FACEBOOK CÓ THỰC SỰ LÀ KÊNH BÁN HÀNG HOÀN HẢO?

0

Một trong những quy tắc “bất biến” trong kinh doanh đó là “nếu không ai biết tới bạn thì chứng tỏ bạn không tồn tại”. Và trong xu thế hiện nay, nó được chuyển sang thành: “nếu kinh doanh của bạn không có mặt trên Internet, coi như bạn chưa hề tồn tại”.

Quá khắc nghiệt nhưng không hề sai. Facebook vẫn là nơi “tồn tại” được đa số mọi người lựa chọn, để thông báo với khách hàng là mình đang có mặt. Nhưng Facebook có thực sự là kênh bán hàng hoàn hảo cho bạn? 10 ưu – khuyết điểm dưới đây sẽ cho bạn thấy toàn cảnh, từ đó có được câu trả lời cho bạn.

5 Ưu điểm từ Facebook bạn nên tận dụng để làm Facebook Marketing

  • 80% người sử dụng Internet đều có tài khoản Facebook. Tính tới thời điểm hiện tại, có khoảng 1,7 tỷ lượt người dùng sử dụng Facebook hàng tháng.

Facebook là kênh tiếp thị xã hội tốt nhất cho bạn, với mọi đối tượng mọi lứa tuổi. Quảng cáo trên Facebook mang lại cho bạn cả về doanh số lẫn đối tượng khách hàng tiềm năng mới hàng ngày nhờ quy luật word-of-mouth.

  • Quảng cáo Facebook trả phí đang dần trưởng thành, được tối ưu và cung cấp nền tảng tiếp thị – quảng bá tốt hơn. Facebook có đặc điểm nổi trội trong cung cấp các dịch vụ quảng cáo đó là xác định được nhân khẩu học, hành vi của người dùng qua các tương tác trên Facebook. Đồng thời Facebook cũng cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và cải thiện chiến dịch hiệu quả hơn.

Quảng cáo trên Facebook đồng nghĩa với việc hiểu được tâm lý khách hàng, tiếp cận họ qua các nội dung quảng cáo nổi bật và ấn tượng.

  • Quảng cáo Facebook không nhất thiết phải có trang web. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện quảng cáo Facebook tới Fanpage của bạn. Bạn sẽ chỉ cần một website chính để có thể giới thiệu đầy đủ sản phẩm, dịch vụ khi khách hàng có nhu cầu mua sắm.
  • Like ở khắp mọi nơi – Bạn cũng có cả 5 biểu tượng cảm xúc giúp nhận biết cảm xúc của người dùng với bài viết quảng cáo Facebook của bạn. Và với mỗi một lượt like bạn có thêm một thông tin từ người dùng, có thể trở thành khách hàng tiềm năng cho bạn.
  • Nội dung hiển thị trên Facebook là hiển thị tới mọi người, tới những ai quan tâm Fanpage của bạn. Nếu nội dung của bạn thật sự mang lại ấn tượng trong tâm trí người dùng, họ sẽ tăng tương tác với bạn nhiều hơn, một truyền một trăm, đó là cách khiến nội dung của bạn có thể tiếp cận với nhiều người khác.

5 khuyết điểm từ Facebook bạn nên lưu ý khi làm Facebook Marketing

  • Mạng xã hội Facebook đang trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Nếu thông tin của bạn đăng tải không phù hợp hoặc thậm chí gây phản cảm có thể bị “ném gạch” ngay lập tức. Cho dù là bạn không cố ý làm như vậy. Thương hiệu có thể bị ảnh hưởng lớn bởi những gì bạn đăng tải.
  • Facebook vẫn là một trang mạng xã hội. Facebook vẫn ưu tiên trải nghiệm của người dùng hơn là các doanh nghiệp. Kéo theo đó, các doanh nghiệp phải chi tiền nhiều hơn để có thể tiếp cận và hiển thị tới các khách hàng tiềm năng. Và một điều nữa, đó là nội dung của ai hấp dẫn và thu hút hơn thì người đó thắng trong tiếp cận khách hàng.
  • Facebook là nơi tài khoản ảo cũng nhiều như tài khoản thật. Đây là điều không thể phủ nhận. Theo thống kê có khoảng 83 triệu tài khoản ảo trên Facebook. Khi bạn thực hiện quảng cáo Facebook thì đây là con số mà bạn phải lưu ý vì nó sẽ làm mất đi ngân sách, lượng khách hàng tiềm năng thật sự mà bạn mong muốn. Lợi nhuận không có là điều không ai mong muốn. Facebook vẫn đang cố gắng khắc phục điều này nhưng sẽ còn là một khoảng thời gian rất dài để làm được.
  • Tốn thời gian trong quản lý chiến dịch quảng cáo Facebook lẫn Fanpage của bạn. Bạn vừa phải theo dõi chiến dịch để tối ưu thông điệp, ngân sách liên tục. Bạn lại phải quản lý bình luận, trả lời, like, share,… để giữ tương tác với người dùng. Bạn cũng phải cập nhật các nội dung mới liên tục trên Fanpage (không khác gì với một website) nếu muốn giữ chân người dùng lại Fanpage.
  • Tỷ lệ chuyển đổi thực sự thấp trên các bài viết Facebook. Nó không cao như quảng cáo Google. Riêng với quảng cáo Facebook thì nó khá là thấp, tối đa khoảng 0,4%.

Facebook vẫn là kênh bán hàng hoàn hảo cho bạn nều muốn mở rộng phạm vi của mình. Câu hỏi thực sự cho bạn đó là: Bạn cần phải “thông báo” sự có mặt của mình với người dùng trong cộng đồng mạng Facebook như thế nào? Hãy xem xét với nhưng ưu điểm, khuyến điểm được trình bày ở trên để giúp bạn có thể có được chiến dịch quảng cáo Facebook tuyệt vời nhất.

BÌNH LUẬN
FACEBOOK CÓ THỰC SỰ LÀ KÊNH BÁN HÀNG HOÀN HẢO?
Đánh giá bài viết

Bài viết có thể bạn đang quan tâm
Làm sao để bán lẻ đa kênh mang lại hiệu quả tốt nhất?

Nguyên nhân và cách phòng bệnh thủy đậu ở trẻ em

Tự học tiếng Hàn giới thiệu bản thân

Close