KỸ NĂNG “NÓI ĐỂ GỢI MỞ” CHO ĐỐI PHƯƠNG

0
Mã giảm giá tại Kyna.vn click xem.
Blog Kyna tặng bạn đọc voucher giảm giá 30% tất cả khóa học tại trang chủ Kyna.vn, nhập code BAIVIET30 tại phần thanh toán

*Lưu ý khi sử dụng mã

– Không áp dụng các khóa học đặc biệt, phần mềm, đối tác

– Một tài khoản chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất

– Đơn hàng tối thiểu phải đạt 150k mới được giảm 30%

Bạn có bao giờ nói quá nhiều khiến người khác lắc đầu ngao ngán chưa? Chúng ta thường hiểu lầm rằng nói nhiều là thể hiện được sự tự tin cũng như hiểu biết của chính mình. Tuy nhiên bên cạnh đó nói nhiều sẽ làm cho người khác có một ấn tượng không mấy thiện cảm về bạn một khi những gì bạn nói không làm họ tâm phục khẩu phục.

Nói và để người khác nói là điều mà bạn cần phải học hỏi trong quá trình giao tiếp hàng ngày. Chúng ta không nên nói quá nhiều mà chỉ nên nói vừa đủ. Tuy nhiên cái “ vừa đủ” này lại vô cùng tương đối khiến chúng ta không đo lường nó được. Nói thế nào thì chúng ta vẫn chưa cảm thấy thõa mãn, và cũng chẳng biết như thế nào là đủ, thế nào là thừa. Tuy nhiên, có một dấu hiệu chắc chắn của việc bạn nói quá nhiều là người nghe bắt đầu mất kiên nhẫn, luôn định mở miệng để chen vào câu nào đó nhưng bạn lại cứ nói liên một hồi không để cho họ phản hồi. Nếu mắc tật nói quá nhiều bạn cần phải học cách nói vừa đủ và nói sao cho hợp tình hợp lý.

giao tiếp gợi mở

Kỹ năng giao tiếp gợi mở

 

Một căn bệnh chung của người nói nhiều không phải là có nhiều chuyện để nói mà nói về một chuyện quá nhiều! Chỉ 20% lời nói mang ý nghĩa của toàn bộ câu chuyện thế nên bạn nên dành thời gian để tìm những câu chữ diễn tả tốt nhất ý nghĩa mà bạn muốn nói.

Thông thường cuộc nói chuyện nào cũng diễn ra với hai người, người này nói xong thì người kia mới nói tiếp; nếu xảy ra việc tranh giành hay cự cãi đó là vì thông tin đưa ra không được tiếp nhận một cách đúng và hợp lý. Thay vì cãi cọ lẫn nhau tại sao bạn không học cách lắng nghe người khác nói nhỉ? Hãy để cho người khác có cơ hội để phản bác lại lời nói của bạn. Như vậy câu chuyện mới diễn ra một cách suôn sẻ và có sự hợp tác giữa hai bên. Nếu chỉ có mình bạn nói mà người khác không nói được gì thì đó là cuộc giao tiếp thất bại, bởi người kia chưa trình bày được ý kiến của họ.

giao tiếp gợi mở trong cuộc sống

Trò chuyện, giao tiếp gợi mở

Đừng tranh giành lời nói với người khác, phải biết được họ nghĩ gì, quan tâm gì thì bạn mới có cách giải quyết cho những vấn đề mà người khác cũng như vướng mắc của chính bạn.
Hãy để cho người khác nói và nói vừa đủ thôi, như thế sẽ có lợi cho bạn hơn rất nhiều so với việc bạn tranh quyền nói của những người xung quanh.

Kyna.vn


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.