Đâu là chỉ số KPI cho một chiến dịch Digital Marketing?

0

Chúng ta đều biết KPI là chỉ số đo lường dành cho bất kỳ một kế hoạch nào để đánh giá xem kế hoạch của bạn thực hiện là thành công hay thất bại. Và những lý do hay nguyên nhân nào đưa đến thành công hay thất bại của một kế hoạch.

Một chiến dịch Digital Marketing cũng không ngoại lệ. Các chỉ số KPI là thước đo của những nỗ lực tiếp thị thành công.

Chúng ta cần xác định được các chỉ số KPI cho chiến dịch digital marketing. Bởi lẽ chỉ có như thế chúng ta mới biết được chiến dịch content marketing của chúng ta có đi đúng hướng hay không.

chỉ số Kpi cho chiến dịch Digital Marketing

Trong các chiến dịch digital marketing trong lĩnh vực B2B, có một số KPI khác nhau tùy thuộc vào từng doanh nghiệp nhưng có những KPI chung mà bạn cần phải biết . Các KPI tập trung vào 4 nhóm sau:

  • Khả năng tìm kiếm
  • Tâm lý khách hàng
  • Mức độ hành động
  • Tỷ lệ chuyển đổi

Khả năng tìm kiếm: Là số lượng những quan tâm đến một nội dung mà bạn truyền tải trên các phương tiện và kênh truyền thông khác nhau. Chỉ số này có thể tính bằng: số lượt người xem trên Web, Facebook, Youtube, báo chí, diễn đàn, TVC.

Tâm lý khách hàng: Được đo bằng thái độ tích cực hay tiêu cực với một nội dung mà bạn thực hiện. Tâm lý khách hàng được thông qua các chỉ số như lượt share, số lượng comment. Tuy nhiên, hiểu như thế nào là tích cực hay tiêu cực phụ thuộc vào thời gian cũng như địa điểm khác nhau.

Ví dụ: bạn làm một quảng cáo về Coca-Cola thì thái độ yêu đời, vui vẻ của người dùng càng cao thì càng tốt. Nhưng nếu bạn quảng cáo về một chiến dịch phòng chống tai nạn thì thái độ sợ tai nạn, lo lắng của người xem lại yếu tố thành công.

Mức độ hành động: Khách hàng sẽ có những hành động gì sau khi nhận được những thông điệp mà doanh nghiệp phát đi. Những hành động đó có phù hợp với những kỳ vọng của chúng ta hay không. Mức độ hành động là số lượng các ý kiến phản bác, đồng ý, số lượng nhấp chuột (banner).

Khả năng chuyển đổi: Đây là thước đo quan trọng nhất của một chiến dịch Content Marketing. Chỉ số này cho ta biết lượng khách hàng chuyển đổi sang hành vi cuối cùng mà một chiến dịch đem lại, có thể là các chỉ số về kinh doanh (doanh số, lợi nhuận..), chỉ số về hình ảnh (người đăng ký, tham gia…). Nhưng cho dù là chiến dịch nào đi chăng nữa thì chiến dịch đó vẫn phải đem lại một giá trị cho khách hàng và ROI dương cho doanh nghiệp.

Kpi cho chiến dịch Digital Marketing

Đây là một danh sách các chỉ số KPI cụ thể để mọi người cùng đánh giá và tham khảo:

Kyna.vn sưu tầm và giới thiệu

Đâu là chỉ số KPI cho một chiến dịch Digital Marketing?
5 (100%) 1 vote



  • Bạn sẽ học được gì?

    • Nắm bắt cách sử dụng công cụ quảng cáo đa kênh Facebook, Google, Cốc Cốc, Email Marketing, Youtube marketing.
    • Xây dựng chiên lược marketing toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc (Growth hacking).
    • Nắm được cách tối ưu hóa cho website doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

    Đối tượng

    • Người mới bước chân vào lĩnh vực Digital Marketing.
    • Nhân viên đi làm trong lĩnh vực Marketing.
    • Người muốn ứng dụng Digital Marketing vào kinh doanh.
    • Chủ doanh nghiệp muốn tăng trưởng đột phá.

    ƯU ĐÃI ĐẾN 68%

    TRỌN BỘ KHÓA HỌC TRỞ THÀNH DIGITAL MARKETER CHUYÊN NGHIỆP

    Chuyên gia Tuấn Hà, CEO Vinalink

    Chuyên gia Mai Xuân Đạt Giám Đốc SEONgon

    Chuyên gia Đình Tỉnh Founder & CEO LEADGLE Media – Chuyên gia SEO

    GIÁ CHỈ 1.500.000đ (học phí gốc 4.699.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.