Hướng dẫn các kiểu tạo danh sách trong Word

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Banner excel tháng 6

Đối với những tài liệu mang tính liệt kê, chỉ mục thì tính năng tạo danh sách trong Word thường xuyên được sử dụng giúp cho văn bản trở nên rõ ràng, có tính thẩm mỹ hơn. Các bạn hãy cùng Kyna tìm hiểu rõ hơn về cách sử dụng tính năng này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tạo danh sách trong Word với Bullets

Chức năng bullet  trong Word giúp bạn tạo danh sách với các ký hiệu ở đầu dòng tùy chọn như: dấu gạch ngang, dấu cộng, ô vuông, dấu tích, hình ảnh…

1.1. Cách chèn bullets

Để tạo danh sách trong Word với Bullets chúng ta thực hiện theo các bước sau:

– Bước 1: Chọn đoạn văn bản muốn chèn ký hiệu

– Bước 2: Chọn Home → Paragraph → Bullets

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + L

Cách chèn bullets

Cách chèn bullets

1.2. Thay đổi bullets

– Cách sử dụng biểu tượng gợi ý có sẵn tại Bullet Library

+ Bước 1: Chọn đoạn văn bản

+ Bước 2: Chọn Home → Paragraph → Bullets (dấu mở rộng)

+ Bước 3: Chọn một trong các bullet có sẵn tại Bullet Library

Tạo danh sách trong Word với các kiểu bullet riêng:

+ Bước 1: Chọn đoạn văn bản

+ Bước 2: Trên tab Home, nhấp chuột vào mũi tên bên cạnh lệnh Bullets

+ Bước 3: Chọn Define New Bullet 

+ Bước 4: Nhấp vào nút Symbol

+ Bước 5: Lựa chọn phông chữ tại ô Font. Wingdings và Symbol thường là sự lựa chọn tốt vì chúng có nhiều ký hiệu hữu ích.

+ Bước 6: Chọn biểu tượng mong muốn

+ Bước 7: Cuối cùng nhấn OK

– Xóa Bullets

+ Bước 1: Chọn đoạn văn có bullets cần xóa

+ Bước 2: Chọn Home → Paragraph → Bullets → Chọn None

2. Tạo danh sách trong Word với Numbering

Sử dụng chức năng Numbering để tạo ra danh sách đánh số tự động là một kỹ năng tin học văn phòng cần thiết giúp văn bản của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

2.1. Dùng Numbering có sẵn tại Numbering Library

– Bước 1: Chọn đoạn văn bản cần đánh số

– Bước 2: Chọn Home →  Paragraph → Numbering

– Bước 3: Chọn một trong các kiểu đánh số có sẵn tại Numbering Library

2.2. Tùy chỉnh Numbering

– Xóa Numbering

+ Bước 1: Chọn đoạn văn bản có Numbering cần xóa

+ Bước 2: Chọn Home → Paragraph → Numbering → Chọn None

– Tùy chỉnh số bắt đầu

Bình thường khi thêm Numbering bạn sẽ thấy số 1 được đánh đầu tiên. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể bắt đầu danh sách với một số bất kỳ bằng cách:

+ Bước 1: Nhấn chuột trái vào Numbering mà bạn muốn chỉnh sửa

+ Bước 2: Nhấn chuột phải vào Numbering đã chọn →  Chọn Set Numbering Value…

+ Bước 3: Chọn Start new List →  Nhập giá trị bắt đầu tại Set value to

+ Bước 4: Chọn OK để lưu thay đổi hoặc Cancel để hủy.

– Nếu bạn có hai danh sách và muốn danh sách sau tiếp tục đánh số từ danh sách trước:

+ Bước 1: Chọn Numbering đầu tiên của danh sách hai

+ Bước 2: Nhấn chuột phải chọn Continue Numbering

3. Tạo danh sách trong Word với Multilevel List

Ngoài cách tạo danh sách với Bullet và Numbering các bạn tự học Word có thể học nâng cao với kiểu danh sách đa cấp độ Multilevel List. Với tính năng này các bạn có thể tạo danh sách trong Word có nhiều mục lớn, nhỏ khác nhau.

+ Bước 1: Chọn vị trí muốn thêm Multilevel List (vị trí con trỏ soạn thảo)

+ Bước 2: Chọn Home → Paragraph → Multilevel List

+ Bước 3: Chọn mẫu bạn muốn tại List Library.

– Nhảy đến cấp độ con: Chọn Home →  Paragraph → Increase Indent.

– Nhảy đến cấp độ cha: Chọn Home →  Paragraph → Decrease Indent 

Biết cách tạo danh sách trong Word sẽ giúp bạn tăng hiệu suất công việc lên đáng kể đồng thời tạo nên tính chuyên nghiệp, sự rành mạch cho văn bản. Ngoài tính năng này MS Word còn có rất nhiều tính năng thú vị đang chờ bạn khám phá. Để sử dụng MS Word một cách thành thạo, phục vụ tốt nhất cho công việc hãy tham khảo ngay các khóa tin học văn phòng của Kyna tại website: https://kyna.vn/. Hoặc gọi đến hotline: 1900 6364 09 để được tư vấn chi tiết nhé. Chúc các bạn thành công.



  • Bạn sẽ học được gì?

    • Gia tăng năng suất làm việc, cải thiện kết quả, tiết kiệm thời gian cho công việc
    • Khả năng soạn thảo, trình bày văn bản độc đáo, gây ấn tượng bằng MS Words
    • Tính toán nhanh, dùng đúng hàm, đưa ra các bản báo cáo, số liệu chính xác bằng Excel
    • Thiết kế bài thuyết trình đẹp mắt, chuyên nghiệp, hấp dẫn người xem bằng Power Point
    • Có những kỹ năng sử dụng windows 10 thành thạo, kỹ năng sử dụng Internet, kỹ năng sử dụng các chương trình thông dụng trên máy tính
    • Biết cách bảo vệ những tài khoản Gmail, Facebook tránh bị hack

    Đối tượng

    • Nhân viên văn phòng (thủ quỹ, kế toán, kinh doanh…)
    • Thư ký giám đốc
    • Lãnh đạo các cấp, trưởng phòng, những ai hay phải thuyết trình, làm diễn giả
    • Sinh viên cần trau dồi để làm luận văn, thuyết trình bài tập…

    ƯU ĐÃI ĐẾN 75%

    LÀM CHỦ KỶ NĂNG TIN HỌC VĂN PHÒNG CÙNG CHUYÊN GIA

    Giảng viên Nguyễn Văn Hòa, MOS Master

    Nguyễn Khánh Tùng, Quản trị viên diễn đàn an ninh mạng Việt Nam WhiteHat

    GIÁ CHỈ 399.000đ (học phí gốc 1.600.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.
close-link