Hướng dẫn cách in tài liệu trong Word

0

In văn bản có lẽ là công việc thường xuyên và liên tục đối với đa số những người làm văn phòng. Tất cả các phiên bản Word của Microsoft đều tích hợp tính năng này giúp người dùng có thể trực tiếp in ấn tài liệu, hồ sơ mà không phải sử dụng thêm bất cứ phần mềm nào khác. Vậy cách in tài liệu trong Word được thực hiện như thế nào? Hãy cùng Kyna tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Hướng dẫn cách in tài liệu trong Word

Hướng dẫn cách in tài liệu trong Word

Cách in tài liệu trong Word 2016, 2013

Phiên bản 2013 và Word 2016 có giao diện tương đối giống nhau, do đó cách in tài liệu trong Word tương tự nhau, các bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

– Bước 1: Trên thanh Menu, các bạn nhấn vào File 

– Bước 2: Chọn Print và điều chỉnh các thông số phù hợp với nhu cầu

– Bước 3: Nhấn vào nút Print để in

Các thông số có trong phần in Word 2016, 2013:

– Pinter: Nơi chứa các máy in mà bạn đã kết nối.

– Print all Pages: Lựa chọn in toàn bộ hay in riêng lẻ trang đã chỉ định.

– Print one Slied (in 1 mặt) hoặc Print on Both Sides (in 2 mặt giấy), tuy nhiên các bạn cần lưu ý là không phải tất cả các loại máy in đều hỗ trợ in 2 mặt

– Collated: thứ tự in các bản copy, bạn có thể chọn in mỗi bản 1 lượt hoặc in mỗi trang của các bản trong một lượt.

– Portrait/ Lanscape Orientation: Lựa chọn bản in dọc hay ngang.

– Paper size: lựa chọn khổ giấy, cỡ giấy.

– Normal Magins: Căn chỉnh khổ giấy, kích thước hiển thị chữ trên giấy.

– Page per sheet: Gộp nhiều tờ vào một tờ để in.

– Copies: số lượng bản in (tùy chọn).

– Page per sheet: Lựa chọn in gộp các trang in của văn bản lại trong 1 page. Có thể lựa chọn in 2/4/6 hoặc 8 trang gộp 1.

Cách in tài liệu trong Word 2010

– Bước 1: Nhấn vào File trên thanh Menu.

– Bước 2: Trong mục File bạn chọn Print và điều chỉnh các thông số máy in, sau đó nhấn vào Print để in.

Cách in tài liệu trong Word 2007

Cách in tài liệu trong Word 2007 tương tự như phiên bản 2016, 2013 hay 2010.

– Bước 1: Trên giao diện Word bạn click vào biểu tượng Office

– Bước 2: Chọn liên tiếp Print → Print

– Bước 3: Lựa chọn máy in nhấn OK để in

Khi tự học Word các bạn cần lưu ý các thông số có trong phần in của phiên bản MS Word 2007 có khác biệt một chút so với phiên bản 2010, 2013, 2016:

– Name: Đây là tên máy in mà bạn sẽ sử dụng.

– Page range: Tùy chọn này đánh dấu các trang mà bạn sẽ in. Chẳng hạn như:

+ All: tất cả.

+Current page: chỉ in trang hiện tại.

+ Pages: in theo số trang chỉ định của người dùng.

– Copies: Số lượng bản in mà bạn muốn in.

– Print what: Đây là nội dung cần in. Bạn không cần quan tâm lắm tới tùy chọn này.

– Print: Cách in chọn trang chẵn lẻ (cách nhau 2 mặt giấy).

– Pages persheet: Với tùy chọn này bạn có thể in nhiều trang trên cùng một khổ giấy.

– Scale to paper size: Nếu muốn thu phóng tỷ lệ bạn có thể chọn ở đây.

Cách in tài liệu trong Word 2003

– Bước 1: Từ cửa sổ Word 2003, chọn File → Print.

– Bước 2: Sau khi thực hiện thao tác phía trên, cửa sổ Print sẽ hiển thị. Tùy vào nhu cầu các bạn có thể lựa chọn các thông số phù hợp tại đây. Các thông số của phiên bản MS Word 2003 tương đối giống phiên bản 2007 nên các bạn hoàn toàn có thể làm tương tự như phần hướng dẫn số 3.

– Bước 3: Nhấn OK để thực hiện in

In ấn là một kỹ năng tin học văn phòng cần thiết đối với hầu hết mọi ngành nghềngoài ra bạn có thể xem tại đây để biết các hàm trong excel đơn giản. Qua bài hướng dẫn cách in tài liệu trong Word trên đây Kyna hy vọng đã giúp các bạn bổ sung thêm một kỹ năng nghề nghiệp hữu ích. Truy cập website https://kyna.vn/ hoặc liên hệ hotline 1900 6364 09 để đăng ký những khóa học trực tuyến của Kyna giúp hoàn thiện bản thân hơn, nâng cao cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp nhé. Chúc các bạn thành công.

 

Hướng dẫn cách in tài liệu trong Word
5 (100%) 4 votes



  • Bạn sẽ học được gì?

    • Gia tăng năng suất làm việc, cải thiện kết quả, tiết kiệm thời gian cho công việc
    • Khả năng soạn thảo, trình bày văn bản độc đáo, gây ấn tượng bằng MS Words
    • Tính toán nhanh, dùng đúng hàm, đưa ra các bản báo cáo, số liệu chính xác bằng Excel
    • Thiết kế bài thuyết trình đẹp mắt, chuyên nghiệp, hấp dẫn người xem bằng Power Point
    • Có những kỹ năng sử dụng windows 10 thành thạo, kỹ năng sử dụng Internet, kỹ năng sử dụng các chương trình thông dụng trên máy tính
    • Biết cách bảo vệ những tài khoản Gmail, Facebook tránh bị hack

    Đối tượng

    • Nhân viên văn phòng (thủ quỹ, kế toán, kinh doanh…)
    • Thư ký giám đốc
    • Lãnh đạo các cấp, trưởng phòng, những ai hay phải thuyết trình, làm diễn giả
    • Sinh viên cần trau dồi để làm luận văn, thuyết trình bài tập…

    ƯU ĐÃI ĐẾN 75%

    LÀM CHỦ KỶ NĂNG TIN HỌC VĂN PHÒNG CÙNG CHUYÊN GIA

    Giảng viên Nguyễn Văn Hòa, MOS Master

    Nguyễn Khánh Tùng, Quản trị viên diễn đàn an ninh mạng Việt Nam WhiteHat

    GIÁ CHỈ 399.000đ (học phí gốc 1.600.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.