịch

– Rèn luyện cách nói

Vì phải thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều khách du lịch đến từ khắp mọi nơi nên việc rèn luyện cách nói sao cho tròn vành rõ chữ, lưu loát sẽ là một kỹ năng giao tiếp trong du lịch cực kỳ quan trọng, giúp bạn tạo ấn tượng tốt trong mắt du khách.

– Phong cách làm chủ tình huống chuyên nghiệp

Trong mỗi tour hướng dẫn, hãy trang bị cho mình đầy đủ dụng cụ cần thiết để sử dụng cho những tình huống bất ngờ xảy ra. Sự chuyên nghiệp của bạn sẽ được thể hiện rất rõ qua việc giải quyết tiền phòng, địa điểm nghỉ chân, địa điểm vui chơi,…

– Giữ tâm lý ổn định

Tâm lý luôn là điều chúng ta khó có thể giữ ổn định. Do đó, dù là phát sinh một vấn đề bất thường nào đó thì cũng hãy giữ cho mình sự bình tĩnh để tìm ra phương án giải quyết hợp lý nhất. Đây là một kỹ năng giao tiếp trong du lịch rất quan trọng nhưng cũng khá khó để rèn luyện, đòi hỏi bạn phải thật sự có bản lĩnh chuyên nghiệp.

– Khả năng ngôn ngữ

Việc biết nhiều ngôn ngữ lúc nào cũng có lợi cho chúng ta trong bất kỳ môi trường làm việc nào. Đặc biệt trong du lịch thì khả năng ngôn ngữ lại càng trở nên cần thiết hơn. Vì vậy hãy tạo cho mình thói quen học thêm ngôn ngữ mới vào những thời gian rảnh nhé, chắc chắn nó sẽ rất có lợi cho bạn trong  việc phát triển kỹ năng giao tiếp trong du lịch.

– Làm chủ dòng cảm xúc

Nếu đã yêu và chọn cho mình nghề du lịch thì bạn phải giữ cho mình luôn trong trạng thái vui vẻ, thân thiện dù trong bất kỳ tình huống nào đi chăng nữa.

– Khả năng quan sát

Ngoài những kỹ năng giao tiếp trong du lịch kể trên thì khả năng quan sát khi đi tour cũng rất quan trọng. Những biểu cảm trên gương mặt của du khách sẽ giúp bạn nắm bắt tâm lý của họ, từ đó có những cách hành xử sao cho phù hợp nhất.

– Nói lời tạm biệt chuyên nghiệp

Tour du lịch thường chỉ diễn ra trong 1 khoảng thời gian nhất định thế nên lời chào tạm biệt luôn là điều chúng ta cần làm ở cuối mỗi chuyến hành trình. Điều này sẽ góp phần lưu lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, vì rất có thể họ sẽ chọn công ty bạn cho những chuyến đi tiếp theo.

Trên đây là những kỹ năng giao tiếp trong du lịch cần thiết mà Kyna muốn chia sẻ cùng các bạn, hy vọng các bạn đã nhận được nhiều thông tin bổ ích cho công việc của mình.

Kỹ năng giao tiếp trong du lịch – Yếu tố quan trọng để thành công
1.4 (28.89%) 9 votes


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.