HỎI – ĐÁP VỀ FACEBOOK ADS (FACEBOOK X POWER USER) P.2

Xu hướng Digital Marketing xin phép trích đăng phần cuối cùng (phần 2) trong chuỗi 2 bài viết xoay quanh vấn đề Hỏi – Đáp Facebook Ads (Facebook X Power User) do chị Phương Nguyễn – chuyên viên từ Facebook chủ trì.

Bạn có thể xem phần 1 tại đây.

 

10. Anh/ chị có thể giải thích kỹ hơn về 3 option quảng cáo không ạ? Khi nào thì dùng tương tác bài viết, khi nào thì chọn số người tiếp cận khác nhau, số lượt hiển thị ạ?

Tối ưu hóa theo Tương tác : Khi bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo nhằm vào việc kêu gọi người dùng tương tác và tối ưu theo việc tương tác thì việc nhắm mục tiêu hướng đến tương tác tốt nhằm giảm chi phí trên mỗi lượt tương tác.

Số lần hiển thị (oCPM) : Nhằm tối ưu lượt hiển thị và sẽ tốt hơn khi bạn thực hiện các chiến dịch quảng bá thương hiệu cho sản phẩm/ doanh nghiệp.

Số lượt người tiếp cận khác nhau hàng ngày (Unique Reach) : Nhằm tối ưu chi phí trên lượt tiếp cận vào nhắm mục tiêu trên từng user không trùng lặp. (Tốt khi chiến dịch hướng đến hiển thị cho các đối tượng mới).

  • hoi-dap-facebook-ads-1

11. Các bạn cho mình hỏi về quảng cáo bài viết trên trang – Tối ưu tương tác & tối ưu CPM. 2 cái này có sự khác biệt gì không? Sự khác biệt như thế nào? Cách mà Facebook phân phối quảng cáo tới người dùng của 2 hình thức này như thế nào? Khi nào nên dùng tối ưu tương tác và khi nào nên dùng CPM?

Tối ưu tương tác (xem thêm, click link, like, cmt, share…) thì Facebook sẽ hướng quảng cáo đến những người hay có thói quen tương tác với ads hơn. CPM thì tính trên hiển thị, kiểu này thì bạn sẽ bid giá để Facebook hiển thị quảng cáo đến càng nhiều người càng tốt. Về cơ bản thì CPM dùng cho branding, tăng độ phủ thương hiệu. Hoặc nếu bạn có 1 tập khách hàng chất, size không quá lớn thì chạy CPM cũng ok.

Nếu bạn ngân sách nhỏ thì nên tối ưu tương tác, còn ngân sách lớn cần độ lặp độ phủ cao thì có thể dùng tới tối ưu lượt hiển thị xem sao.

12. Cùng 1 tài khoản cùng 1 page cùng luôn bài post và target cùng nhau luôn (nhân bản trong PE) thế mà em chạy 1 bài rất đắt 1 bài rất rẻ là sao ạ?

2 quảng cáo set y hệt nhau nhưng những người nhìn thấy quảng cáo của bạn không giống nhau 100%. Cái nữa là nếu 2 quảng cáo giống nhau thì sau 1 thời gian (ngắn thôi) Facebook sẽ ưu tiên hiển thị cái quảng cáo nào có lượt tương tác tốt hơn.

13. Làm thế nào để tối ưu hóa target? Mình nên chú trọng vào sở thích hay tình trạng quan hệ, hay còn yếu tố nào khác?

Tối ưu hóa target thì bạn phải hiểu được khách hàng bạn muốn nhắm đến. Nếu có thể thì target tất cả những đặc điểm nhân khẩu học phù hợp với sản phẩm (không giới hạn là riêng sở thích hay tình trạng quan hệ).

14. Một ads giá tốt và ổn định có thể duy trì được bao nhiêu ngày?

Ads có thể duy trì tùy theo ngân sách của bạn. Nhưng nếu chạy trong thời gian dài, không có gì đảm bảo là mẩu quảng cáo đó đang giá tốt mãi, nó có thể bị tăng giá theo thời gian.

Về ads tốt ổn định theo lý thuyết nếu người dùng trong nhóm đó theo xu hướng đó ngày 1 gia tăng thì là mãi mãi luôn. Việc này giống như năm này qua năm khác chúng ta vẫn đọc tin tức về người nổi tiếng vậy, nó là thói quen khó bỏ rồi. Nếu như bạn quảng cáo cho những vấn đề bất hủ: những bài hát hay nhất mọi thời đại, phim đầu tiên của điện ảnh, nhà tư tưởng lớn thì nó có thể tồn tại lâu dài vì đối tượng xem của những cái này không biết khi nào mới hết. Tuy nhiên thực tế thì thời gian quá dài mọi thứ đều có thể thay đổi và giá thành thay đổi là điều chắc chắn rồi.

15. Facebook có khái niệm: “Trùng lặp đối tượng quảng cáo”. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo không hiệu quả. Vậy làm thế nào để biết quảng cáo có bị trùng lặp không?

Trùng lặp thấy rõ nhất bạn có thể thấy đó chỉ số Frequency càng ngày càng lên cao, vượt quá 2 có nghĩa là 1 người nhìn thấy quảng cáo 2 lần. Con số Facebook đưa thì mình không rõ tuy nhiên để hạn chế độ trùng lặp bạn có thể xử lý bằng cách: chia ra các nhóm đối tượng có độ tuổi khác nhau hoặc khu vực địa lý khác nhau. Ngoài ra có thể thử đấu giá cho người xem duy nhất trong lúc set quảng cáo nhé.

hoi-dap-facebook-ads-2

16. Target thế nào để tránh bị trùng lặp quảng cáo?

Không có quy định tối đa nhưng tối thiểu Facebook cần quảng cáo chạy là hơn 1000. Còn về quy mô mình nghĩ là phụ thuộc vào đối tượng của bạn nhiều hay ít. Ngân sách và thời gian bạn muốn quảng cáo này tồn tại, ví dụ 1 ngày bạn bán được 10 đơn hàng, với quy mô đối tượng tiếp cận ngày đó là 50.000 người. Bạn muốn quảng cáo này chạy trong vòng 1 tuần, suy ra tệp đối tượng 1 tuần sẽ khoảng 350.000 người.

17. Tại sao chọn vị trí quảng cáo là Hà Nội mà vẫn có nhiều khách hàng ở các tỉnh khác nhìn thấy quảng cáo ạ?

Ở dưới mục lựa chọn Location nó có mục chọn:

  • Những người sống ở đây
  • Những người du lịch ở đây
  • Những người ở đây
  • Những người gần đây ở đây

Bạn có thể test từng cái để tìm ra hướng phù hợp nhé. Có thể khách hàng target họ có đang ở Hà Nội thật nhưng “thông tin khai báo trên Facebook là ở tỉnh khác” nữa đó.

hoi-dap-ve-facebook-ads-3

18. Ví dụ mình có 1 mục tiêu là Post Engagement, thì xin các anh/ chị tư vấn cho mình là khi nào thì nên bid auto và charge theo Impression, khi nào bid manual và charge theo Impression, khi nào nên bid auto và charge theo Post Engagement và khi nào nên bid manual và charge theo Post Engagement?

Ở đây mình đưa quan điểm của mình như này:

Khi cần ổn định, đều đặn, chưa chắc chắn đối tượng, bid auto.

Cần thăm dò thử nghiệm và khống chế giá thành thì bid manual.

Còn vụ Impression và Post Engagement thì là mới mình cũng chưa test được nhiều. Tuy nhiên cái Impression nó là cơ chế chính trước vẫn còn chẳng qua giờ thêm cái sau thì mới có cái đó. Hiện khá nhiều ads mình dùng theo mặc định này thì cũng khá ok.

19. Em quảng cáo đến người đang sống và làm việc tại Việt Nam nhưng những người tương tác với bài viết có rất nhiều người Việt Nam đang ở nước ngoài. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này?

Chọn hàng thứ 2 đó bạn. có nghĩa là “những người có nhà trong khu vực đã chọn”

hoi-dap-ve-facebook-ads-4

BÌNH LUẬN
HỎI – ĐÁP VỀ FACEBOOK ADS (FACEBOOK X POWER USER) P.2
Đánh giá bài viết