Khác biệt giữa người bán hàng thành công và thất bại

0

Việc xây dựng một đội ngũ bán hàng thành công là mong muốn của tất cả các doanh nghiệp. Tuy nhiên thực tế, rất nhiều công ty tập hợp đông đủ đội ngũ bán hàng nhưng chỉ có một vài nhân viên mang lại những khoản doanh thu rất lớn cho công ty trong khi rất nhiều người bán hàng còn lại chỉ góp phần rất ít trong việc tạo ra doanh thu thậm chí có tháng họ không tạo ra được giá trị gì cho doanh nghiệp. Và một câu hỏi đặt ra là tại sao lại có sự khác biệt giữa những con người trong cùng tổ chức?

Sự khác biệt đầu tiên là người bán hàng chuyên nghiệp là những người rất chú ý đến mục tiêu doanh số mà họ thường tự đặt ra cho mình, và con số thường cao hơn khá nhiều so với kỳ vọng của ban lãnh đạo. Những anh, chị này thường có sự tự tin rất cao và mong muốn vượt qua những thử thách, phá bỏ những giới hạn của bản thân. Ngược lại, những người bán hàng kém thì thường nhận chỉ tiêu từ cấp trên đưa xuống, và bên ngoài họ vẫn gật đầu với những con số nhưng trong lòng họ không tin là mình có thể thực hiện được.

Thứ hai, người bán hàng thành công thường chủ động xông pha ngoài thị trường để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng bằng nhiều cách thức khác nhau như thông qua các mối hệ như người thân, bạn bè, tham dự các sự kiện, trao đổi mối quan hệ với những người làm kinh doanh khác….còn người bán hàng chưa hiệu quả sẽ tập trung vào việc gởi email hay gọi điện với hy vọng sẽ tìm được khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng sẽ gọi cho mình khi có nhu cầu. Họ ngồi ở văn phòng với những công việc lặt vặt, không tạo ra nhiều giá trị . Điều này đôi khi tạo cảm giác họ vẫn chăm chỉ với những công việc đang chuẩn bị nhưng lại không giúp họ đi đến những mục tiêu như dự định. Chính vì thế cần phải có nghệ thuật bán hàng.

nghệ thuật bán hàng

nghệ thuật bán hàng

Thứ ba, người bán hàng thành công thường có một tầm nhìn dài hạn cho công việc của mình trong khi người bán hàng thiếu hiệu quả thì thường chỉ hình dung những gì mình làm trong tháng hiện tại. Điều này dẫn đến một người có doanh số luôn đạt được sự ổn định, thậm chí tăng liên tục qua từng tháng trong khi người còn lại thì doanh số trồi sụt thất thường, tháng này có thể có hợp đồng nhưng lại “im hơi, lặng tiếng” trong những tháng tiếp theo.

Vậy có thể thấy sự khác biệt giữa hai con người trong cùng một đội ngũ bán hàng là do: niềm tin vào bản thân trong việc việc vượt qua những thử thách, chủ động tiếp cận với thị trường, khách hàng với những giải pháp sáng tạo và luôn có một cái nhìn dài hạn nhằm tránh được những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai.

-Sưu tầm-

Đánh giá bài viết



  • Bạn sẽ học được gì?

    • Giao tiếp chuyên nghiệp, khéo léo tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp.
    • Tự tin thuyết trình với bản trình chiếu chuyên nghiệp, ngôn ngữ cơ thể cuốn hút.
    • Thuyết phục và đàm phán hiệu quả bằng cách vận dụng thủ thuật tâm lý.
    • Tạo động lực cho bản thân, truyền cảm hứng cho đồng nghiệp.

    Đối tượng

    • Nhân viên công sở có nhu cầu cải thiện giao tiếp.
    • Người làm trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ,… phải giao tiếp với đối tác, khách hàng.
    • Trưởng nhóm, quản lý cần thuyết phục nhân viên.

    ƯU ĐÃI ĐẾN 48%

    TRỌN BỘ KHÓA HỌC LÀM CHỦ GIAO TIẾP TRONG KINH DOANH

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Tiến sĩ tâm lý học

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 800.000đ (học phí gốc 1.549.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.