Fanpage Facebook với 8 dạng Visual Content điển hình

0

Bạn đang bí ý tưởng cho Content Marketing trên Fanpage Facebook? Bạn không biết lựa chọn nội dung như thế nào để “hút” người xem, gây ấn tượng để họ ở lại với bạn? Xem ngay bài viết dưới đây để biết được các loại nội dung có thể giúp bạn ghi điểm ngay lập tức với người xem trên Fanpage.

Ngoài các bài viết đơn thuần, để cung cấp thông tin cho người xem thì chúng ta có những dạng nội dung khác cũng thu hút người đọc, cao hơn so với bài viết thông thường. Đó là Visual Content, Nội dung bắt mắt người đọc.

Visual Content cho Fanpage Faceobook gồm dạng nào?

Fanpage Facebook của bạn đã sử dụng Visual Content chưa?

Vậy Visual Content  trên Fanpage Facebook là gì?

Visual Content Marketing (dịch nghĩa là Nội dung tiếp thị thị giác) là dạng nội dung thu hút người xem bằng hình ảnh, màu sắc và âm thanh ấn tượng. Nó thu hút người đọc ngay lần đầu tiên mà không cần phải dẫn dắt người đọc như các bài viết thông thường.

Với các chiến dịch quảng cáo Facebook, chúng ta có rất nhiều hình thức quảng cáo đa dạng có sử dụng Visual Content để thu hút khách hàng tới Fanpage mà không cần chạy quảng cáo Facebook trả phí. Bạn có thể thực hiện Visual Content trên cả Facebook cá nhân, nếu bạn đang bán hàng trên Facebook cá nhân.

Và tại sao mọi người lại thích Visual Content hơn Content thông thường? Vì tâm lý con người rất “lười” đọc, họ thích nhìn hình ảnh, xem video nhiều hơn là đọc cả một bài viết dài lê thê. Mặc dù bài viết mới là dạng nội dung có thể truyền tải đầy đủ và chi tiết các thông tin mà người xem cần biết. Tuy nhiên tâm lý con người thích màu sắc hơn là đơn sắc, thích ảnh hơn là chữ, và thích động hơn là tĩnh. Nó kích thích tâm trí và não bộ của người xem tốt hơn là một bài viết thông thường.

Visual Content nào phù hợp với Fanpage Facebook?

Song song với chạy quảng cáo Facebook trả phí, việc duy trì và cập nhật liên tục các nội dung có ích (chia sẻ thông tin có liên quan tới sản phẩm) cho người xem cũng rất quan trọng. Fanpage cũng giống như một kênh bán hàng, một blog mini để bạn rao bán sản phẩm. Nếu bạn không chăm sóc kênh bán hàng, cập nhật thông tin giải trí, hữu ích mà chỉ chăm chăm post bài quảng cáo thì bạn sẽ khó bán được sản phẩm.

Dưới đây là 8 dạng Visual Content theo dạng hình ảnh và âm thanh được cộng đồng Facebook rất đón nhận. Bạn hãy tham khảo và vận dụng để làm phong phú Fanpage của mình nhé.

1/ Quote/ Meme – Trích dẫn

Trích dẫn ở đây là bạn chèn những câu trích dẫn hay hoặc vui nhộn, hài hước, tình cảm để tạo lượt tương tấc tốt nhất trên bài viết của mình. Các câu trích dẫn visual marketing sẽ được đặt trên những hình ảnh thu hút (background). Từ đó thu hút người xem quan tâm tới Fanpage, cuối cùng là trở thành fan của bạn. Trích dẫn ở đây chúng ta phân thành hai loại, rất dễ nhận diện:

  • Quote: câu trích dẫn danh ngôn, tục ngữ, các câu nói nổi tiếng của người nổi tiếng. Nó có chiều sâu về mặt ý nghĩa.
  • Meme: câu trích dẫn mang tính giải trí cao hơn. Các meme mang ý nghĩa hài, bựa, vui nhộn hoặc tình cảm.
Sử dụng Quote/Meme cho Fanpage Facebook

Tạo viral content trên Fanpage Facebook với Quote/Meme

Đặc điểm chung của hai dạng Trích dẫn này là chúng gây ấn tượng và đem câu nói này vào tâm trí của người xem, khiến họ nhớ mãi và nhớ tại bạn. Từ đó thúc đẩy các tương tác trên bài viết như like, share, comment, và tag. Khả năng tương tác của loại visual content này rất cao, nếu bạn chăm chỉ và chia sẻ đúng thời điểm sẽ giúp bạn tăng lượt like trên Fanpage cao mà không cần phải đổ quá nhiều tiền vào chạy quảng cáo, giảm tiền chạy quảng cáo.

Để làm được Quote / Meme rất đơn giản: hình ảnh + câu nói để size lớn +logo của fanpage. Như vậy là được một hình ảnh trích dẫn mang thương hiệu của chính bạn.

2/ Video Content – Nội dung bằng video

Đây là xu hướng Marketing nổi bật nhất trong năm 2016. Các doanh nghiệp đã và đang đầu tư vào nội dung này để vừa thu hút khách hàng, vừa có thể tạo nhận diện thương hiệu. Chúng ta còn gọi các video giúp vừa bán vừa nhận diện thương hiệu là viral video marketing.

Thậm chí, trên Facebook cũng ưu tiên loại quảng cáo Facebook chia sẻ thông qua video nhiều hơn. Bạn có thể thấy khi lướt NewsFeed thì hơn 60% – 70% là chia sẻ video. Video là dạng content tập hợp đầy đủ những gì mà người xem thích và muốn xem: ảnh động, âm thanh, chữ, và các hiệu ứng nổi bật đa dạng. Bạn có thể tạo ra được nhiều chủ đề hài hước, ý nghĩa, thủ thuật để chia sẻ cho người xem. Trên Facebook dạng tương tác có hình ảnh và âm thanh đạt tỉ lệ chia sẻ trên Facebook rất cao.

Visual Content trên Fanpage bằng video

Video được sử dụng rất nhiều cho Fanpage Facebook

Với video trên Facebook, chúng ta có rất nhiều chế độ để có thể chủ động đăng tải trực tiếp lên Fanpage Facebook mà không cần sử dụng chia sẻ link dẫn. Hoặc với các video chúng ta có thể để các chế độ: tự động chạy, chèn sub, tự động chuyển sang video khác,…

Ngoài ra còn một dạng Visual content đang rất thịnh hành là GIF, ảnh động với các hình ảnh lập đi lập lại. Những Fanpage Facebook cộng đồng rất hay dùng hình ảnh này để miêu tả cho một status hoặc trạng thái nào đó vui nhộn trong ngày.

3/ Hình ảnh chứa câu hỏi gợi mở

Nó không phải là hình ảnh trích dẫn, nó gần như là hình ảnh để dẫn đường cho bài viết của bạn, dạng bài viết + hình ảnh trên Facebook. Câu hỏi mở dễ dàng tạo sự kích thích, khiến người xem phải suy nghĩ xem làm thế nào để trả lời câu hỏi đó. Từ đó kích thích trí tò mò để người xem phải vào xem để trả lời được câu hỏi. Vô tình giữa bạn và người xem có được một sự tương tác, dễ dàng tạo ấn tượng và phủ rộng hơn thương hiệu của bạn.

4/ Hình ảnh thương hiệu được đăng tải đẹp mắt

Mỗi sản phẩm bạn đăng tải hình ảnh đều phải chứa hình ảnh thương hiệu, phong cách thương hiệu để mọi người có thể nhận biết bạn ngay lập tức. Hình ảnh visual marketing không cần quá cầu kì, đơn giản mà đẹp mắt mới mang lại giá trị cao nhất, vì quá màu mè khiến người xem không tập trung được vào sản phẩm. Ngoài ra bạn có thể đính kèm link rút gọn trên mạng xã hội để khuyến khích mua sản phẩm.

Để làm được điều này hãy xác định đâu là phong cách là hình ảnh mà bạn muốn làm nổi bật. Điểm đặc trưng trong sản phẩm mà bạn muốn truyền tải là gì (cảm giác bạn muốn mang lại cho người xem). Từ đó xây dựng bố cục hình ảnh và chụp ảnh như thế nào để làm nổi bật và có cái nhìn rõ ràng nhất. Hãy luôn nhớ: “Đúng chủ đề – Đúng phong cách – Rõ ràng trong nhận diện thương hiệu” sẽ tạo nên hình ảnh đậm phong cách của thương hiệu.

5/ Infographics

Đây là dạng hình ảnh + chữ phổ biến nhất cho Fanpage Facebook, có thể sử dụng để giới thiệu các tính năng sản phẩm, quá trình hình thành công ty, hay là các thủ thuật, mẹo vặt đơn giản và dễ hiểu với hình ảnh minh họa. Đây được coi là dạng Visual Content có quyền lực nhất khi phân loại vào dạng visual image. Nó được áp dụng rất nhiều trong facebook cho bất động sản, IT, Marketing,…

Fanpage Facebook với Visual Content Infographic

Fanpage Facebook thu hút người đọc nhiều bằng Infographics

Tất cả thông tin bạn cần biết đều được tổng hợp đầy đủ chỉ trong một trang hình ảnh, hoặc nhiều hình ảnh nhỏ được phân ra với câu từ ngắn gọn. Câu từ cũng không dài dòng mà cô đọng nhất có thể.

6/ Chart – Biểu đồ hoạt họa màu sắc

Sử dụng hình ảnh biểu đồ mô tả quá trình tăng trưởng hoặc phát triển của một sản phẩm, dịch vụ hay xu hướng đang đi lên của thị trường. Với quá nhiều con số và biểu đồ phức tạp đem đến khó khăn khi xem cho người xem trên Facebook, thay bằng biểu đồ màu sắc đơn giản và rõ ràng khiến người xem vừa chú ý và tương tác được tăng cao.

7/ Hình ảnh hướng dẫn thủ thuật – mẹo vặt đơn giản 

Với các hình ảnh đơn có kèm các bước thực hiên đơn giản và ngắn gọn cũng mang lại tương tác cao khi đăng tải trên Fanpage Facebook.

Với các dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân thường hay sử dụng hình ảnh sản phẩm đi kèm với hướng dẫn sử dụng đơn giản tạo hứng thú và kích thích mua hàng cho người xem. Biết cách lồng ghép thông tin đi kèm với hình ảnh sản phẩm vừa nâng cao thương hiệu mà lại mang cho người dùng cảm giác an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm của bạn.

8/ Sử dụng Lời kêu gọi hành động trên hình ảnh/ video (Call-to-Action)

Được sử dụng rất nhiều trong các hình ảnh quảng cáo trên Fanpage Facebook. Chúng dùng để kích thích và khuyến khích người đọc nhấp vào link bạn muốn chia sẻ, hay vào bài viết trực tiếp trên Facebook. Nó như một dạng gợi mở và hướng người xem tới bước tiếp theo mà họ cần làm là gì khi đánh trúng nhu cầu của họ. Sử dụng các hiệu ứng và font chữ đa dạng để tạo ấn tượng cho câu kêu gọi hành động mà bạn muốn thu hút người xem.

Trên đây là 8 dạng Visual Content Fanpage Facebook điển hình nhất cho các marketer muốn phát triển Fanpage, hỗ trợ song song để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Bạn sẽ không thất vọng nếu thử nghiệm và chạy thử các dạng content trên cho chính Fanpage Facebook của mình.

Cùng thử và cho Tự học Digital Marketing biết kết quả nhé!

BÌNH LUẬN
Fanpage Facebook với 8 dạng Visual Content điển hình
5 (100%) 1 vote

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
3 vấn đề dân Marketer thường gặp khi làm Content Marketing
3 vấn đề thường gặp khi làm Content Marketing

15 mẫu câu tiếng anh giao tiếp nơi công sở
Các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp nơi công sở thông dụng

4 sai lầm giao tiếp nơi công sở bạn cần tránh

Close