Kỹ năng bán hàng của người bán hàng giỏi

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

kinh doanh

Học bán hàng trên mạng như thế nào? Để trở thành một người bán hàng giỏi không hoàn toàn khó nhưng tất nhiên cũng không hề dễ. Vậy bạn đã có hoặc còn thiếu những kỹ năng bán hàng gì để trở thành một người bán hàng tuyệt vời?

8 kỹ năng bán hàng cần lưu ý

  1. Kỹ năng dự đoán sự phủ nhận
  2. Hãy thật hợp lý
  3. Kỹ năng đề nghị mua bán
  4. Kỹ năng tăng số lượng cho mỗi giao dịch
  5. Quên đi việc bán hàng thất bại
  6. Tập trung vào việc bán hàng của riêng bạn
  7. Giữ cho mình bận rộn cũng là một kỹ năng bán hàng cần thiết
  8. Đừng đổ lỗi cho bất kỳ ai

1. Kỹ năng bán hàng thứ nhất – Dự đoán sự phủ nhận

Hãy chú ý đến phản ứng của khách hàng. Nét mặt và ngôn ngữ cơ thể có thể “cho thấy” rõ thái độ của khách hàng. Khi bạn giới thiệu sản phẩm cho họ, hãy nhớ rằng bạn ở đó để bán bất cứ thứ gì giúp cho khách hàng cảm thấy thực sự tốt về việc mua hàng của họ. Dự đoán được phần nào thái độ của khách hàng là một kỹ năng bán hàng quan trọng, nó sẽ giúp bạn biết cách phản ứng một cách khéo léo và thuyết phục.

Nếu một sản phẩm cụ thể dường như không tốt đối với khách hàng, hãy thừa nhận nó thay vì bắt đầu tranh luận về sản phẩm. Bạn có thể khách quan nêu tên một số giá trị của sản phẩm trong khi giải thích cho sự do dự của khách hàng: “Nó đắt hơn các sản phẩm khác, bạn nói đúng. Các mũi khâu tay mất rất nhiều thời gian để hoàn thành, nhưng kết quả là giày bền hơn nhiều”.

2. Kỹ năng bán hàng thứ hai – Hãy thật hợp lý

kỹ năng bán hàng hiệu quả

Nếu bạn đang làm việc lấy % hoa hồng, có thể thật hấp dẫn khi luôn luôn bán thêm hoặc cố gắng và có được khách hàng quan tâm đến các mặt hàng đắt tiền nhất. Nhưng cố gắng bán thêm một chiếc TV plasma màn hình lớn cho người sống trong căn phòng không đủ lớn có khả năng khiến khách hàng không thích phong cách bán hàng của bạn. Cân bằng mong muốn của bạn để bán được sản phẩm với những gì có ý nghĩa cho khách hàng.

3. Kỹ năng đề nghị mua bán

Nếu khách hàng đang gặp khó khăn với việc đưa ra quyết định, bạn có thể tác động một chút để giúp họ ra quyết định cũng không sao. Tin tưởng rằng bạn đã gợi ý các mặt hàng tốt nhất và đề nghị một điều gì đó như “Bạn có muốn tôi mang sản phẩm này ra quầy thanh toán giúp trong khi bạn tiếp tục mua hàng hay không?“. Đây là một kỹ năng thuyết phục khách hàng.

4. Kỹ năng tăng số lượng cho mỗi giao dịch

Sau khi bạn xác nhận việc bán hàng, hãy gợi ý bán thêm một số sản phẩm bổ sung để tăng tổng doanh số bán hàng của bạn. Nếu bạn vừa bán một chiếc máy in, hãy đề cập đến một số ưu đãi bạn đang triển khai cho hộp mực hoặc lô giấy. Giới thiệu về cơ hội mua hàng này như một giải pháp tiết kiệm tiền hay giải quyết được vấn đề tiềm ẩn của họ: “Rốt cuộc bạn sẽ cần đến chúng và theo cách này bạn sẽ không phải lo lắng về điều đó“.

5. Quên đi việc bán hàng thất bại

Dành rất nhiều thời gian cho một lần bán hàng thất bại có thể gây bực bội và chán nản. Nhưng hãy học cách bỏ lại những lần bán hàng thất bại sau lưng bạn và nhanh chóng tiếp cận cơ hội mới lần nữa là cách tốt nhất để trở thành người bán hàng hiệu quả hơn.

Hãy coi mỗi lần bán hàng không thành công như một lần thực hành. Bạn đã học được gì từ đó?

6. Tập trung vào việc bán hàng của riêng bạn

kỹ năng bán hàng

Một số doanh nghiệp cố gắng để kích thích doanh số bán hàng bằng cách khuyến khích cạnh tranh giữa những người bán hàng với nhau, biểu dương các con số theo tuần hoặc tháng. Mặc dù điều này có thể là một cách thân thiện của việc bán hàng nhiệt tình. Bạn sẽ nản lòng nếu bạn không ngừng so sánh với người bán hàng khác.

Hãy ăn mừng nếu bạn bán được thật nhiều, nhưng đừng lấy đó làm mục tiêu của bạn. Xử lý công việc ra công việc. Lấp đầy thời gian rảnh rỗi của bạn với những sở thích khác để tránh tập trung quá mức vào doanh số bán hàng.

7. Giữ cho mình bận rộn cũng là một kỹ năng bán hàng cần thiết

Bạn càng cố gắng bán được nhiều, mọi thứ càng dễ dàng hơn. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để bỏ qua những thất bại và trở ngại nhỏ trong quá khứ, giúp bạn rèn luyện công việc của mình. Bạn càng thực hiện các cuộc gọi bán hàng hay nỗ lực tìm cách tăng doanh số, thời gian sẽ trôi nhanh hơn và nhờ thế mà bạn cũng có nhiều thời gian bán hàng hơn.

8. Kỹ năng thứ tám – đừng đổ lỗi cho bất kỳ ai

Cho dù điều gì xảy ra, hãy tránh đổ lỗi cho bất kỳ ai. Quyết định cuối cùng trong việc mua hàng là của khách hàng, vì thế đừng đối xử với nó như một sự thất bại của bạn nếu họ quyết định không mua hàng. Hãy nghĩ mình là một cố vấn trong giao dịch. Đóng góp ý kiến của bạn, hãy thật hữu ích nhất có thể và tiếp tục khi thỏa thuận này được thực hiện, cho dù thành công hay không.

Chia sẻ thêm một số bí quyết bán hàng:

  • Luôn luôn nhớ rằng bạn ở đó để phục vụ và giúp đỡ khách hàng của bạn. Đây được xem là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mà bạn không thể bỏ qua.
  • Lắng nghekhách hàng của bạn nói một cách cẩn thận và theo dõi cách họ nói. Đây chính là động lực cho bạn khi giới thiệu các sản phẩm như giải pháp cho họ. Nó cũng giống cách họ chia sẻ các vấn đề và nhu cầu của họ cho bạn.
  • Luôn luôn là một người chính trực, nếu không sớm muộn gì khách hàng của bạn cũng sẽ tự phát hiện ra thôi.
  • Hãy điều chỉnh lời chào hàng của bạn theo khách hàng. 

Kyna.vn sưu tầm

 



  • Bạn sẽ học được gì?

    • Giao tiếp chuyên nghiệp, khéo léo tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp.
    • Tự tin thuyết trình với bản trình chiếu chuyên nghiệp, ngôn ngữ cơ thể cuốn hút.
    • Thuyết phục và đàm phán hiệu quả bằng cách vận dụng thủ thuật tâm lý.
    • Tạo động lực cho bản thân, truyền cảm hứng cho đồng nghiệp.

    Đối tượng

    • Nhân viên công sở có nhu cầu cải thiện giao tiếp.
    • Người làm trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ,… phải giao tiếp với đối tác, khách hàng.
    • Trưởng nhóm, quản lý cần thuyết phục nhân viên.

    ƯU ĐÃI ĐẾN 48%

    TRỌN BỘ KHÓA HỌC LÀM CHỦ GIAO TIẾP TRONG KINH DOANH

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Tiến sĩ tâm lý học

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 800.000đ (học phí gốc 1.549.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.