Hãy là một người giao tiếp có trách nhiệm

0

Khi chúng ta đưa ra một thông điệp chúng ta cần phải là người hiểu nó rõ nhất chứ không phải là người được hướng đến.

Thế nên, khi truyền tải thông tin cho một ai đó bạn phải là người hướng dẫn họ nắm được trọn vẹn thông tin đó. Đừng lúc nào cũng nghĩ rằng, mình chỉ cần nói thôi, họ hiểu hay không là việc của họ.

Hãy là một giao tiếp có trách nhiệm, bạn nhé!

Giao tiếp có trách nhiệm là phải nói để người khác hiểu

Cũng giống như một giáo viên giảng bài cho học sinh vậy, không thể chỉ giảng suông cho hết giờ mà còn phải làm sao để học sinh hiểu và nắm được kiến thức cần thiết. Có như vậy, mục đích của dạy và học mới đạt được kết quả tốt nhất. Trong giao tiếp hàng ngày điều mà chúng ta cần đạt đến đó là truyền tải được thông tin cần thiết cho người nghe. Nếu thông tin truyền tải không được người nghe hiểu và nắm rõ thì đó là một thất bại trong giao tiếp.

giao tiếp có trách nhiệm

Chúng ta thường tỏ ra bực mình hoặc chán nản khi một ai đó không hiểu được điều chúng ta đang cố gắng truyền tải đến họ. Hãy bình tĩnh. Đó có thể là bạn chưa biết cách phải nói như thế nào để họ hiểu. Là một người giao tiếp có trách nhiệm, bạn phải nói cho họ hiểu chứ không chỉ nói cho họ biết. Nếu nói chỉ để nói cho hết những gì bạn cần nói thì bạn sẽ chẳng bao giờ đạt được hiệu quả trong các cuộc thương thảo của mình.

Giao tiếp có trách nhiệm cần có sự tương tác

Khi chúng ta cần nói cho ai biết điều gì đó, điều đầu tiên là thông báo đến cho họ biết, tiếp theo là nói cho họ hiểu tại sao lại như vậy và cuối cùng là chờ đợi phản hồi từ họ. Lưu ý, khi nói để người khác hiểu thông điệp của mình, bạn nên chọn cách đơn giản nhất để truyền tải. Không vòng vo, bóng gió hay áp đặt một “năng lực siêu phàm” ở người nghe là họ phải hiểu được bạn. Và nếu không có trở ngại gì, hãy nói trực tiếp với họ. Thật ra, chỉ nên nói trực tiếp với họ.

Bên cạnh đó bạn cần phải có trách nhiệm giải thích và phản hồi lại những gì mà người khác đáp lại, chất vấn. Giao tiếp có trách nhiệm không phải là việc bạn có “trách nhiệm” nói hết phần người khác. Hãy để đối phương nói lên suy nghĩ của mình và tôn trọng nó. Sự tương tác qua lại sẽ giúp thông tin được khai thác một cách triệt để. Từ đó mang lại hiệu quả cao nhất cho cả người nói lẫn người nghe.

kỹ năng giao tiếp có trách nhiệm

Bạn cần phải biết rõ trách nhiệm của mình để không tạo ra những cuộc giao tiếp không có kết quả. Chúng ta không chỉ nói không thôi mà còn phải biết nói như thế nào để người khác lắng nghe và thấu hiểu những gì mình nói. Xin nhắc lại một lần nữa, hãy là một người giao tiếp có trách nhiệm, bạn nhé!

Kyna.vn sưu tầm

 

Hãy là một người giao tiếp có trách nhiệm
5 (100%) 1 vote


  • Bạn sẽ học được gì?

    • Biết cách sáng tạo để tạo ra những câu chuyện, tình huống hài hước nơi công sở.
    • Biết cách dung hòa sự khác biệt để trở nên hòa hợp hơn với đồng nghiệp.
    • Biết cách xây dựng nội dung bài thuyết trình sao cho chặt chẽ, mạch lạc, hấp dẫn và sáng tạo.
    • Biết cách sử dụng các phương pháp hóa giải cảm xúc để sống hạnh phúc và thành công.

    Đối tượng

    • Muốn giao tiếp với mọi người xung quanh một cách tự tin và hiệu quả hơn
    • Muốn làm chủ cảm xúc trong mọi hoàn cảnh
    • Muốn nắm vững các nguyên tắc tâm lý học thuyết phục, thấu hiểu đối phương
    • Muốn có phong thái tự tin khi thực hiện bài thuyết trình
    • Muốn trở nên tinh tế và hài hước hơn

    ƯU ĐÃI ĐẾN 71%

    TRỌN BỘ 5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ HIỆU QUẢ

    Giảng viên Dương Ngọc Dũng, Tiến sĩ Tôn giáo học, ĐH Boston

    Giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Đồng sáng lập DeltaViet Education Corporation

    Giảng viên Nguyễn Duy Khánh, Phó trưởng Ban đào tạo- Trung tâm đào tạo Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt

    GIÁ CHỈ 499.000đ (học phí gốc 1.694.000đ)


    Bộ phận tư vấn sẽ liên hệ sớm với bạn. Mọi thông tin chi tiết hơn về khóa học sẽ được tư vấn thông qua cuộc gọi này

Share.